Mua máy nước nóng năng lượng mặt trời cần dựa trên tiêu chí nào?

Vitosa

Member
Tham gia
29/9/21
Bài viết
48
Được thích
0
40 #1
Lắp đặt máy ở vị trí nào?
Yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần xem xét trước khi chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời chính là vị trí lắp đặt. Bởi lẽ, không phải tất cả vị trí đều có điều kiện thời tiết thuận lợi cho máy. Nguyên lý hoạt động của máy đúng với tên gọi “năng lượng mặt trời”. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu cho máy là vị trí lắp đặt cần phải có nhiều ánh nắng. Đồng thời, đây cũng là nơi nên có ít mây mù với khí hậu không quá lạnh lạnh.
Vị trí lắp đặt máy
Xem thêm: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời
Ngoài ra, máy cần được lắp đặt đúng hướng để có thể hấp thu nhiệt từ ánh nắng tự nhiên. Vị trí trên cao là vô cùng lý tưởng cho những dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời. Khi lắp đặt máy trên cao, bạn sẽ hạn chế được tình trạng máy bị che khuất và không hấp thu được nhiệt. Một lưu ý cuối cùng về vị trí đặt máy chính là bạn nên chọn nơi có địa hình bằng phẳng. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho máy cũng như gia đình trong suốt thời gian sử dụng.
Nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời dung tích bao nhiêu?
Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần xác định được nhu cầu dùng nước nóng của gia đình. Cụ thể, gia đình bạn có bao nhiêu người và nhu cầu tiêu thụ nước nóng của họ ra sao. Từ đó, đưa ra dung tích phù hợp nhất khi chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời.
Nhu cầu sử dụng quyết định việc bạn nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời với dung tích bao nhiêuLớp vỏ và lõi của bình bảo ôn có tốt không?
Bình bảo ôn là bộ phận vô cùng quan trọng của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Lớp vỏ của chiếc bình bảo ôn thường xuyên phải chịu tác động của môi trường bên ngoài. Nói cách khác, chúng sẽ phải chịu sự ăn mòn và khắc nghiệt của thời tiết hay khí hậu. Chính vì vậy, để giữ cho tuổi thọ của máy nước nóng năng lượng mặt trời được lâu dài, bạn cần chú ý đến lớp vỏ của bình bảo ôn. Sức chịu đựng của bình bảo ôn sẽ được gia tăng bội phần với lớp vỏ dày và bền. Nhờ đó, chống lại sự ăn mòn và va đập mạnh của thời tiết, khí hậu ngoài kia; bảo vệ tốt cho lớp cách nhiệt bên trong máy.
Chất liệu được đánh giá tốt cho lớp vỏ của bình bảo ôn lần lượt là: Inox 304, hợp kim sơn tĩnh điện, Inox 430, Inox 201…
Lớp vỏ bình bảo ôn
Xem thêm: Phụ kiện máy nước nóng năng lượng mặt trời
Sau khi đã xem xét lớp vỏ bên ngoài, bạn cũng đừng quên cân nhắc về lõi bên trong nhé. Phần lõi bình bảo ôn cũng quan trọng không kém, vì nó giúp đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho nguồn nước nóng bên trong. Nếu chẳng may mua phải lõi bình bảo ôn kém chất lượng, tình trạng rò rỉ do sự ăn mòn của nguồn nước rất dễ xảy ra. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ bộ phận này trước khi quyết định chọn mua.
Bình bảo ônLớp cách nhiệt Polyurethane có dày không?
Lớp cách nhiệt Polyurethane có tác dụng duy trì nhiệt độ bên trong của nước trong bình bảo ôn. Độ dày của lớp cách nhiệt này sẽ tỷ lệ thuận với khả năng giữ nhiệt cho nguồn nước. Để máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động tốt, lớp cách nhiệt Polyurethane cần phải đạt được độ dày từ 5cm trở lên.
Ống thu nhiệt có tốt không?
Tiêu chí cuối cùng khi lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời chính là ống thu nhiệt. Bộ phận này có nhiệm vụ đun nóng nguồn nước bên trong, tạo ra nước nóng cho người tiêu dùng. Đồng thời, ống thu nhiệt cũng quyết định khả năng hấp thu nhiệt cho toàn bộ máy. Những ống thu nhiệt chất lượng sẽ giúp gia tăng hiệu suất hấp thu nhiệt của máy. Từ đó, giúp kéo dài tuổi thọ và độ bền cho máy nước nóng năng lượng mặt trời.
Ống thu nhiệt là bộ phận quan trọng cần xem xét khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời
Xem thêm: Máy nước nóng năng lượng mặt trời
Hiện nay, ống lõi đỏ Titan và ống lõi dầu là 2 loại ống thu nhiệt phổ biến nhất trên thị trường. Trong đó, loại ống lõi đỏ Titan được ưa chuộng nhiều hơn bởi giá thành rẻ mà chất lượng vẫn ổn định.
Lời kết
Và đó là 5 tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng cho thiết bị, bạn cũng nên chú trọng về thương hiệu và nơi cung cấp máy. Bạn nên cân nhắc và chọn mua thiết bị này ở những đơn vị uy tín và có chế độ bảo hành tốt. Tại Vitosa, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm tốt và chất lượng nhất. Để được tư vấn kỹ càng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 090 304 7866
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom