Nền tảng di động Qualcomm 215 mới nâng tầm các thiết bị trên thị trường đại chúng: Hỗ trợ CPU 64 bit, ISPs kép và kéo dài tuổi thọ pin

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
865 #1

Qualcomm Technologies, Inc., một công ty con của Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM), đã công bố giải pháp mới nhất trong nhóm nền tảng 2-series của mình - Nền tảng di động Qualcomm® 215. Nền tảng này ra đời nhằm mục đích mang đến trải nghiệm di động hàng đầu, cùng với hiệu suất đáng tin cậy và bền vững cho khách hàng sử dụng điện thoại thông minh bình dân.

“Được trang bị CPU 64-bit và ISPs kép, Nền tảng di động Qualcomm 215 là một cột mốc quan trọng cho sự phát triển của toàn bộ ngành công nghiệp di động,” Kedar Kondap, Phó Chủ tịch Quản lý sản phẩm, Qualcomm Technologies, Inc., cho biết. “Chúng tôi đang nâng cao mặt bằng chung về chất lượng cho các thiết bị thị trường đại chúng đồng thời mang đến những trải nghiệm chưa từng có trong 2-series”.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Được trang bị bốn lõi ARM Cortex-A53, Qualcomm 215 được thiết kế nhằm nâng cao hiệu suất CPU lên đến 50% so với thế hệ trước. Sự góp mặt lần đầu tiên của CPU 64-bit trong 2-series này thể hiện một bước tiến dài về hiệu suất. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ dành cho các ứng dụng 64-bit hiện đại còn góp phần kéo dài tuổi thọ thiết bị. Để mang lại hiệu suất bền vững, Qualcomm 215 tích hợp Qualcomm® Hexagon™ DSP, được thiết kế để hỗ trợ phát nhạc lên đến hơn 5 ngày. Ngoài ra, Qualcomm® Adreno™ 308 GPU và các công nghệ hiển thị hỗ trợ phát video hơn 10 giờ. Nền tảng Qualcomm 215 đồng thời hỗ trợ công nghệ Qualcomm® Quick Charge™, cho phép người dùng sạc nhanh hơn 75% so với phương thức truyền thống, giúp giảm điện năng và tản nhiệt, cũng như rút ngắn thời gian sạc, trong khi hiệu suất hầu như không bị thay đổi.

Giải trí

Qualcomm 215 là sản phẩm đầu tiên trong 2-series được trang bị ISPs kép, đồng nghĩa với việc nền tảng này có thể hỗ trợ camera kép. Kết hợp với hệ sinh thái bên thứ 3, camera kép có thể thực hiện thu phóng quang và cảm biến độ sâu, mang lại chất lượng hình ảnh chi tiết và sống động hơn hẳn. Sản phẩm này có khả năng chụp ảnh lên tới 13 megapixel. Đặc biệt, Qualcomm 215 là nền tảng đầu tiên hỗ trợ độ phân giải HD+ trong 2 series. Nền tảng này có tỷ lệ khung hình hiện đại giúp người dùng có thể duyệt nhiều hơn, xem nhiều hơn và trải nghiệm xem xung quanh tốt hơn. Không chỉ vậy, nhờ có Adreno 308 GPU, Qualcomm 215 tăng hiệu năng chơi game lên tới 28% so với thế hệ trước, đem lại hình ảnh đồ họa mượt mà khi chơi game thông thường.

Kết nối

Để mang lại kết nối di động vượt trội dù tại nhà hay khi đang di chuyển, Qualcomm 215 được trang bị modem Qualcomm® Snapdragon™ X5 hỗ trợ LTE Cat 4 với Carrier Aggregation, được thiết kế để cải thiện tốc độ dữ liệu nhanh hơn và tăng tốc độ tải xuống lên tới 150Mbps. Đây là nền tảng đầu tiên trong 2-series hỗ trợ các cuộc gọi thoại EVS (“Ultra HD Voice Calls”) và Sim kép với Voice-over-LTE kép (VoLTE), cho phép sử dụng nhiều SIM cho đồng thời dữ liệu và thoại 4G LTE chất lượng cao, phân tách tài khoản công việc và cá nhân, cũng như tối ưu hóa chi phí kết nối di động tận dụng cho nhiều kế hoạch.

Nền tảng di động Qualcomm 215 ra mắt các phiên bản đầu tiên sau đây trong 2-series:
  • CPU 64-bit
  • ISP kép
  • Hỗ trợ chụp ảnh lên đến 13MP
  • Hỗ trợ quay video Full HD (1080p)
  • Hỗ trợ hiển thị độ phân giải HD+
  • Hexagon DSP để xử lý âm thanh và cảm biến
  • Hỗ trợ SIM kép với VoLTE kép
  • Cuộc gọi thoại EVS
  • Wi-Fi 802.11ac
  • Hỗ trợ thanh toán NFC trên Android

Theo Qualcomm.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom