Năm 1971, một logo được nữ sinh tạo ra với giá 35 USD và logo đó trở thành biểu tượng của Nike

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
898 #1

Logo Swoosh của hãng Nike là một trong những logo được nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Với sự nổi tiếng như vậy, bạn có thể nghĩ rằng logo này được thiết kế bởi một công ty quảng cáo lớn với giá hàng triệu USD. Nhưng trên thực tế, Nike Swoosh được tạo ra bởi cô sinh viên thiết kế đồ họa Carolyn Davidson vào năm 1971. Số tiền cô ấy nhận được cho thiết kế lịch sử này là 35 USD.

Năm 1971, Carolyn Davidson đang là sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Bang Portland (PSU). Hai năm trước đó, cô gặp Phil Knight, lúc đó là trợ lý giáo sư tại PSU, người sau này sẽ thành lập Blue Ribbon Sports, và tiếp theo là Nike.

Knight biết Davidson đang cần thêm tiền để tham gia các lớp học vẽ sơn dầu, vì vậy ông đã đề nghị Davidson giúp thực hiện một số dự án với mức lương 2 USD một giờ. Khi Knight nảy ra ý tưởng tạo thương hiệu giày thể thao của riêng mình, ông đã yêu cầu Davidson giúp nghĩ một hình ảnh có thể bố trí ở mặt bên đôi giày.

Davidson đã cho ra đời Nike Swoosh, một dấu check mềm mại và thể hiện chuyển động cũng như tốc độ. Hình ảnh cũng giống như một đôi cánh và gợi lên tên thương hiệu, Nike, được đặt theo tên nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Sau một số chỉnh sửa, Davidson sau đó đã giao thiết kế cho Knight với giá chỉ 35 USD, số tiền này tương đương khoảng 250 USD ngày nay.


Dù lúc đầu Knight nói không thích biểu tượng này, nhưng cuối cùng vẫn sử dụng và ra mắt thương hiệu giày thể thao với logo mà Davidson thiết kế và kể từ đó, Nike đã trở thành một trong những thương hiệu giày và thiết bị thể thao nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Davidson khẳng định rằng mình không nhớ đã làm bao lâu để tạo ra Nike Swoosh, nhưng cô chỉ tính phí cho Knight trong 17,5 giờ làm việc - cuối cùng nhận được một khoản lương 35 USD.


Mặc dù Davidson không lập tức thu được lợi nhuận lớn từ Swoosh, nhà thiết kế này cuối cùng đã được công ty tổ chức một bữa tiệc để vinh danh. Cô cũng được tặng một lượng lớn cổ phiếu trong công ty (ước tính trị giá lên tới 1.000.000 USD), cũng như một chiếc nhẫn kim cương và vàng có thiết kế Swoosh. Davidson làm việc tại Nike trong 4 năm cho đến 1975 và nhờ sự thành công của Nike, Davidson cũng đã nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và có sự nghiệp rất tốt.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom