Nếu thắng, FBI sẽ buộc Apple cho phép theo dõi camera và microphone

wint

Well-Known Member
Tham gia
8/3/16
Bài viết
315
Được thích
477
1872 #1

Vụ tranh cãi về yêu cầu mở khóa chiếc iPhone 5C của kẻ giết người San Bernardino đã sắp có kết quả cuối cùng từ tòa án. Nhưng điều này lại dấy lên mối lo ngại sẽ tạo lên một backdoor cho những smartphone của các cơ quan chính phủ. Theo Eddy Cue, người đúng đầu mảng dịch vụ của Apple, nếu FBI chiến thắng thì rất có thể những chiếc iPhone sẽ bị sử dụng camera và microphone để theo dõi người dùng.

Điều này thực sự trở nên phức tạp khi các cuộc trò chuyện thường ngày hay các đoạn chat video của chúng ta đều bị ghi lại và theo dõi, đặc biệt hơn là thông tin từ các cơ quan chính phủ cũng sẽ bị thu thập. Trước đó FBI đã yêu cầu Apple tạo ra một phần mềm tùy chỉnh (backdoor) để từ đó có thể bỏ qua những thiết lập bảo mật của iOS. Apple khẳng định việc thực hiện bất kì thay đổi nào trong iOS cho phép truy cập tới FBI sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm trong việc tạo ra những backdoor trong các smartphone của người dùng.


Cue đã nói với Univision:
“Someday they will want [Apple] to turn on [a user’s]camera or microphone. We can’t do that now, but what if we’re forced to do that?

“Where will this stop? In a divorce case? In an immigration case? In a tax case? Some day, someone will be able to turn on a phone’s microphone. That should not happen in this country.”
(Một ngày nào đó, họ sẽ muốn Apple mở máy ảnh và micro của những người sử dụng. Chúng tôi không thể làm điều đó ngay bây giờ. Nhưng nếu chúng tôi bị buộc phải làm điều đó? Đâu sẽ là điểm dừng? Trong một vụ ly hôn? Trong một trường hợp nhập cư? Hay thuế? Một ngày nào đó, ai đó có thể bật microphone của chiếc điện thoại. Và điều đó không nên xảy ra ở đất nước này )

FBI cho rằng trong chiếc iPhone của tay súng San Bernardino có thể lý giải bí mật của những kẻ khủng bố, điều đó sẽ giúp điều tra vụ án. Tuy nhiên, nếu không có sự giúp đỡ của Apple thì họ không thể phá vỡ sự bảo vệ bởi iOS để lấy thông tin.

Dĩ nhiên không phải ai cũng tin rằng FBI đã "bó tay" với chiếc iPhone và họ dư sức để hack nó mà không cần sự trợ giúp của Apple. Bên cạnh đó, Edward Snowden cũng cho biết những khẳng định của FBI rằng chỉ có Apple mới có khả năng để mở chiếc khóa điện thoại là "nhảm nhí".

Đứng trước sức ép, Apple lại nhận được sự ủng hộ của đa số các công ty công nghệ, bao gồm cả Microsoft, Twitter, Facebook và Google. Apple cũng đã vượt qua một yêu cầu bẻ khóa iPhone tương tự gần đây tại New York. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ phàn quyết từ Tòa án liên bang để có kết luận cuối cùng cho vụ việc.

Theo Techworm
 
Last edited by a moderator:

Gia Cát

New Member
Tham gia
2/11/15
Bài viết
6
Được thích
4
#2
như thế này có được xem là giật tít ko?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom