Nếu iPhone cũ có 2 "thứ này" thì nhất định không được mua để tránh mang bực vào người!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4621 #1

Vào thời điểm cuối năm, đa phần chúng ta sẽ sắm hoặc lên đời điện thoại để đón Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, thay vì bỏ quá nhiều kinh phí cho việc sở hữu các dòng smartphone mới, những thiết bị đã qua sử dụng (đặc biệt là iPhone) được xem như một lựa chọn khá hấp dẫn trong thời điểm kinh tế khó khăn do dịch COVID-19. Chính vì vậy, trong bài viết này, mình xin "mách nhỏ" cùng cả nhà cách kiểm tra xem một chiếc iPhone đã qua sửa chữa, tránh gặp phải tiền mất còn mang bực vào người nhé.

Cách kiểm tra xem iPhone đã qua sửa chữa hoặc từng gặp phải vấn đề nghiêm trọng nào tác động xấu đến máy hay không:

Vài ứng dụng Cài đặt > Quyền riêng tư. Tại danh sách chức năng, bạn kéo xuống cuối cùng chọn mục Phân tích & Cài tiến > Dữ liệu phân tích.



Sau đó tìm kiếm xem có tệp log ghi Panic full hoặc Reset Counter hay không



Trong trường hợp nếu iPhone có hai dòng này thì nhiều khả năng đã được qua sửa chữa và từng gặp phải lỗi nghiêm trọng tác động xấu đến máy. Mặc dù ở thời điểm đầu mọi thứ sẽ không xuất hiện vấn đề gì, nhưng về lâu về dài rất không tốt cho thiết bị cũng như trải nghiệm của bạn.

Panic Full là gì?

Panic Full là một lỗi nghiêm trọng liên quan đến phần cứng của iPhone, trong đó nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều phần linh kiện khác nhau tùy theo dữ liệu cảnh báo. Buộc phải thay thế hoàn toàn linh kiện đó hoặc xử lý bằng cách can thiệp cụ thể vào vị trí đang gặp lỗi) [...] Xem chi tiết tại đây: Panic full là gì? Câu trả lời đúng nhất!.

Reset Counter là gì?

Reset Counter là một sự cố thường xuất hiện sau khi chiếc smartphone của bạn được nâng cấp iOS. Điều này có nghĩa khi phiên bản iOS mới được cập nhật, phiên bản iOS cũ sẽ mất hết tính năng của nó. Như vậy, việc thay đổi thuật toán khi nâng cấp phần mềm sẽ gây ra những trục trặc giữa CPU và những IC khác có trên máy. Từ đó, chiếc dế yêu của bạn cũng khởi động lại liên tục nhắm tránh hiện tượng xung đột phần mềm. Ngoài nâng cấp iOS, việc sử dụng phiên bản iOS lỗi thời, tải về máy các ứng dụng gây xung đột, từng khiến máy bị rơi rớt hoặc ngấm nước khiến các bo mạch bên trong bị hư hỏng, cũng là những nguyên nhân quen thuộc khiến iPhone bị lỗi Reset Counter.

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn cũng không thể vô tư trải nghiệm các tính năng có trên thiết bị. Vì thế, bạn vẫn cần khắc phục sự cố này càng nhanh càng tốt, nếu muốn sử dụng iPhone một cách thoải mái như bình thường [...] Xem chi tiết tại đây: FASTCARE



Xem thêm:

TECHRUM.VN / TỔNG HỢP
(mobile24, fastcare, wowhay...)
 

mr.tmax

New Member
Tham gia
21/4/20
Bài viết
9
Được thích
0
#2
bài viết chia sẻ rất hữu ích cho ae đi mua máy cũ, thanks thớt.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom