Nếu không có một bộ đồ phi hành gia, con người sẽ sống được bao lâu trong không gian vũ trụ?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
10653 #1

Không gian vũ trụ là một môi trường hoàn toàn không dành cho sự sống. Trong trường hợp phải thực hiện các nhiệm vụ ngoài không gian, các nhà du hành vũ trụ đều được trang bị những bộ đồ phi hành gia rất cồng kềnh để bảo vệ bản thân. Vậy câu hỏi là chuyện gì sẽ xảy ra với cơ thể con người nếu không được trang bị một bộ đồ phi hành gia trước khi ra khỏi các con tàu vũ trụ hoặc ra khỏi Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) hay bước đi trên bề mặt của các hành tinh với khí quyển rất mỏng hoặc gần như không có (Sao Hoả, Mặt Trăng...)?

Khi ra ngoài không gian vũ trụ mà không có bộ đồ phi hành gia bảo vệ, bạn sẽ bị bất tỉnh ngay trong vòng chưa đầy 15 giây đầu tiên do không có oxy. Ngoài khoảng không hoàn toàn không có lực hút như trên Trái Đất để giữ cho máu và các chất dịch trong cơ thể ở trạng thái dịch lỏng như thông thường, do đó máu và các chất dịch sẽ bị "đun sôi". Cũng bởi vì quá trình "đun sôi" này sẽ khiến các chất dịch trong cơ thể bị mất nhiệt rất nhanh nên sẽ rơi vào trạng thái đóng băng trước khi bị bốc hơi hoàn toàn. Toàn bộ quá trình kinh hoàng này diễn ra chỉ trong khoảng từ 20 giây tới 1 phút.
Toàn bộ da, cơ, tim và các cơ quan nội tạng khác của bạn sẽ bị thổi phồng lên, thậm chí là to gấp đôi so với kích thước bình thường do quá trình sôi của các chất dịch nói trên. Tuy nhiên bạn sẽ không bị nổ tung giống như những gì xảy ra trong các bộ phim khoa học giả tưởng như "Total Recall", da bạn sẽ đủ độ co giãn cần thiết để... giữ mọi thứ lại với nhau.

Sau tối đa 90 giây, bạn sẽ chết vì ngạt và vì ngoài không gian, nhiệt độ là cực kỳ thấp nên chắc chắn là cơ thể bạn sẽ được đóng băng hoàn toàn trong khi vẫn bị phơi nhiễm với hàng loạt các tia phóng xạ vũ trụ độc hại và Gió Mặt Trời - một luồng hạt điện tích giải phóng từ vùng thượng quyển của Mặt Trời. Trong khi đang bồng bềnh ngoài không gian, cơ thể bạn (chính xác là cái xác của bạn) có nguy cơ cao bị va chạm với các các hạt bụi không gian hay các viên đá vũ trụ đang bay qua với vận tốc cao. Ngoài các thành phần trên thì không gian vũ trụ còn có rất nhiều những mảnh vỡ từ các vệ tinh hay tàu không gian trôi nổi tự do. Tuỳ thuộc vào vị trí của bạn trong không gian vũ trụ, quá trình đóng băng cơ thể sẽ hoàn tất trong vòng từ 12 tới 26 giờ tuy nhiên nếu bạn trôi dạt lại gần một ngôi sao (Mặt Trời chẳng hạn), thì thay vì bị đóng băng, cơ thể bạn sẽ bốc cháy và tan biến thành tro bụi.

Nếu "may mắn" thoát khỏi nguy cơ này thì cơ thể bị đóng băng của bạn sẽ bồng bềnh ngoài không gian trong khoảng thời gian rất dài. Vi khuẩn đường ruột sẽ gặm nhấm bạn từ bên trong nhưng điều này cũng không kéo dài được bao lâu, do vậy bạn sẽ được "lơ lửng" trong không gian tới hàng triệu năm. Rất có thể trong khoảng thời gian gần như vô tận đó bạn sẽ được phát hiện bởi một con tàu thám hiểm không gian nào đó của người ngoài hành tinh và được hồi sinh thì sao... Mọi chuyện đều có thể xảy ra!

Xem thêm:

 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#3
Chỉ nghĩ là ra ngoài sẽ k có oxy, và lạnh thôi, còn k trọng lực thì cũng như trong tàu vũ trụ hay trạm k gian, k nghĩ là nguy hiểm đến vậy. Biết đâu sau này có dịch vụ vụ trụ táng, ng chết sau khi làm lễ xong sẽ được phóng ra ngoài không gian ...
 

dangquangkdc

New Member
Tham gia
17/4/19
Bài viết
1
Được thích
0
#8
Sao Hỏa có khí quyền dày đặt chứ sao lại ko có nhỉ ?
 

sayou

New Member
Tham gia
24/5/19
Bài viết
3
Được thích
0
#11
Như vậy là ngỏm mà cơ thể không bị phân huỷ nhỉ?
 
Tham gia
11/2/20
Bài viết
29
Được thích
6
#18
Có dịch vụ mai táng ngoài không gian rồi đấy bạn, nhưng mà hỏa táng trước rồi mới phóng tro cốt lên vũ trụ :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom