Nữ game thủ đầu tiên vô địch giải đấu Hearthstone Global Champion cho thấy, phụ nữ cũng có thể làm nên lịch sử Esports

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1595 #1

Xiaomeng “VKLiooon” Li, game thủ nữ người Trung Quốc đã làm nên lịch sử Esports vào tháng 11 năm ngoái bằng cách đánh bại 7 game thủ nam hàng đầu khác để đăng quang chức vô địch Hearthstone Global Champion tại giải đấu BlizzCon 2019. Chiến thắng hàng loạt các cuộc tấn công của những game thủ nam khác, cô đã mang về cho mình giải thưởng trị giá 200.000 USD - trở thành nữ game thủ vô địch Hearthstone Global Champion đầu tiên trên thế giới. Apple vừa vinh danh cô là một trong những người phụ nữ đáng khâm phục nhân ngày 8/3.

Sau khi nhận được chiếc cúp danh giá và những tràng vỗ tay nồng nhiệt của người hâm mộ Hearthstone, Li đã che mặt và òa khóc vì vui sướng khi mình giành được chức vô địch. Sau khi được đám đông ủng hộ, cô cầm micro và phát biểu: “Tôi muốn nói với các cô gái ngoài kia có ước mơ thi đấu Esports, vì sự cạnh tranh, vì vinh quang: Nếu bạn muốn làm điều gì đó và tin vào chính mình, hãy quên giới tính của bản thân và theo đuổi nó."

Vài tháng sau chiến thắng hoành tráng của mình, Li không tự nhận mình là một biểu tượng Esports. "Tôi không gọi mình là người tiên phong. Tôi chỉ nghiêm túc tập chung vào những gì tôi yêu thích," Li cho biết. Cô cũng nhận thức sâu sắc về cách game thủ nữ đang được đối xử không công bằng trong cộng đồng Esports rộng lớn. "Mọi người nên bình đẳng trong Esports. Nhiều người nên bắt đầu nhận ra rằng Esports không phải là một sự kiện chỉ dành cho nam giới."


Li bắt đầu chơi tựa game Hearthstone khi còn đang học Đại học Chính trị và Pháp luật Tây Nam (Trung Quốc). Một năm sau khi tốt nghiệp, cô quyết định dành toàn bộ thời gian của mình để trở thành game thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên con đường trở thành một game thủ chuyên nghiệp của cô không mấy dễ dàng gì. Trong một trong những giải đấu đầu tiên của cô, Li cho biết, một game thủ nam khác đã hét vào mặt cô: "Phụ nữ thì không được ngồi ở đây!" Và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi cô chính thức trở thành game thủ Hearthstone chuyên nghiệp. "Nhiều người cho rằng có lẽ một game thủ nam đang chơi thay cho tôi," Li cho biết.

Theo Hiệp hội thể thao điện tử, một nửa số người chơi game ở Mỹ là nữ, nhưng những người chơi nữ chuyên nghiệp chỉ chiếm chưa đến một phần tư trong Esports. Morgan Romine (đồng sáng lập của tựa game AnyKey) trưởng nhóm nghiên cứu và vận động chuyên về thúc đẩy các cộng đồng Esports đã từng cho biết: "Phụ nữ được bảo rằng Esports không dành cho họ và họ không thể chiến thắng."


Chiến thắng của Li tại giải đấu Hearthstone Global Champion, đã truyền cảm hứng để nhiều game thủ nữ khác trên toàn thế giới được đào tạo, thi đấu trong Esports mà không sợ bị phân biệt giới tính. Emma Witkowski, đồng giám đốc của Playable Media Lab tại Đại học RMIT ở Melbourne, Australia cho biết. "Cô Li đã và đang đạo tạo một nhóm game thủ nữ, những người có thể tự gọi mình là nhà vô địch các môn thể thao điện tử trong tương lai. Họ cho chúng ta thấy bất cứ ai cũng có thể giành chiến thắng và mở ra khả năng cho sự nghiệp liên quan đến game. Về phần mình, Li nói rằng cô sẵn sàng sử dụng mọi nền tảng có sẵn cho mình để cố gắng tạo ra sự khác biệt. Phụ nữ không thể bỏ qua trong lĩnh vực này."

Theo Apps.apple

 
Last edited by a moderator:

NLinh

Member
Tham gia
11/9/19
Bài viết
79
Được thích
6
#3
Đã không chơi thì thôi, chơi thì phải như thế này, xem nó như cái nghề. Chứ không phải tàn tàn, ngày nào cũng cấm đầu mà không kiếm ra tiền. Phải khen là chị gái đỉnh quá ạ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom