Nữ game thủ cài hẳn tựa game Crysis 3 trên 24GB VRAM của card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3090

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
4212 #1

Card màn hình GeForce RTX 3090 mới nhất của NVIDIA tự hào với việc là một trong những chiếc card đồ họa mạnh nhất thế giới ngày nay với khả năng chơi game trên độ phân giải 8K cũng như với mức VRAM cực khủng lên tới 24GB. Nếu chơi những tựa game thông thường, game thủ khó có thể sử dụng được hết số lượng VRAM cao khủng khiếp của GeForce RTX 3090. Đó là lý do mà một nữ game thủ mới đây đã cài hẳn tựa game Crysis 3 lên VRAM của RTX 3090 để chơi.

Cụ thể trong một tweet gần đây trên mạng xã hội Twitter, nữ game thủ có nickname @Strife212 đã tuyên bố rằng cô sử dụng một phần mềm có tên là GPU Ram Drive để tạo một phân vùng ổ đĩa RAM 15GB từ VRAM của RTX 3090 sau đó cài đặt Crysis 3 trên đó. Sau khi cài xong tựa game Crysis 3, cô vẫn có dư tới hơn 9GB VRAM còn lại để chơi Max Setting tựa game này.


@Strife212 cho biết Crysis 3 chạy rất mượt mà, trơ tru trên VRAM của RTX 3090 kể cả Max Setting trên độ phân giải cao 4K. cho biết Crysis 3 load rất nhanh, và hiệu năng cũng rất ấn tượng với 75 fps trở lên. Bản thân nữ game thủ này đã cho biết thời gian tải của VRAM trên RTX 3090 không khác gì so với thời gian tải của một chiếc ổ cứng SSD NVMe cả. Ý kiến cho rằng, GPU, VRAM và CPU vẫn phải làm nhiệm vụ như thông thường bất kể nơi mà tựa game đã thực sự được cài đặt.


Cho những ai chưa biết thì VRAM trên card đồ họa cũng đóng vai trò khá tương đồng với RAM trên máy tính, mà RAM lại có thể lưu trữ trong thời gian ngắn hạn. Chúng được cho là nhanh, nhanh hơn khá nhiều so với SSD nhưng ở thời điểm hiện tại, PC chưa thể tận dung hết được tốc độ này của VRAM, RAM khi lưu trữ. Cho nên việc biến VRAM hoặc RAM thành ổ cứng lưu trữ để cài game, thậm chí Windows 10 là điều hoàn toàn khả thi.


Tuy nhiên, thử nghiệm này của nữ game thủ @Strife212 khiến chúng ta tự hỏi có thể cài đặt thêm thứ gì khác “trên” RTX 3090 không? Thử cài một hệ điều hành thì sao? Windows 10 64-bit chỉ yêu cầu 20GB dung lượng trống, vậy tại sao không? Biết đâu đấy!
Theo Slashgear
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
18/9/20
Bài viết
9
Được thích
2
#2
phí phạm vram, ở đây ko nói tới nữ game thủ mà nói nhà sx card khi cho lượng vram lớn như z nhưng họ thừa biết là chưa thể khai thác hết hoặc thậm chí là 7/10 của vram trên card đó, liệu ra card với lượng ram đó chắc họ chủ yếu quãng bá và đánh vào tâm lý người mua là chính rồi đẩy giá lên cao kiểu như oppo ra 2 con smartphone có cùng cấu hình nhưng 1 con có lượng ram thừa thải trong khi cái chính là con chip lại ko khai thác hết dc lượng ram đó
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom