Nữ sinh Nhật Bản 17 tuổi chiến thắng phần thi Microsoft Excel trong giải Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2021

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,345
Được thích
2,501
1665 #1

Ami Nakazono, một nữ sinh 17 tuổi đến từ Nhật Bản, đã giành chiến thắng trong phần thi Microsoft Excel của giải Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2021 (The 2021 Microsoft Office Specialist World Championship).

Có tới hơn 200.000 học sinh, sinh viên từ 108 quốc gia đã đăng ký tham gia cuộc thi. 160 học sinh đến từ 33 quốc gia đã tranh tài trong trận chung kết kéo dài từ ngày 9 tháng 11 đến ngày 11 tháng 11 năm 2021. Do đại dịch toàn cầu đang diễn ra, Microsoft Office Specialist World Championship lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến.

Nakazono là học sinh đầu tiên đến từ Nhật Bản giành chiến thắng trong cuộc thi, hiện Nakazono đang là là học sinh năm thứ hai của trường trung học Yahata, tỉnh Fukuoka. Để thể hiện kiến thức chuyên môn của họ về Excel, các thí sinh lọt vào vòng chung kết được đánh giá dựa trên độ chính xác, cũng như khả năng tạo báo cáo bằng biểu đồ đường và biểu đồ cột trong lúc thu thập và phân tích dữ liệu trong vòng 3,5 tiếng đồng hồ.


"Em đã cố gắng tạo ra những số liệu mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng hiểu được ngay lập tức. Vì em đã chuẩn bị rất kỹ cho phần thi này nên em cảm thấy mình sẽ làm tốt, và kỳ lạ là em không hề cảm thấy lo lắng trong quá trình thi. Các số liệu này là sự kết hợp giữa góc nhìn của em với những kinh nghiệm mà một học sinh trung học có thể làm tốt được," Nakazono cho biết.

Nakazono không còn quá xa lạ với các cuộc thi liên quan đến tin học, máy tính khi em từng giành chiến thắng trong cuộc thi gõ bàn phím máy tính quốc gia MaiPaso khi mới học lớp sáu. Đại dịch toàn cầu đang diễn ra đã hạn chế khả năng tham gia các câu lạc bộ của Nakazono, vì vậy em đã quyết định chuyển sang luyện tập các kỹ năng Microsoft Office của mình. Nakazono cho biết mình đã phải chăm chỉ luyện tập một giờ mỗi ngày để trau dồi các kỹ năng của mình để chuẩn bị cho cuộc thi.

Tổng hợp​
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom