Nối gót BKAV, lỗ hổng của Z*** Chat và Z*** Pay bị rao bán cách chiếm đoạt tài khoản chỉ với một cú click chuột

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
5610 #1

Trong thời điểm hiện tại, bê bối liên quan đến BKAV bị "hack" vẫn chưa nguội đi thì Z*** Chat và Z*** Pay đã trở thành nạn nhân tiếp theo của các hacker. Cụ thể, một tài khoản trên diễn đàn R***forums với tên "ilovev**" đã rao bán lỗ hổng giúp chiếm đoạt tài khoản của 2 nền tảng này và cam kết cung cấp mẹo để 99% nạn nhân sẽ click vào link, không một chút nghi ngờ.

Theo chia sẻ của "ilovev**", anh ta đã thấy các đội ngũ bảo mật của VNG (công ty sở hữu Zalo) tham gia nhiều sự kiện an ninh mạng toàn cầu, vậy nên anh ta quyết định hack thử Zalo. Từ đó, anh ta đã khai thác được một chuỗi gồm 3-4 lỗ hổng khác nhau, từ đó kiểm soát được tài khoản Z*** Chat và Z*** Pay bất kỳ.

Trong PoC (Proof of Concept - bằng chứng lỗ hổng bảo mật) được chia sẻ trên R***forums, "để khai thác lỗ hổng này, bạn chỉ cần gửi một liên kết đến nạn nhân. Ngay khi nạn nhân mở liên kết đó, tài khoản của nạn nhân ngay tức khắc thuộc về bạn. Chỉ cần nạn nhân mở link thôi, không cần làm gì hơn".

Anh ta còn cam kết sẽ cung cấp luôn giải pháp để chắc chắn rằng 99% nạn nhân sẽ mở đường link được gửi qua mà không một chút mảy may nghi ngờ. Hơn thế nữa, lỗ hổng này còn được cam kết là nạn nhân sẽ không nhận bất kỳ cảnh báo, checkpoint hay có thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào và "nạn nhân" ở đây là bất kỳ ai mà bạn muốn.


Hacker này còn cho biết thêm rằng anh ta chỉ trả lời email cho người nào thật sự quan tâm với video PoC và chỉ chấp nhận thanh toán qua tiền điện tử (crypto payments) mà thôi.

Ở phần comment của bài đăng nói trên, có một tài khoản được cho là của một nhân sự V** muốn trao đổi và thương lượng kín với hacker. Vậy nên, dù TECHRUM đã chủ động liên hệ với hacker này nhưng khả năng được hồi đáp sẽ là rất thấp...



Eugene | Techrum.vn
Via R***forums
 
Last edited by a moderator:

Thinkbig

New Member
Tham gia
1/2/21
Bài viết
22
Được thích
2
#2
chắc ông này là nick phụ của híu PC mất :)))) siêu vãi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom