Mua máy cho trẻ học online: Tại sao nên bỏ qua iPad để chọn laptop?

Tham gia
31/12/19
Bài viết
118
Được thích
1
724 #1
Trước việc học sinh tại một số tỉnh thành sẽ học online trong những tháng tới tới do tình hình dịch bệnh, nhu cầu sắm sửa các thiết bị công nghệ để phục vụ nhu cầu này đang tăng mạnh trong thời gian qua.

Trong đó, hai thiết bị đang được các bậc phụ huynh cân nhắc lựa chọn nhất là laptop (phần lớn chạy Windows) và iPad. Chỉ từ khoảng 5 triệu đồng, thậm chí thấp hơn nếu chấp nhận những model "date sâu" từ cách đây 7-8 năm trước, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc laptop hoặc iPad cũ.

Điều này khiến cho nhiều người băn khoăn: vậy nên mua laptop hay iPad để trẻ học online? Dưới góc nhìn của chúng tôi, laptop là sự lựa chọn ưu việt hơn rất nhiều so với iPad, và sau đây là một vài lý do.

Ứng dụng văn phòng trên laptop đủ cả về chất và lượng

Lợi thế lớn nhất của laptop chính là việc chúng dựa trên nền tảng của hệ điều hành Windows, một hệ điều hành thực thụ dành cho máy tính. Trái lại, iPad lại sử dụng iPadOS, vốn là một phiên bản nâng cấp của iOS dành cho điện thoại.

Người dùng laptop Windows có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng phiên bản đầy đủ của các phần mềm như trình duyệt web (Chrome, Firefox...), Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint), Foxit Reader, Adobe Photoshop và vô số phần mềm khác, từ phổ biến cho đến chuyên dụng.


Microsoft Word trên Windows với đầy đủ tính năng​

Trong khi đó với iPad, các ứng dụng nói trên đều bị hạn chế hơn rất nhiều về mặt tính năng. Chưa kể, nhiều ứng dụng chuyên ngành cũng sẽ không có mặt trên iPad. Điều này sẽ khiến trẻ gặp khó khăn trong quá trình học tập, trong đó đặc biệt là làm bài tập và kiểm tra.


Microsoft Word trên iPad hạn chế hơn rất nhiều so với phiên bản trên máy tính​

Laptop tích hợp sẵn bàn phím

Một lợi thế rất lớn của laptop chính là bàn phím được tích hợp sẵn. Trẻ có thể tập gõ, làm bài tập hay bài kiểm tra mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Trong khi đó, iPad chỉ có bàn phím ảo, cho cảm giác gõ khác biệt hoàn toàn so với bàn phím thật. Điều này khiến cho trẻ không thể tập gõ, và cũng không thể nhập liệu một cách nhanh chóng và chuẩn xác trong thời gian dài.


Bàn phím ảo của iPad khó để trẻ làm quen​

Đương nhiên, người dùng có thể mua thêm case bàn phím để kết nối với iPad. Tuy nhiên, những case bàn phím iPad giá rẻ thường cho chất lượng không tốt, trong khi case bàn phím tốt lại rất đắt tiền (ít nhất là từ 1 triệu đồng trở lên). Bàn phím bluetooth gắn ngoài cũng khiến cho việc sử dụng iPad trở nên lỉnh kỉnh, không thuận tiện như laptop.


Bàn phím vật lý vượt trội hoàn toàn so với bất kỳ loại bàn phím ảo nào hiện nay​

iPad khiến trẻ có tư thế ngồi không "chuẩn chỉ"

iPad được thiết kế để đặt nằm trên mặt phẳng, và như vậy khiến cho trẻ sẽ phải cúi người thì mới có thể sử dụng được chúng. Đa số người dùng giải quyết vấn đề này bằng các phụ kiện ốp lưng/bao da, có khả năng giúp chiếc máy này có thể tự đứng vững. Tuy nhiên với kích thước nhỏ bé của iPad (đặc biệt là về chiều cao), trẻ sẽ vẫn phải cúi mặt xuống một khoảng lớn hơn so với laptop. Laptop cũng có thể tuỳ ý thay đổi góc màn hình, giúp người dùng trở nên thoải mái hơn.


Tư thế sử dụng iPad không thoải mái, dễ khiến người dùng mệt mỏi​

Không chỉ thiếu bàn phím như đã nói ở trên, iPad mặc định còn không có bàn rê (trackpad) như laptop. Nếu đặt iPad trên bàn, trẻ sẽ phải giơ tay để chạm vào màn hình, lâu dài sẽ tạo cảm giác mỏi ở vai và cánh tay.

Đầy đủ cổng kết nối

Những dòng iPad giá rẻ mà đa số người dùng đang chọn mua để cho con cái học online đều chỉ có cổng Lightning. Trong khi đó, gần như tất cả những mẫu laptop tương đương đều được trang bị đầy đủ cổng kết nối, trong đó quan trọng nhất là USB.

>>> Xem thêm sản phẩm: iPad Air 10.9 inch 2020 Wifi + Cellular (64GB/256GB) của Goztech. Click tại đây

Cổng USB rất có ích trong quá trình học tập. Bên cạnh chuột, trẻ sẽ có thể dễ dàng kết nối ổ USB flash để copy dữ liệu, hay máy in để in bài tập viết tay. Đây là những tác vụ mà iPad lép vế hoàn toàn.

iPad dễ khiến trẻ sa đà vào game

Một vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh lo lắng khi giao các thiết bị điện tử cho con chính là việc chúng dễ sa đà vào việc chơi điện tử. Cần phải khẳng định rằng, cả với laptop và iPad, rủi ro này là tương đương nhau do cả hai nền tảng Windows và iOS đều có rất nhiều tựa game.

Thế nhưng, đa số các bậc phụ huynh hiện nay đều lựa chọn những mẫu laptop giá rẻ/văn phòng để cho con học online. Những mẫu laptop này hầu hết đều không có GPU rời và chỉ sử dụng GPU tích hợp, cho hiệu năng chơi game khá tệ. Vì vậy, trẻ sẽ trở nên "nản lòng" khi không thể chơi được các tựa game mới.

Ngoài ra, cài đặt game trên Windows thực tế cũng khó khăn hơn rất nhiều, đòi hỏi một vài kỹ năng nhất định. Trong khi đó với iPad và kho ứng dụng App Store, việc này lại đơn giản hơn rất nhiều khi chỉ cần một cú chạm vào nút "Tải về".


Kho ứng dụng App Store trên iOS khiến việc cài đặt game trở nên rất dễ dàng​

Đương nhiên, quản lý con cái vẫn là trách nhiệm của các bậc phụ huynh và không thể phó mặc hoàn toàn cho thiết bị. Tuy nhiên, nếu dựa trên hai yếu tố trên, có thể thấy trẻ sẽ dễ tiếp cận với game hơn nếu như sử dụng iPad.

Hiệu năng iPad đời cũ không tốt như nhiều người nghĩ

iPad, cũng như iPhone và nhiều sản phẩm Apple khác, nổi tiếng bởi trải nghiệm mượt mà. Thế nhưng, điều này chỉ đúng với những thiết bị đời mới.

Những mẫu iPad "đời cổ", ra mắt từ khoảng 7-8 năm trước như iPad Air, iPad 4 hay iPad mini 3, mini 2 đang rất được ưa chuộng bởi mức giá rẻ (dưới 5 triệu đồng). Tuy nhiên, thực tế sử dụng những mẫu iPad này cho thấy máy rất chậm do chip đã lỗi thời, tình trạng ứng dụng phải load lại từ đầu thường xuyên xảy ra do dung lượng RAM hạn chế.


Những mẫu iPad đời cũ giờ đây đã tỏ ra rất chậm chạp​

Trong khi đó, những mẫu laptop cùng phân khúc chỉ cần có SSD và RAM 4GB là đã có thể chạy cùng lúc trình duyệt, phần mềm Zoom và ứng dụng văn phòng cơ bản tương đối mượt mà. Khác với iOS, hệ điều hành Windows không gặp tình trạng "reload" ứng dụng khi chuyển qua lại, vì vậy người dùng sẽ không gặp rủi ro mất dữ liệu do ứng dụng bị đóng. Chưa hết, người dùng cũng có thể dễ dàng nâng cấp dung lượng RAM với chi phí rất rẻ để máy chạy mượt hơn.

Laptop có dung lượng bộ nhớ thoải mái hơn

Không chỉ hạn chế về hiệu năng, mà những mẫu iPad giá rẻ còn bị hạn chế về dung lượng bộ nhớ trong.

Hiện nay, hầu hết người dùng đều lựa chọn bản bộ nhớ trong thấp nhất để tiết kiệm chi phí, thường là 16GB hoặc 32GB. Đây là một con số cực kỳ hạn chế và sẽ nhanh chóng cạn kiệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.


Dung lượng hạn chế khiến cho người dùng không lưu trữ được nhiều ứng dụng và tài liệu trên iPad​

Trong khi đó, các mẫu laptop giá rẻ hầu hết đều được trang bị tối thiểu SSD 128GB. Đây không phải dung lượng lớn, nhưng đủ để người dùng cài đặt Windows, Office, Zoom, trình duyệt và vẫn còn khoảng 70GB dung lượng trống để lưu trữ dữ liệu cá nhân. Và đừng quên rằng, họ có thể dễ dàng nâng cấp SSD trên laptop nếu cần thêm dung lượng, trái ngược lại hoàn toàn với iPad.

Nguồn: Genk
 
Tham gia
24/8/21
Bài viết
50
Được thích
1
#2
MÙA DỊCH Ở NHÀ CON NGHIỆN CHƠI MÁY TÍNH - PHẢI LÀM SAO❓
Covid đang quay trở lại đúng năm học mới, trẻ lại bắt đầu năm học mới với chương trình học trực tuyến.
Thế nhưng vì bố mẹ đi làm cả ngày, con học trực tuyến không ai giám sát. Lo lắng con không học mà chỉ chơi game hay vào những trang web linh tinh không thể kiểm soát
Và đó là lúc mà gia đình em biết đến PHẦN MỀM DIỆT WEB ĐEN VAPU:
  • Quản lý cho phép khung giờ con được sử dụng máy tính và truy cập internet
  • Tự động chặn tất cả web đen, web sex, game online
  • Tuỳ chọn chặn mạng xã hội, youtube
  • Theo dõi nhật ký sử dụng của của con
  • Chụp ảnh màn hình máy tính và gửi email báo cáo hàng ngày cho bố mẹ
  • Tự động cập nhật danh sách web đen, game online trên mạng hàng ngày về máy bằng hệ thống AI từ máy chủ.
  • Và nhiều tính năng khác
Lúc ở nhà bố mẹ có thể mở những web đã chặn phục vụ cho bản thân, khi đi làm thì cài chế độ hẹn giờ khoá web. Chưa kể tối về có thể kiểm tra lịch sử hôm nay con đã truy cập web nào (kể cả con có xoá lịch sử hay dùng tab ẩn danh)

Tiện lợi số 1 phải không bố mẹ
Giá sử dụng #FULL_TÍNH_NĂNG chỉ #500K cho 12 tháng - chỉ 42K mỗi tháng.
Hãy liên hệ ngay để có được giải pháp bảo vệ con yêu của bạn !
——
☎Liên hệ :
Mr. Dương - 0981.026.488
Mr. Thắng - 0983.815.978
 

Pantrading2021

New Member
Tham gia
30/8/21
Bài viết
8
Được thích
1
#3
ủa như loại Laptop tích hợp sẵn bàn phím giá bao nhiêu hiện nay thì đc bạn nhỉ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom