Nếu nghĩ quảng cáo trên Facebook đã đủ phiền rồi thì tin buồn là bạn sắp bị quấy rầy hơn nữa

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2295 #1

Quảng cáo xuất hiện trên Facebook không còn quá xa lạ với người dùng. Nhiều người cảm thấy rất phiền khi chúng liên tục xuất hiện trên bảng tin của họ. Tuy nhiên, nỗi phiền phức này sẽ còn tăng lên khi các thuật toán chạy quảng cáo của Facebook vừa được nâng cấp để tăng "hiệu quả".

Các thuật toán chạy quảng cáo đã được Facebook cải thiện và nâng cấp. Giờ đây quảng cáo không chỉ nhắm đến một cá nhân mà hướng đến các thành viên trong cùng một gia đình. Với chức năng mới này sẽ làm các quảng cáo của Facebook trở nên hiệu quả hơn. Ví dụ:
  • Một gia đình đang có nhu cầu đi du lịch. Rồi từ đó, tất cả các quảng cáo về các địa điểm du lịch sẽ xuất hiện trên newfeed của những thành viên trong gia đình.
  • Khi cả gia đình đang trong một kì nghỉ, Facebook hiển thị cho bạn hoặc người thân trong gia đình của bạn thấy những quảng cáo về những món quà, món đồ lưu niệm. Từ đó ý tường mua qua cho bạn bè xuất hiện.
  • Khi những thành viên trong gia đình có chung một sở thích gì đó, các nhà tiếp thị có thể cố gắng tiếp thị để các thành viên trong cùng một gia đình mua các món hàng đó

Về cơ bản, Facebook sẽ dựa trên những mối quan giữa bạn và gia đình trên Facebook để chạy quảng cáo và tạo ra sự ảnh hưởng đến cả gia đình hoặc tập thể thay vì cá nhân như trước đây. Đây sẽ là bước đi thông minh của Facebook khi điều này có thể làm lợi nhuận của họ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nhờ các quảng cáo đã biết hướng đến những sở thích của người dùng hơn.

Nhưng nếu bạn cảm thấy không thoải mái, và sở thích của mình khác hẳn với gia đình của bạn thì hãy xóa mình khỏi danh mục "thành viên của gia đình dựa trên gia đình" trong tùy chọn quảng cáo của Facebook (Cài đặt> Bảo mật> Quảng cáo) để tránh không bị làm phiền.

Tương lai, Facebook cũng sẽ bắt đầu hiển thị video về quảng cáo sản phẩm (còn gọi là quảng cáo động). Dễ hiểu hơn, đây không phải là quảng cáo ở giữa bất kỳ video viral nào bạn đang xem, mà là nội dung video bổ sung các hình ảnh tĩnh đã có trong quảng cáo. Các công ty quảng cáo cũng đang thêm các lớp phủ cho quảng cáo động, có thể cung cấp thêm một số thông tin như giảm giá và khuyến mãi.

Tin mừng là các tính năng quảng cáo hiện tại chỉ có ở Mỹ và tin buồn là Facebook sẽ mang chúng đến các khu vực khác trong thời gian tới.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#2
Giờ fb vào 10 tin thì 7 tin toàn là thông báo người này like post nào, coment ở đâu, mà toàn là những status của người ko trong friend list của mình, 2 tin thì là quảng cáo, chỉ có 1 tin là của người trong friend list post lên
 

lelus37

Active Member
Tham gia
2/1/15
Bài viết
122
Được thích
79
#3
Khả dĩ nhất bây giờ là lấy giấy ghi chú che cái camera lại, quảng cáo cũng ít hẳn
 

uyenht

Member
Tham gia
29/3/17
Bài viết
72
Được thích
8
#4
Công nhận là lên fb lướt bảng tin toàn quảng cáo các kiểu
 

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
#5
Khả dĩ nhất bây giờ là lấy giấy ghi chú che cái camera lại, quảng cáo cũng ít hẳn
:v bắt wifi của quán coffee không thôi cũng gặp phải quảng cáo của quán coffee ròi
 
Top Bottom