Nếu bạn đang tìm kiếm 1 chiếc smartphone 5G "hợp lý", chiếc máy này là lựa chọn đáng để cân nhắc!

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1966 #1

Ngay tại thời điểm này đã có kha khá các smartphone sở hữu công nghệ 5G xuất hiện tại thị trường Việt Nam với nhiều mức giá và các trang bị khác nhau. Và nếu bạn đang muốn tìm cho mình 1 chiếc điện thoại 5G "hợp lý" thì TECHRUM sẽ gợi ý cho bạn 1 ứng cử viên "sáng giá" ngay bây giờ.

Đầu tiên, tại sao chúng ta nên nâng cấp smartphone 5G ngay bây giờ?


Trước đây, chúng ta từng chứng kiến tốc độ internet có sự thay đổi chóng mặt khi chuyển từ 3G sang 4G. Tại thời điểm của mạng 3G, chúng ta cũng từng "mơ ước" khá nhiều, nhưng lại chưa thể xem YouTube FullHD mượt mà, khó lòng thực hiện các cuộc gọi video chất lượng cao, hoặc "cày" các tựa game MOBA/ Battle Royale... như hiện nay.

Khái niệm "stream không chuyên" không tồn tại trong thời đại 3G.
Khái niệm "stream không chuyên" không tồn tại trong thời đại 3G.


Nói cách khác, qua mỗi một “đời” (“generation”, tức “G”) thì công nghệ internet không dây lại được cải thiện đáng kể ở tốc độ kết nối. Công nghệ 5G được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều đột phá hơn nữa cho người dùng, như stream video tốc độ cao ở chất lượng cao hơn nữa (4K, thậm chí 8K), truyền tải các tập tin dung lượng siêu lớn trong tích tắc, hoặc tận hưởng các tiện ích của smartcity...


Thử nghiệm của TECHRUM tại khu vực phố đi bộ Tp.HCM vào cuối tháng 4/2021, tốc độ 5G của nhà mạng này vào khoảng gần 600Mbps download và 40Mbps upload, mức rất khủng so với kết nối 4G của hiện tại.

Tuy rằng những lợi ích của 5G là không thể chối cãi, nhưng chắc chắn là nhiều anh em đang rất lăn tăn trước khi quyết định mua một chiếc điện thoại có công nghệ 5G. Hẳn là chúng ta cũng đã từng nghe qua lời “khuyên”: “Bây giờ đã có 5G đâu mà mua làm gì?”.


Hiện tại các thành phố lớn và các tỉnh thành đặt cụm công nghiệp hiện đại của ba miền Việt Nam là Hà Nội, Tp.HCM, Thủ Đức, Bình Dương, Bắc Giang và Bắc Ninh đã được phủ sóng 5G một phần và từ phát sóng thử nghiệm đến sớm phủ sóng chính thức toàn thành, thậm chí toàn quốc là hoàn toàn trong khả năng của nước ta.

Vậy thì rõ ràng chúng ta rất nên đầu tư cho smartphone 5G ở hiện tại. Và giữa loạt smartphone 5G hiện nay, TECHRUM có một gợi ý "hợp lý" cho anh em là bộ đôi smartphone 5G tầm trung từ Samsung- Galaxy A32 5G và Galaxy A52 5G. Dưới đây là những điều giúp bộ đôi này trở nên hợp lý về nhiều mặt, bên cạnh việc trang bị sẵn 5G.

Pin, sạc pin và hơn cả pin

Chúng ta từng nghe những tin đồn về việc “5G bào pin, nóng máy” dựa trên những trải nghiệm 4G trước đây. Về mặt kỹ thuật, modem 5G mạnh mẽ trên những chiếc smartphone này cần một lượng điện năng nhiều hơn để duy trì hoạt động, chính vì thế, “5G hao pin hơn 4G” là có thật.

Nhưng đó chỉ là một khía cạnh. Song song với sự phát triển của modem 5G thì bản thân các nhà sản xuất smartphone cũng đồng thời tối ưu hóa về cả phần cứng và phần mềm cho thiết bị của mình. Nhiều năm qua, các thương trình “tối ưu điện năng tiêu thụ” liên tục được phát triển, tự học hỏi hành vi người dùng, giúp smartphone thông minh hơn và biết cách tự giữ cho điện năng tiêu thụ ở mức thấp nhất, qua đó kéo dài thời gian sử dụng.

Dung lượng pin lớn nhưng tổng thể Galaxy A32 | A52 5G đảm bảo chuẩn "siêu mẫu".

Thêm vào đó, công nghệ chế tạo pin cũng đã có một bước tiến rõ rệt so với trước đây. Chúng ta có thể thấy rõ ràng là viên pin ngày nay có kích thước vừa phải nhưng dung lượng đã tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi dung lượng pin ra mắt 3 năm trước.

Không những vậy, công nghệ sạc nhanh giờ đây không còn là độc quyền của những chiếc flagship ngàn đô. Hàng loạt smartphone tầm trung cũng đã được trang bị công nghệ này, rất “môn đăng hộ đối” với việc dung lượng pin đã tăng lên đáng kể.


Dung lượng pin của Galaxy A52 5G là 4.500mAh. Người anh em Galaxy A32 5G nhỉnh hơn dung lượng pin với 5.000mAh.

Màn hình thuộc hàng top trong phân khúc

Anh em đang tự hỏi “màn hình thì liên quan gì đến điện thoại 5G?”. Thực ra… rất liên quan.

5G cho phép chúng ta xem video chất lượng cao mượt mà. Chắc chắn một chiếc smartphone màn hình lớn sẽ đem lại cảm giác đã hơn rất nhiều khi thưởng thức những bộ phim bom tấn 4K trên Netflix và độ huyền ảo của các tựa game online. Và giả sử chúng ta có một chiếc điện thoại 5G kết nối siêu tốc, thì việc thưởng thức những trận cầu đỉnh cao với hàng loạt pha bóng căng não trên một chiếc màn hình nhỏ cũng sẽ rất khó chịu đúng không?


Cả Galaxy A32 5G và Galaxy A52 5G đều có màn hình Super AMOLED 6.5 inch

Màn hình lớn còn là một yêu cầu bắt buộc với anh em streamer. Trường hợp anh em stream cảnh mình chơi game trên máy tính thì vấn đề khá đơn giản, chúng ta có thể theo dõi phản hồi của khán giả và hình ảnh chính mình trên màn hình máy tính. Nhưng trường hợp live bằng camera trước, hoặc live ngay trên đường phố thì màn hình lớn chính là trợ thủ đích thực, vừa dễ theo dõi mình, vừa đọc comment để phản hồi ngay tại chỗ.

Độ sáng cao (800nits) của bộ đôi Galaxy A32 | A52 5G cũng là một yêu cầu bắt buộc để anh em có thể thoải mái "tác nghiệp" ngoài trời.

Màn hình không những lớn, mà còn phải… đẹp. Đẹp để giải trí, dĩ nhiên rồi. Và màn hình còn có “trách nhiệm” đẹp mọi lúc mọi nơi, dù là trong nhà hay ngoài trời nắng (vậy mới stream được chứ nhỉ!)

Bộ 4 camera đa dạng

Camera “hịn” hay không sẽ góp phần rất lớn vào buổi stream của anh em. Sẽ thật vô nghĩa nếu sở hữu thiết bị mang khả năng truyền tải tốc độ cao nhưng hình ảnh gửi đến các fan chỉ ở mức trung bình.


Với các anh em stream mang tính “thời sự” hoặc cần thiết bị ghi hình chất lượng tốt và tận dụng 5G để upload lên Drive rồi gửi cho hậu kỳ, thì camera trên smartphone 5G phải được lựa chọn thật kỹ. Một trong những trang bị mà anh em chắc chắn phải có là khả năng ổn định hình ảnh/ chống rung quang học (tiếng Anh: OIS). Đây là công nghệ giúp hạn chế sự rung lắc của hình ảnh trong quá trình vừa quay vừa di chuyển.

Bộ camera sau đa dạng là một điểm đáng cân nhắc khi lựa chọn smartphone 5G mới của Samsung.
Bộ camera sau đa dạng là một điểm đáng cân nhắc khi lựa chọn smartphone 5G mới của Samsung.

Bên cạnh đó, sự đa dạng của cụm camera sau cũng là một điểm mà anh em có thể cân nhắc trước khi xuống tiền cho thiết bị 5G của mình. Bộ 4 camera của Galaxy A32 | A52 5G cồm camera chính, camera góc siêu rộng, camera macro và camera đo độ sâu trường ảnh, gần như có thể đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh, quay phim thông dụng của người dùng hiện nay.

Kết


Có thể nói bộ đôi Galaxy A32 5G và Galaxy A52 5G là sự lựa chọn hợp lý về nhiều mặt và có sẵn 5G với mức giá vừa tầm để trải nghiệm nếu anh em chưa đủ "lúa" cho một chiếc flagship. Tất nhiên anh em vẫn có nhiều lựa chọn khác, nhưng TECHRUM cũng "nhắc nhỏ" với anh em là bộ đôi này đang có khuyến mãi dành riêng cho anh em đang muốn sắm dế 5G.

Hiện tại, Galaxy A32 5G được phân phối độc quyền tại Viettel Store với giá giảm còn 6tr990 (giá gốc 7tr690) cùng chương trình trả góp 0% trên giá giảm, cơ hội trúng Galaxy A32 5G, ưu đãi nâng cấp kèm gói cước giảm đến 1.200.000đ kèm nhiều khuyến mãi khác.

Trong khi đó, anh em có thể tìm chọn Galaxy A52 5G giá 10tr990 kèm quà tặng Galaxy trị giá 960K và chương trình trả góp 0%, độc quyền tại các cửa hàng Thế Giới Di Động
 
Last edited by a moderator:

Alice Phạm

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
5
Được thích
0
#3
Xài 5G không tốn pin đâu, vì đt này đã có siêu pin luôn rồi :v
 

Hạnh Mia

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
5
Được thích
0
#7
SS ra sản phẩm chóng mặt luôn haha
 

Phú Jack

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
4
Được thích
0
#8
Đọc review mà muốn mua liền á
 

Layla Phương

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
7
Được thích
0
#11
Coi mấy cái clip review A32 / A52 thấy sướng con mắt ghê á.
 

Phạm Thu Trà

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
5
Được thích
0
#12
Màu đt đẹp thật á, đợt này SS ra sản phẩm khét quá
 

Yukata Nguyễn

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
7
Được thích
0
#15
Pin trâu, cam ngon, được trang bị 5G nữa thì không còn gì để bàn cãi cả
 

Emila Duyên

New Member
Tham gia
29/9/20
Bài viết
7
Được thích
0
#16
Chưa được test thử cam siêu rộng và siêu zoom, hóng review ạ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom