[MWC 2019] Cận cảnh Nubia Alpha: smartphone kiêm vòng đeo tay, màn hình OLED 4 inch, giá 14 triệu

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2296 #1


Tại MWC năm nay, chúng ta đã được thấy nhiều smartphone thiết kế ấn tượng đến từ Samsung, Huawei, TCL, OPPO,... tuy nhiên, nói về độ "dị" thì chắc không ai có thể qua được Nubia.

Nubia đem đến MWC 2019 chiếc smartphone đeo tay Alpha cực kỳ độc đáo, Nubia Alpha đã từng xuất hiện trong video concept đăng tải từ tháng 9 năm 2018. Chiếc smartphone đeo tay này có màn hình OLED 4inch dẻo có thể uốn cong quanh cổ tay như một chiếc vòng tay. Dù vậy, theo trải nghiệm của trang PhoneArena thì màn hình này quá dài nên khó thao tác.



Cung cấp sức mạnh cho Alpha là chip Snapdragon Wear 2100 và dung lượng RAM chỉ 1GB, pin 500 mAh, có lẽ là qúa ít cho một vòng tay kiêm smartphone. Nubia Alpha không chạy trên Wear OS hay Tizen mà dùng hệ điều hành Alpha OS được Nubia tuỳ biến riêng chi thiết kế màn hình này.

Nubia Alpha được tích hợp eSIM và người dùng có thể sử dụng kết nối 4G, độc lập, không cần đến điện thoại như nhiều smartwatch khác, tất nhiên bạn cũng có thể kết nối Alpha với mạng Wi-Fi.

Một chiếc điện thoại ngày nay thì không thể thiếu camera, ít nhất là camera để selfie. Nubia Alpha được trang bị một camera trước ngay phần viền với độ phân giải 5MP mà bạn có thể dùng để selfie, video call. Bạn còn có thê điều khiển Alpha bằng thao tác air gesture, vuốt tay qua lại lên xuống trước camera, nếu không thích dùng cảm ứng thông thường.



Tất cả hình ảnh sẽ được lưu trữ vào bộ nhớ trong dung lượng 8GB mà theo Nubia thì có thể lưu được 6000 bức ảnh, hoặc 2000 video ngắn hoặc hơn 1000 bài hát.

Là một sản phẩm đeo tay, tất nhiên Nubia Alpha ngoài khả năng gọi điện, giải trí, tất nhiên cũng có nhiều tính năng theo dõi sức khoẻ. Alpha có thể theo dõi và đưa ra kết quả của các bài tập thể dục, hay đo chất lượng giấc ngủ, Alpha có khả năng kháng nước nên bạn cũng có thể mang nó khi bơi lội.










Nubia Alpha là một thiết bị thú vị, tuy nhiên vẫn chưa thể sử dụng như một smartphone/watch hằng ngày mà giống như một sản phẩm thử nghiệm hơn. Dù vậy, Nubia vẫn quyết định mở bán Alpha vào tháng 4 tại Trung Quốc và Q4/2019 tại các thị trường khác. Mức giá dành cho phiên bản chỉ có kết nối Bluetooth (cần smartphone để hoạt động) là 449 EUR (11,8 triệu) và bản eSIM là 549 EUR (14,5 triệu), ngoài ra còn có phiên bản vòng đeo mạ vàng 18K (eSIM) giá đến 649 EUR (17 triệu).



Nguồn: PhoneArena
 
Sửa lần cuối:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
pin 500mah hẻo quá giá khá chát ,dùng galaxy watch hợp túi hơn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom