MSI Alpha 15: Laptop Gaming hiệu năng mạnh mẽ, đạt chuẩn AMD Advantage toàn diện cho cả giải trí và công việc

Tham gia
20/9/21
Bài viết
767
Được thích
0
172 #1
Thiết kế phong cách nhưng không kém phần lịch lãm

Khi nói đến laptop gaming, chúng ta thường liên tưởng tới những sản phẩm mang kiểu dáng hầm hố và cá tính, nhưng lại không thật sự phù hợp để khẳng định phong thái chuyên nghiệp trong công việc. Thiết kế của MSI Alpha 15 lại là sự hòa quyện hoàn hảo giữa cả hai thái cực tưởng chừng như không có điểm chung này.

Thay vì sử dụng màu sắc lòe loẹt hay những đường nét rườm rà, lớp vỏ nhôm đen nhám tối giản của Alpha 15 toát lên dáng vẻ quý phái và đẳng cấp. Vì vậy, người dùng có thể tự tin mang chiếc máy này vào phòng họp mà không lo tới sự dòm ngó từ đối tác.

Thế nhưng, MSI vẫn mang đến những nét chấm phá riêng cho Alpha 15 như họa tiết góc cạnh và logo Lôi Điểu ở nắp máy, hay các khe tản nhiệt lớn ở cạnh bên và mặt đáy vừa tăng cường hiệu quả tản nhiệt, vừa tạo nên nét mạnh mẽ. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tùy ý điều chỉnh màu sắc của đèn nền bàn phím, cũng là một cách hiệu quả để thể hiện phong cách của bản thân.

Hiệu năng đỉnh cao với tiêu chuẩn AMD Advantage

AMD Advantage là bộ tiêu chuẩn được AMD xây dựng nhằm cống hiến một trải nghiệm vượt trội cho người dùng, đặc biệt là đối tượng gamer. Không chỉ bao gồm "bộ đôi ăn ý" AMD Ryzen và AMD Radeon để đem đến trải nghiệm gaming mượt mà, AMD Advantage còn đòi hỏi những yếu tố khác như RAM DDR4 3200Mhz, SSD NVMe, màn hình máy tính FreeSync Premium tần số quét 144Hz, thời lượng pin laptop hơn 10h… Đây rõ ràng là những tiêu chuẩn rất khắt khe mà chỉ những chiếc laptop xuất sắc toàn diện mới có thể đạt được.

Được MSI ưu ái trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, Alpha 15 là một trong số ít những laptop đạt chuẩn AMD Advantage. Trong đó, tâm điểm là bộ đôi CPU và GPU cao cấp đến từ AMD: Ryzen 7 5800H và Radeon RX6600M.

Dựa trên kiến trúc Zen 3 với 8 nhân 16 luồng xử lý kết hợp với tiến trình 7nm tối ưu, Ryzen 7 5800H đem đến hiệu năng tuyệt đỉnh nhưng vẫn bảo toàn thời lượng pin lâu dài và nhiệt độ mát mẻ. Radeon RX6600M sử dụng nhân Navi 23 dựa trên kiến trúc RDNA2 mới nhất, hỗ trợ nhiều công nghệ như Ray-tracing tăng cường hiệu ứng ánh sáng, FidelityFX nâng tầm đồ họa sắc nét, hay Radeon FreeSync cải thiện sự mượt mà và triệt tiêu tình trạng xé hình (tearing) gây ức chế cho gamer. Với dung lượng VRAM 8GB cao hơn so với đối thủ, Radeon RX6600M còn sẵn sàng cho tương lai với các game đòi hỏi VRAM lớn.

Ryzen 7 5800H và Radeon RX6600M riêng rẽ đã rất mạnh mẽ, nhưng khi kết hợp với nhau chẳng khác nào "hổ mọc thêm cánh" nhờ những công nghệ độc quyền từ AMD Advantage. AMD Smart Access Memory cho phép CPU truy xuất dữ liệu trực tiếp từ vRAM của GPU (thay vì phải qua RAM của hệ thống) để giảm thiểu tối đa độ trễ. Trong khi đó, AMD SmartShift phân tích thông minh tác vụ của người dùng để tối ưu hiệu suất, ví dụ như tập trung năng lượng cho GPU khi chơi game, hay ưu tiên cho CPU ở các tác vụ công việc như render.

Xứng tầm với bộ đôi CPU và GPU đẳng cấp, MSI Alpha 15 sử dụng RAM DDR4 3200Mhz cho tốc độ đọc và ghi nhanh hơn 10% và 35% so với RAM 2666Mhz, kèm theo đó là ổ cứng SSD chuẩn NVMe siêu tốc. Tuyệt vời hơn, trong quá trình sử dụng lâu dài, người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp RAM hay SSD một cách cực kỳ dễ dàng.

Để duy trì hiệu năng đỉnh cao trong suốt quá trình gaming, công nghệ tản nhiệt MSI Cooler Boost 5 với 2 quạt và 6 ống dẫn nhiệt đường kính lớn sẽ liên tục làm mát cho hệ thống. Một trong số những yêu cầu của AMD Advantage là nhiệt độ phần kê tay luôn phải dưới 40 độ C, và vì vậy người dùng có thể thoải mái sử dụng MSI Alpha 15 trong thời gian dài mà không cảm thấy khó chịu.

Đầy đủ trang bị để đem đến trải nghiệm toàn vẹn

Đương nhiên, đã là laptop gaming thì không thể thiếu màn hình tần số quét cao. Màn hình 144Hz của MSI Alpha 15 giúp cho mọi chuyển động trở nên mượt mà hơn và là lợi thế to lớn dành cho gamer, đặc biệt là với các game đối kháng FPS. Ngoài ra, do ứng dụng công nghệ IPS, vì vậy ngay cả khi sử dụng máy để làm việc, người dùng sẽ vẫn cảm nhận những ưu điểm như màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng và độ tương phản tương đối tốt.

Không chỉ "sướng đôi mắt", MSI Alpha 15 còn khiến người dùng "đã đôi tai" nhờ đạt chuẩn Hi-Res Audio mang đến âm thanh có độ chi tiết cao, dù là khi chơi game, nghe nhạc hay xem phim. Công nghệ Nahimic độc quyền được MSI phối hợp cùng ông lớn trong làng gaming SteelSeries để mang đến trải nghiệm âm thanh vòm 3D sống động, cùng với công nghệ khử tiếng ồn hiệu quả khi thu âm vô cùng hữu ích khi livestream hay voice chat phối hợp cùng đồng đội.

Dù có cấu hình rất mạnh, nhưng MSI Alpha 15 vẫn đạt thời lượng pin tuyệt vời nhờ dung lượng pin 90Wh thuộc vào hàng lớn nhất trong phân khúc. Kết hợp với chip 7nm tiết kiệm điện và công nghệ độc quyền của AMD Advantage như đã nói ở trên, MSI Alpha 15 đạt được thời lượng sử dụng ít nhất là 10 giờ theo đúng tiêu chuẩn của AMD, con số đáng nể đối với một mẫu laptop gaming.

MSI Alpha 15 - Toàn diện cho cả giải trí và công việc

Với những gì mà MSI mang đến cho Alpha 15, có thể thấy đây là một mẫu laptop hài hòa về mọi phương diện. Bản chất là một mẫu laptop gaming, Alpha 15 phát huy thế mạnh vốn có của dòng máy này với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt hiệu quả.

Nhưng, MSI đã khôn khéo không để Alpha 15 đi vào "lối mòn" thường thấy trên những mẫu laptop gaming khác ở thiết kế quá phô trương, thời lượng pin thấp hay bộ vi xử lý ngốn điện. Thay vào đó, MSI đã có thể cân bằng các yếu tố để biến Alpha 15 không chỉ là một cỗ máy lý tưởng để giải trí, mà còn phù hợp cho cả công việc.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom