Nỗi niềm và những thú vị xoay quanh người thuận tay trái

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
6814 #1

Một số ý kiến cho rằng người thuận tay trái là dấu hiệu của thiên tài, vậy tại sao các bậc cha mẹ lại uốn nắn con cái dùng tay phải...Thật ra thì các nhà khoa học cho đến nay vẫn chưa tìm được bằng chứng chứng minh người thuận tay trái là thiên tài. Mà bên cạnh đó, rất nhiều chứng cứ cụ thể cho thấy những người này từ tấm bé đến lớn cũng "ít có khổ" lắm... Hãy tham khảo những bằng chứng sau đây xem có đúng không nhé!

Bé ngoan thì phải giữ đôi tay sạch sẽ, nhưng người thuận tay trái từ khi biết cầm bút viết chữ thì ôi thôi... tay khó mà sạch được.


"Tay dơ không phải lỗi bé... lỗi tại cái mực dỏm thôi...".​

Đất chật, người đông mà đường thì dài... Con đường học lái xe máy của người thuận tay trái cũng vì đó mà cam go đây, bởi phần tay ga toàn là bên phải thôi.

Những cuốn sổ lò xo toàn vừa tiện lợi, vừa "mốt", vừa nhiều mẫu mã, nhưng theo đuổi cái đẹp thì lúc nào cũng phải trả giá... nhất là với người thuận tay trái.


"Có đẹp, có tiện dụng, nhưng cấn tay thế này thì bé cũng không ham...".

Nhưng nói đến cùng, họ cũng có điểm đáng yêu, chẳng hạn như cứ thấy "người đồng cảnh" là xoắn xuýt cả lên.


"Bởi thế giới nhiều người dùng tay phải quá mà, nên mỗi khi người ta thấy có "người đồng cảnh ngộ" phải phấn khích một chút chứ sao"...

Mỗi khi tham gia ăn uống náo nhiệt, người thuận tay trái lại càng "khổ tâm" hơn, bởi họ phải cần thông minh lựa chỗ mà ngồi... không thì khó mà ăn được bữa ngon.


"Phần lớn người ta toàn đi ăn với người thân hoặc bạn bè thôi, họ thì vừa vô đã chừa chỗ sẵn cho ngồi... không lo...".

Sống trong một thế giới mà phần lớn dân số là người thuận tay phải, nên phần ít còn lại cứ hễ ra đường mua sắm là toàn phải lựa hàng đặc biệt, đã vậy còn chỗ có bán, chỗ không...

Những điều thú vị về người thuận tay trái

Tại sao lại có người thuận tay trái?

Theo các nhà khoa học Mỹ, những người thuận tay trái chiếm 15% dân số thế giới. Trong đó, số đàn ông thuận tay trái nhiều gấp đôi phụ nữ. Và khi kết hợp thì sao nhỉ, nếu hai người thuận tay trái kết hôn với nhau, khả năng con họ cũng thuận tay trái là 50%. Ngược lại, nếu hai người thuận tay phải kết hôn với nhau, khả năng sinh ra một “baby” tay trái chỉ là 2%.


Một khả năng nữa dẫn đến việc thuận tay trái, theo các số liệu thống kê là nếu người mẹ càng lớn tuổi thì đứa con sinh ra sẽ càng có khả năng thuận tay trái.

Những người thuận tay trái có tài năng gì khác biệt?

Những người thuận tay trái thường có nhiều tài lẻ và đặc biệt thông minh. 20% số thành viên của MENSA – tổ chức dành cho những người có IQ cao tại hơn 100 quốc gia trên thế giới – là những người thuận tay trái.


Tổng thống Mỹ, Barack Obama là một trong những người thuận tay trái nổi tiếng nhất thế giới.

Thêm vào đó, một nghiên cứu cũng cho thấy rằng, sau khi cùng tốt nghiệp đại học, trung bình 26% những người thuận tay trái sẽ trở nên giàu có hơn những người thuận tay phải Tiến sĩ Nick Cherbuin thuộc Trường Đại học quốc gia Australia thì cho biết, những người thuận tay trái thường có khả năng xử lý tốt và làm việc dưới điều kiện bị kích thích cao. Chính vì vậy, họ thường chơi điện tử giỏi hơn những người thuận tay phải.

Thói quen hàng ngày của những người thuận tay trái

Theo khảo sát cá nhân, chỉ có 50% những người thuận tay trái sử dụng chuột máy tính bằng tay thuận. Tương tự, có tới 68% những người này vẫn dùng kéo và tới 74% vẫn cầm dao bằng tay phải.

Một điều thú vị nữa là, những người thuận tay trái thường cực kỳ cực kỳ dễ có khả năng sẽ ghét…. sử dụng quyển sổ lò xo ở gáy, cũng như dễ trở nên nghiện rượu gấp ba lần người bình thường.

Động vật có thuận tay trái không?


Mèo thuận tay trái.

Các nhà tâm lý học thuộc Đại học Belfast đã chứng minh thấy rằng, mèo cái thường cào bằng móng chân phải trong khi đa số mèo đực lại thuận móng chân trái. Như vậy, không chỉ có con người mà ngay cả các loài động vật cũng có chân (hoặc tay) thuận riêng của mình đấy.

Mười hai sự thật thú vị về người thuận tay trái

Thuận tay trái luôn là đề tài rất được mọi người chú ý nhưng dù cho có hàng loạt nghiên cứu đã được công bố thì vẫn có khá nhiều bí ẩn về những người thuận tay trái mà bạn chưa biết đấy. Tin hay không, 12 sự thật dưới đây đều đã được chứng thực bởi rất nhiều người. Nếu cũng là người thuận tay trái thì hãy so sánh với bản thân mình xem nhé.

1. Người thuận tay trái nghe tốt hơn người thuận tay phải


Thực tế, với những người thuận tay trái, bán cầu não phải sẽ hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khả năng nghe của tai cũng chính xác hơn và tốt hơn nhiều so với người thuận tay phải khi xét đến có sự thay đổi thường xuyên của môi trường.

2. Người thuận tay trái hay đau đầu hơn


Người thuận tay trái có xu hướng đau đầu nhiều hơn so với những người thuận tay phải. Đây là một giả thuyết mặc dù chưa được công bố chính thức trong các tài liệu, nhưng từ các ví dụ thực tế có thể thấy rằng chúng hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Người thuận tay trái thường đánh nhau giỏi hơn


Thực tế đã chứng minh được rằng những người thuận tay trái thường đánh nhau giỏi hơn so với những người thuận tay phải. Bởi lẽ, những người thuận tay phải thường có thói quen tấn công từ phía trước, trong khi người thuận tay trái luôn hiểu làm thế nào để đánh bại đối thủ bằng 2 tay và hạ gục họ chỉ bằng một vài cú đánh!

4. Người thuận tay trái thường hay mất ngủ


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thuận tay trái có khả năng bị rối loạn giấc ngủ nhiều hơn so với những người thuận tay phải, đặc biệt là việc mất ngủ liên tục.

5. Người thuận tay trái thường là anh hùng


Nếu đã đọc Kinh Thánh, bạn sẽ thấy rằng, có rất nhiều vị anh hùng được đề cập đến đều là những người thuận tay trái.

6. Người thuận tay trái thường hay bị dị ứng


Những người thuận tay trái có khả năng dễ bị dị ứng với thực phẩm và các loại vải!

7. Người thuận tay trái có khả năng lớn bị rối loạn tâm lý


Rối loạn lưỡng cực, khủng hoảng và hội chứng tâm thần phân liệt (Schizophrenia) là các vấn đề về tâm lý mà những người thuận tay trái có khả năng hay mắc phải. Theo một tính toán, khoảng 40% những người thuận tay trái đều bị rối loạn tâm thần phân liệt.

8. Người thuận tay trái thường có tửu lượng rất tốt


Những người thuận tay trái có khả năng uống rất nhiều một khi họ đã đụng đến rượu. Phần não phải cũng có những phản ứng khác biệt với rượu nên dẫn tới họ thường rất phụ thuộc vào loại đồ uống này.

9. Người thuận tay trái thường rất căng thẳng


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thuận tay trái thường có nỗi sợ lớn hơn những người thuận tay phải. Điều này cũng mở rộng ra nhiều kết luận về việc những người này dễ bị mắc hội chứng rối loạn căng thẳng sau các chấn thương tâm lý (PTSD).

10. Người thuận tay trái thường rất sáng tạo


Những người thuận tay trái thường có "máu nghệ sỹ" và sáng tạo hơn so với những người thuận tay phải. Da Vinci và Michelangelo là hai ví dụ tiêu biểu cho kết luận này.

11. Người thuận tay trái thường kiếm nhiều tiền hơn


Có lẽ vì sáng tạo hơn nên những người thuận tay trái thường rất thu hút các nhà tuyển dụng và nhận được lương cao hơn so với những người bình thường. Ngoài ra, họ cũng rất thông minh khi giải quyết vấn đề và đưa ra các giải pháp khá hoàn hảo.

12. Người thuận tay trái có khả năng nhận diện hình ảnh 3D tốt hơn


Có một mối liên quan nào đó giữa việc thuận tay trái và việc sử dụng bán cầu não trái khiến người thuận tay trái có khả năng nhận biết các hình ảnh 3D tốt hơn những người thuận tay phải.
Tổng hợp: YAN & Khoahoc.tv
 
Last edited by a moderator:

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#2
Có mềnh :v
Chả biết là thiên tài đến đâu, cơ mà nhiều lúc hơi bị vướng víu, phải đổi tay kia cho thuận tiện
Nhất là khi đi ăn uống, ko chọn chỗ cẩn thận là suốt ngày leng ka leng keng, đụng chạm ầm ầm ngay :v
 

Tình Thánh

New Member
Tham gia
19/1/15
Bài viết
310
Được thích
138
#3
vâng và điều thú vị thứ 13 là "tay trái bóp d.ái không đau" các cụ ta nói thế:rofl:
 

nhunggd

New Member
Tham gia
1/8/16
Bài viết
4
Được thích
0
#5
Thế là hay đau đầu là vì thuận tay trái à. Thuận tay trái có thể kiếm nhiều tiền hơn. haha
 

Jon Ma

New Member
Tham gia
29/5/16
Bài viết
4
Được thích
6
#9
Mấy thím thường fap bằng tay nào ạ?
 
Tham gia
17/11/16
Bài viết
20
Được thích
6
#10
Khi bạn thuận tay trái, điều đó có nghĩa là bạn không thuận tay phải. :v
 

AH Wrap Decal

New Member
Tham gia
11/1/17
Bài viết
24
Được thích
8
#13
Trên thế giới, những người thuận tay trái chiếm số lượng ít hơn những người thuận tay phải. Tuy nhiên, dù thuận tay trái hay phải đều có nhiều điều thú vị nhất định. Sau đây là một số trường hợp đặc biệt mà có thể bạn chưa biết về những người thuận tay trái.
 

ngocbich12

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
57
Được thích
71
#14
Mình nghĩ thuận tay nào không quan trọng, miễn là họ làm được tốt mọi việc
 

phuonguyen123

New Member
Tham gia
30/4/17
Bài viết
37
Được thích
4
#15
t cũng thuận tay trái , mà chả biết sáng tạo gì
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom