Năm 2012 Facebook chi 1 tỷ USD để mua Instagram, và tới 2014, giá trị của Instagram đã là 35 tỷ USD

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3653 #1

Trong một thông báo đưa ra vào sáng hôm nay (giờ Mỹ), Citigroup tiết lộ họ đã tiến hành tái đánh giá lại giá trị của Instagram và kết luận Instagram hiện có giá trị lên tới 35 tỷ USD.

Trước đó thì Citigroup từng định giá Instagram ở mức 19 tỉ USD - một con số vốn đã vượt quá xa so với những gì Facebook phải bỏ ra để mua lại công ty này vào năm 2012 (với chỉ 1 tỷ USD). Giá trị gia tăng nói trên có được là bởi căn cứ theo một tuyên bố vào tuần trước của Instagram thì mạng xã hội này hiện đã có trên 300 triệu thành viên thường xuyên hàng tháng (active monthly user) - điều này đồng nghĩa với việc họ đang có tốc độ phát triển nhanh hơn rất nhiều so với kỳ vọng.

Citigroup cũng tin tưởng rằng Instagram có thể đóng góp tới 2 tỷ USD vào doanh thu hàng năm của Facebook khi mà họ hoàn tất "tiền tệ hóa" (monetize) mạng lưới của mình. Hiện tại phần lớn doanh thu của Facebook vẫn tới từ chính bản thân... Facebook nhưng bắt đầu từ năm tới, theo Citi nhận định thì Facebook sẽ bắt đầu "để mắt" tới những ứng dụng và dịch vụ khác mà hãng này đang sở hữu.

Nguồn The Verge
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom