Mua bếp từ loại nào, hãng nào tốt? Và bếp từ khác gì bếp gas, bếp hồng ngoại?

Tham gia
26/12/16
Bài viết
137
Được thích
0
4129 #1
Nếu bạn đang cân nhắc là có nên mua bếp từ hay không? Và chưa biết bếp từ loại nào tốt hay bếp từ của hãng nào tốt thì đọc hết nội dung bài đánh giá chi tiết dưới đây về bếp từ của các hãng hiện nay ở Việt Nam.

Bếp từ là gì?
Bếp từ là loại bếp sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện từ. Bếp được thiết kế với cuộn dây sinh từ đặt ở dưới mặt bếp làm bằng kính chuyên dụng. Khi điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ra dòng điện Fuco.

Dòng điện này sẽ sinh ra từ trường ở ngay trên bề mặt của bếp từ (trong phạm vi mâm nấu). Khi các nồi nấu có đáy làm bằng kim loại nhiễm từ (sắt) tiếp xúc với dòng từ trường này thì sẽ lập tức nóng lên và nấu chín thức ăn bên trong nó.

Như vậy có thể nói đơn giản, nguyên lý nấu chín thức ăn của bếp từ là làm đáy nồi tự nóng lên, sau đó nấu chín tức ăn trong nó.


Cấu tạo bên trong một bếp từ​

Các loại bếp từ
Thị trường bếp từ rất đa dạng từ các dòng sản phẩm cơ bản chỉ vài trăm nghìn đồng đến những dạng bếp cao cấp vài chục triệu đồng. Nhiều loại bếp từ dù chỉ vài trăm nghìn có khi cũng rất tốt và dùng mấy năm cũng không hỏng. Vì vậy mà với bất kỳ ngân sách nào bạn cũng sẽ có những lựa chọn khi sử dụng bếp từ.

Nếu xét theo tính năng, thiết kế sản phẩm thì bếp từ có thể chia thành một số loại sau đây. Ưu và nhược điểm của từng dòng sẽ được nói kỹ hơn ở phần sau.

Bếp từ đơn: Đây là dòng sản phẩm bếp từ cơ bản nhất. Dòng bếp từ đơn này có ưu điểm là sử dụng linh hoạt. Sản phẩm khá nhỏ gọn, có thể mang đi mang lại dễ dàng nên cũng là loại bếp được dùng nhiều ở các nhà hàng lẩu. Với các gia đình nhỏ (từ 5-7 người) thì dòng bếp từ này cũng sẽ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu nấu nướng.


Bếp từ đơn Philips HD4932. Một dòng SP chất lượng tốt, giá rẻ​

Bếp từ nhiều mâm nấu, phổ biến là hai mâm. Đây là loại bếp được thiết kế để bạn có thể đun cùng lúc nhiều món ăn, giúp tiết kiệm thời gian của quá trình nấu nướng. Với các gia đình hay nấu nhiều món hoặc đông người thì bếp này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đun nấu.

Các loại bếp từ nhiều mâm nấu thường được đặt âm, ngang bằng với mặt bếp mang lại tính thẩm mĩ cao. Thường thì các sản phẩm bếp từ Âm là các dòng bếp từ cao cấp có giá khá cao. Phổ biến trên thị trường hiện nay là các dòng bếp từ âm có xuất sứ từ Châu Âu (Đức..).


Bếp từ âm có tính thẩm mỹ cao​

Ưu và nhược điểm khi dùng bếp từ
Bếp từ là dòng sản phẩm bếp rất tiết kiệm điện năng. Dù công suất bếp có thể rất cao khi đun (800-2.000W) thì nhiệt năng lãng phí ra môi trường xung quanh là rất nhỏ so với bếp hồng ngoại, bếp gas hay bếp điện.

Thời gian nấu món ăn với bếp từ có thể là cách nấu ăn nhanh nhất hiện nay. Nhiệt khi nấu gia tăng gần như ngay lập tức, không phải chờ đợi như nấu bếp ga, bếp điện thông thường. Vì vậy mà đa phần các món xào, nấu hay kể cả đun 1 ấm nước sôi 1.5-2 lít thường cũng chỉ mất ít hơn 5 phút là sôi.

Nếu xét về độ an toàn thì bếp từ hơn hẳn so với bếp has hay bếp hồng ngoại. Bếp khi đun thường sẽ nóng nên một chút nhưng sau đó sẽ nguội đi rất nhanh. Vì vậy rủi ro bị bỏng giảm đi đáng kể.


Dùng bếp từ rất an toàn​

Bếp từ thường được thiết kế với bề mặt kính nên vệ sinh bếp nấu dễ dàng. Những sản phẩm chuyên dụng như Gift giúp việc lau bếp từ trở nên rất đơn giản.


Bếp từ rất dễ lau chùi​

Mang lại cảm giác thoải mái khi nấu nướng vì khi nấu bạn sẽ không cảm thấy bị nóng như khi nấu bằng bếp gas/hồng ngoại.

Nhược điểm của bếp từ
Kén nồi sử dụng: Cách đây khoảng 5-7 năm thì đây là một nhược điểm rất lớn của bếp từ. Đó là bếp chỉ dùng được với những nồi có đáy làm bằng kim loại nhiễm từ. Và tối ưu là nồi phải là các dạng nối 3 đáy để giảm rủi ro bị cháy đồ ăn trong quá trình đun nấu.

Tuy nhiên, khi mà bếp từ đã trở nên quá phổ biến như ngày nay thì hầu hết các hãng sản xuất xoong, chảo bây giờ đều đã sản xuất các dòng xoong nồi dùng được với bếp từ. Giá các bộ Xoong, chảo dùng với bếp từ bây giờ cũng đã trở nên siêu rẻ chứ không đắt như trước kia.

Một nhược điểm khác là Bếp từ không làm được món nướng BBQ. Ngoài ra với các món cần “đun nhỏ lửa” trong thời gian dài như chiên, kho, hầm thì bếp từ không có lợi thế lắm. Những món này vẫn nấu được nhưng có thể sẽ không ngon được khi đun bếp gas.

Tuy nhiên, nếu bạn đã dùng bếp từ đủ lâu thì chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt khi nấu các món ăn gia đình như thế này là không đáng kể. Sự khác biệt về chất lượng món ăn chỉ trở lên đáng kể với các món ẩm thực cao cấp, yêu cầu nghiêm ngặt về quy trình chế biến.

Bếp từ khác gì bếp hồng ngoại?
Bếp hồng ngoại cũng là loại bếp được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Cơ chế hoạt động của bếp hồng ngoại có nhiều điểm tương tự bếp từ. Tuy nhiên, bếp hồng ngoại dùng điện tạo bức ra nhiệt chứ không phải dòng từ tính như bếp từ. Và cách thức hoạt động là nó làm nóng bề mặt bếp trước. Từ đó truyền nhiệt qua đáy nồi để làm chín thức ăn. Nếu so với bếp từ thì bếp hồng ngoại sẽ có ưu và nhược điểm sau.

Ưu điểm của bếp hồng ngoại
Không kén nồi: Bất cứ loại nồi nào cũng dùng được với bếp hồng ngoại. Nói chính xác thì cách thức bếp hồng ngoại đun thức ăn không khác gì cách truyền thống trước đây (đun với củi, rơm…).

Cách thức hoạt động này của bếp giúp việc đun nấu khá dễ dàng. Món nào bạn cũng có thể nấu ngon được với bếp hồng ngoại (dĩ nhiên còn phụ thuộc vào tài năng nấu ăn, chế biến của bạn). Hoặc các món nướng cũng có thể dễ dàng nướng với bếp hồng ngoại (cần dòng sản phẩm tốt một chút).

Nhược điểm của bếp hồng ngoại
Chắc chắn là những nhược điểm dưới đây sẽ khiến bạn phải cân nhắc rất nhiều khi có ý định mua bếp hồng ngoại. Và với bản thân tác giả đánh giá thì bếp hồng ngoại khó mà có thể trở nên phổ biến được như bếp từ vì những nhược điểm này.

Đầu tiền là thời gian nấu lâu hơn bếp từ khá nhiều. Nếu bạn nấu ăn với bếp từ mất khoảng 20 phút thì khi dùng bếp hồng ngoại sẽ có thể mất đến 30 phút hoặc lâu hơn. Cách thức đun thức ăn bằng nhiệt (nóng mặt bếp rồi mới truyền nhiệt sang xoong, chảo) khiến thời gian tốn hơn nhiều so với bếp từ.


Mặt bếp hồng ngoại luôn rất nóng trong quá trình nấu ăn​

Đồng thời trong quá trình này nhiệt lượng bị hao hụt rất nhiều do lan tỏa ra môi trường xunh quanh. Chính vì thế mà dẫn đến nhược điểm thứ hai là dùng bếp hồng ngoại rất tốn điện. Với cùng một công suất (ví dụ 2.000w) khi đun mà thời gian đun với bếp hồng ngoại mất thêm 50% thì có nghĩa là bạn tốn thêm 50% tiền điện so với bếp từ.

Nhược điểm thứ ba đó là khi môi trường xung quanh bị nóng thì việc đun bếp với bếp hồng ngoại trong mùa hè trở thành một thảm họa và không ai muốn vào bếp.

Đồng thời với đó bếp hồng ngoại rất lâu ngội. Sau khi đun xong thường thì hệ thống quạt của bếp sẽ phải tiếp tục làm việc vài phút để làm nguội bếp. Ở đây có rủi ro là bạn sẽ dễ bị bỏng nếu chạm phải mặt bếp. Đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ thì càng phải cẩn thận. Và nếu xét về rủi ro cháy nổ thì bếp hồng ngoại có rủi ro lớn hơn bếp từ rất nhiều vì nó có thể làm cháy các vật dễ cháy nếu tiếp xúc với bề mặt bếp đang nóng. Mặt bếp từ ít nóng mà lại nguội rất nhanh nên rủi ro này giảm đáng kể.

So sánh bếp từ với bếp ga
Dùng điện hay dùng gas thì rẻ hơn khi đun nấu? Thật khó để có thể đưa ra một tính toán chính xác cho việc này nếu bạn không đo một cách cụ thể. Một số người chưa từng dùng bếp từ thường cho rằng dùng bếp gas thì rẻ hơn bếp từ. Nhưng đa phần những người dùng bếp từ lâu năm thì tin rằng trong phần lớn các trường hợp dùng bếp từ rẻ hơn gas.

So với bếp từ, bếp gas vẫn có một số ưu điểm truyền thống tương tự như bếp hồng ngoại. Đầu tiên là bếp gas không kén nồi. Và với nhiều người yêu thích nấu ăn thì việc điều chỉnh ngọn lửa chủ động giúp nấu các món ăn có vị ngon hơn.

Giá mua bếp gas rẻ là lý do nhiều người chưa muốn dùng bếp từ. Chỉ từ vài trăm nghìn là đã có thể mua được loại bếp gas bình dân với hai mâm nấu.

Nhược điểm của bếp gas
Có thể khoảng hơn 60% nhiệt lượng khi đun bằng bếp Gas bị sử dụng lãng phí vì nó đốt nóng không khí và môi trường xung quanh. Đây là cách dùng năng lượng vô cùng lãng phí và không tốt cho môi trường. Hiệu suất đun của bếp khá thấp và mất nhiều thời gian để đun nấu hơn bếp từ.

Bẩn và khó vệ sinh là nhược điểm chung của bếp gas và bếp hồng ngoại. Sau một thời gian xoong, chảo nhà bạn sẽ đầy nhọ nồi. Và việc lau chùi, rửa xoong nồi là một việc không ai thích làm cả. Với bếp từ thì bạn sẽ không phải làm những công việc vất vả như thế.

Rủi ro nguy hiểm nhất của bếp gas là nguy cơ rò rỉ gas và cháy nổ. Có một bình gas trong nhà cũng giống như ôm một quả bom. Dù ít khi xảy ra rủi ro này nhưng nếu rò rỉ gas vào ban đêm hoặc nổ gas thì nó là một thảm họa. Vì một cuộc sống an toàn hơn, bạn nên cân nhắc chuyển sang dùng bếp từ. Và nếu định mua bếp từ rồi, bạn hãy đọc tiếp bên dưới nhé.


Bình gas cũ thường dễ bị rò rỉ gas​

Lưu ý chọn mua bếp từ cho gia đình
Dưới đây là một số lưu ý chọn mua bếp từ cho gia đình. Thực tế là trên thị trường bếp từ rất đa dạng về chủng loại. Đặc biệt là càng lên phân khúc tầm trung và cao thì giá lại càng loạn và rất khó chọn mua. Với các sản phẩm đắt tiền thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đến các địa chỉ bán hàng để tránh mua bị đắt.

Loại bếp
Bếp từ có thể chia đơn giản thành loại bếp đơn thường là dòng có giá bình dân nhất và với ngân sách chỉ cần dưới 3 triệu là bạn sẽ có hàng trăm sản phẩm để lựa chọn. Các loại cao cấp hơn sẽ có từ 2 mâm nấu trở nên. Nhiều loại kết hợp một mâm từ, một mâm hồng ngoại hoặc 2 từ một hồng ngoại…Các dòng bếp nhiều mâm nấu thì thường là bếp âm, lắp đặt sẽ hơi mất công hơn một chút so với bếp đơn.

Nếu gia đình bạn ít người, không mấy khi đông khách thì bếp đơn sẽ đáp ứng nhu cầu. Một bếp đơn từ có thể đạt tốc độ nấu của 2-3 bếp gas vì tốc độ nấu ăn rất nhanh.

Với các gia đình mà đông khách (ví dụ dịp tết) phải làm 5-7 mâm cỗ thì nên ưu tiên loại bếp 2-3 mâm nấu hoặc bạn sẽ cần mua 2-3 bếp đơn để dùng khi đông khách. Việc này đảm bảo bạn nấu được nhiều món, nhanh.

Nếu bạn có nhu cầu làm các món nướng, chiên rán nhiều thì nên cân nhắc lựa chọn bếp kết hợp điện – từ. Với loại này thì bạn nên lưu ý phần ưu, nhược điểm của bếp hồng ngoại đã nói ở trên.

Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt hơn một chút, hãy cân nhắc chọn bếp âm để đảm bảo tính thẩm mĩ và thuận tiện khi sử dụng. Bếp âm thường có giá cao hơn khá nhiều so với bếp dương.

Lưu ý là với các dòng bếp cao cấp công suất khi nấu thường rất lớn, đặc biệt là khi bạn chạy cùng lúc 2-3 bếp. Khi đó, công suất có thể lên tới 8.000 – 10.000W. Và với công suất này thì đòi hỏi nguồn điện phải tốt. Nhiều tòa chung cư ở Hà Nội, HCM có thể không tính toán để một hộ gia đình có thể dùng tới mức công suất này.

Lựa chọn mặt kính bếp
Mặt kính bếp phải đảm bảo độ dày không nhỏ hơn 8mm. Nếu mặt kính mỏng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới khả năng chịu nhiệu và chịu lực.

Các sản phẩm bếp từ bình dân thường không cung cấp thông tin về mặt kính. Nhưng với các sản phẩm cao cấp thì bạn nên ưu tiên chọn các mặt kính được sản xuất từ các bên có thương hiệu như Schott Ceran, K+ bởi có độ chịu lực và chịu nhiệt rất tốt. Mặt kính này thường sáng bóng, cào không xước, ít vẩn đục.

Nên ưu tiên chọn bếp có chế độ cảm ứng tốt hoặc phím bấm nhạy. Vừa đảm bảo chất lượng và độ thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Bạn cũng có thể thử nhận diện mặt kính tốt hay không bằng cách cạo thử mực in trên mặt kính bếp. Nếu nó dễ dàng bị mờ đi hoặc không còn sắc nét thì đây cũng không phải là loại bếp tốt.

Mâm từ
Nên chọn mâm từ lớn, công suất cao, số thanh hướng từ nhiều. Nếu bếp có công nghệ tự động đáy nồi thì nên ưu tiên vì nó sẽ giúp bạn tăng hiệu suất sử dụng điện lên đáng kể (áp dụng với bếp từ cao cấp).

Với các bếp từ nhiều vùng nấu, bạn nên chú ý chọn khoảng cách giữa các vùng nấu phù hợp, để đảm bảo có thể đặt nhiều nồi lên một lúc. Nếu nồi của bạn to mà vùng nấu quá sát nhau sẽ gây ra lãng phí lớn cũng như bất tiện trong nấu nướng.



Dòng Cata I603B này nấu hơn khó chịu vì các bếp nấu quá sát nhau
Các thương hiệu bếp từ phổ biến tại Việt Nam
Thị trường bếp từ ở Việt Nam đủ cả các sản phẩm thượng vàng hạ cám. Từ các sản phẩm cao cấp tới vài trăm triệu đến hàng bình dân Trung Quốc khoảng vài trăm nghìn. Và không ít sản phẩm mua về khiến bạn bực mình còn hơn là những lợi ích nó mang lại. Hãy cân nhắc thật cẩn thận đặc điểm bếp từ của từng thương hiệu dưới đây.

Nhóm thương hiệu bếp bình dân
Midea: Midea là thương hiệu đồ gia dụng của Trung Quốc. Thương hiệu này chủ yếu tập trung sản xuất bếp từ đơn có giá dao động từ vài trăm đến 2-3 triệu đồng.​

Các sản phẩm bếp từ của Media có đặc điểm chung là thiết kế bình dân khá thô, và máy chỉ trang bị các tính năng cơ bản. Bảng điều khiển được Việt hoá dễ dàng sử dụng. Xét về mức độ phổ biến thì bếp từ Media có thể nói là đang tràn ngập các siêu thị điện máy. Với dòng sản phẩm giá rẻ khoảng vài trăm nghìn thì hiệu suất dùng của bếp khá kém, nấu lâu chín.


Dòng bếp từ Media có giá bình dân​

Với các mẫu cao cấp hơn thì bếp được thiết kế gọn, nhẹ và tinh tế hơn. Bàn phím trang bị cảm ứng, công suất cao 2100W cùng với 8 chế độ nấu. Các mẫu tầm cao trang bị nhiều tính năng tiện ích như: tự ngắt khi quá nóng, chống nước tràn vào bảng điều kiển.

Kangaroo: Kangaroo là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Việt Nam sau vụ Quảng cáo “Máy lọc nướng hàng đầu Việt Nam”. Nói là sản xuất ở Việt Nam nhưng công việc chính chỉ là “lắp ráp”, còn phần lớn linh kiện là được mua từ Trung Quốc.


Dòng bếp giá rẻ dưới 500K KG351i tặng nồi nấu​

Bếp Kangaroo tập trung vào công suất cao và thiết kế gọn mỏng so với các dòng cùng tầm giá. Chỉ với tầm 800,000đ bếp đã được trang bị công suất 2100W, mỏng nhẹ tầm 2kg với chế độ khoá an toàn.

Một mẫu bếp từ đôi đáng chú ý là KG498i với tính năng khoá an toàn cho trẻ em, cài đặt thời gian cho từng bếp…Giá sản phẩm chỉ khoảng 3 triệu đồng. (Thấp hơn nhiều so với mặt bằng bếp có 2 mâm nấu nói chung).

Tuy chưa có cơ hội dùng bếp từ Kangaroo lâu dài nhưng đánh giá chung của mình là bếp từ Kangaroo chất lượng chỉ ở nhóm thấp cấp trên thị trường. Đã từng dùng máy lọc nước, quạt hơi nước và đèn sưởi Kangaroo mình thấy rằng chỉ có mỗi máy lọc nước của hàng này là “tạm hài lòng”.

Sunhouse: Sunhouse là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Hàn Quốc, liên doanh sản xuất tại nhiều nước trong đó có Việt Nam. Trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm bếp từ Sunhouse đơn được sản xuất tại Việt Nam hoặc các loại bếp từ đôi được nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia.

Xem sản phẩm Sunhouse tại đây: https://goo.gl/WbeXAn
Ở Việt Nam, Sunhouse trước đây khả nổi với các sản phẩm xoong, chảo giá rẻ, dùng bền. Sau này thì Sunhouse phát triển và sản xuất nhiều dòng sản phẩm hơn trong đó có bếp từ. Bếp từ Sunhouse thuộc phân khúc bình dân và phù hợp với các gia đình có ngân sách hạn chế.

Philips: Philips là một thương hiệu nổi tiếng tới từ Hà Lan, sản xuất tại Trung Quốc. Đặc điểm các sản phẩm của thương hiệu này đó là độ bền, chắc chắn và an toàn. Mẫu mã các bếp điện từ Philips đang bán tại Việt Nam không quá đa dạng, chỉ có một vài mẫu với giá từ 1,000,0000đ – 2,000,000đ.


Dòng sản phẩm cực chất lượng HD4932 của Phillips​

Xem các SP Bếp Phillips: https://goo.gl/I0LIIp
Là một người dùng qua nhiều dòng bếp từ và dừng lại ở Philips, mình tin rằng trên thị trường ở phân khúc giá khoảng 1.5-2 triệu thì khó mà có dòng sản phẩm nào tốt hơn Philips.

Nhóm thương hiệu bếp từ trung và cao cấp
Trong khi nhóm bếp từ bình dân hầu hết sẽ có giá dưới 3 triệu đồng thì nhóm tầm trung này dao động trong khoảng 8-30 triệu. Phổ biến trong khung giá này là các dòng bếp từ, bếp điện từ có nguồn gốc Việt Nam hoặc Châu Á.

Chefs: Chefs là thương hiệu bếp từ chất lượng sản xuất ở Việt Nam. Ngoài ra, trên thị trường cũng có các sản phẩm của Chefs sản xuất ở Tây Ban Nha, Đức theo tiêu chuẩn kĩ thuật Châu Âu.

Các sản phẩm bếp từ Chefs hầu hêt dùng mặt kính Ceramic chịu nhiệt Schoot Ceran chất lượng cao; tích hợp chức năng san công suất chống quá tải. Ngoài ra do được sản xuất theo yêu cầu từ phía Việt Nam nên bếp Chefs rất dễ sử dụng và phù hợp với điều kiện khí hậu của nước mình.

Giá bán sản phẩm bếp từ Chefs khá đa dạng. Với tầm trung bạn có thể trọn mua sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam, Tây Ban Nha với giá 8 triệu – 18 triệu. Sản phẩm tại Đức có giá từ 20 triệu trở lên.

Munchen: Đây là thương hiệu đồ gia dung cao cấp tới từ Đức. Các sản phẩm bếp từ phân phối tại Việt Nam đều là bếp âm, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức hoặc Tây Ban Nha. Ưu điểm của dòng này là chất lượng cao, an toàn, tiết kiệm điện năng. Bếp Munchen có giá trung bình từ 14 triệu – 24 triệu.

Binova: Binova là thương hiệu thiệt bị nhà bếp cao cấp tới từ Ý. Các sản phẩm Binova có giá trung bình từ 10 triệu tới 19 triệu. Bếp của Binova có tính năng chống tràn nước thông minh. Nếu trong quá trình nấu ăn nước bị tràn ra bếp thì hệ thống bếp sẽ tự động ngắt điện, đảo bảo an toàn cho thiết bị và người dùng.

Teka: Hãng này có nhà phân phối chính hãng là Công ty TNHH Teka Việt Nam. Các sản phẩm của Teka ngoài đáp ứng các tiêu chí an toàn theo chuẩn chung của Châu Âu thì còn được đánh giá cao bởi thiết kế tinh tế. Các mặt bếp của Teka đều được mài vát cạnh để tăng tính thẩm mỹ và dễ dàng vệ sinh cho người sử dụng. Mức giá của Teka từ 15 triệu cho tới 45 triệu, tuỳ thuộc vào số mâm nấu.

Bosch: Bosch là thương hiệu đứng thứ 3 trên thế giới về các thiết bị bếp và gia dụng. Sản phẩm Bosch nổi tiếng bởi hiệu năng sử dụng cao và độ an toàn của sản phẩm. Một điểm nổi bật trong sản phẩm của Bosch đó là bảng điều khiển cảm ứng cực nhạy và bền. Giá bán bếp từ Bosch rơi vào từ 20 triệu tới 50 triệu một sản phẩm.

Electrolux: Sản phẩm của hãng đặc trưng bởi từ bền và hoạt động ổn định. Elextrolux hiện phân phối 2 loại bếp từ. Bếp được nhập khẩu trực tiếp từ Đức với mức giá dao động từ 25 triệu tới 35 triệu. Bếp được sản xuất bởi bên thứ ba có giá rẻ hơn, từ 10 triệu tới 18 triệu. Hầu hết các bếp của Elextrolux đều được trang bị chức năng Stop + Go hiện đại giúp tạm dừng và chuyển sang chế độ giữ ấm.

Kết luận
Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn có một cái nhìn bao quát về thị trường bếp từ. Nếu bạn là một người mới tìm hiểu về bếp từ thì đừng nên mua những bếp vài chục triệu (trừ khi bạn không quan tâm lắm đến tài chính). Hãy thử dùng một vài sản phẩm giá rẻ trước vì thực chất nấu ăn bằng một bếp từ 2 triệu với 1 bếp 20 triệu bạn cũng sẽ không cảm nhận thấy thức ăn ngon hơn đâu.

Khi nào bạn dùng quen với các sản phẩm bếp từ bình dân và thấy có nhu cầu nâng cấp lên các dòng bếp cao cấp hơn thì khi đó hãy cân nhắc mua các sản phẩm đắt tiền, cao cấp.
 
Last edited by a moderator:

suga229

New Member
Tham gia
2/5/17
Bài viết
5
Được thích
0
#5
Dòng điện này sẽ sinh ra từ trường ở ngay trên bề mặt của bếp từ (trong phạm vi mâm nấu). Khi các nồi nấu có đáy làm bằng kim loại nhiễm từ (sắt) tiếp xúc với dòng từ trường này thì sẽ lập tức nóng lên và nấu chín thức ăn bên trong nó.
Cách phá thai tại nhà
 

thungracinox

New Member
Tham gia
27/7/17
Bài viết
82
Được thích
6
#6
bếp hồng ngoại làm nóng lâu hơn, nếu ăn lẩu thì nên sử dụng bếp từ
 

sheep2312

New Member
Tham gia
13/3/19
Bài viết
2
Được thích
0
#10
BẾP NAM ANH - chuyên bán các thiết bị nội thất nhà tắm cũng như nhà bếp. Chúng tôi đảm bảo mua đồ tại BẾP NAM ANH - các bạn không những được nhận những phần quà ưu đãi mà còn được chiết khấu sâu nhất Việt Nam.

Quý khách hãy tham khảo thêm tại đây: Bếp từ đôi chính hãng chiết khấu cao tại Nam Anh
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom