Ngày này năm trước - Windows 11 đã chính thức ra mắt. Sau 1 năm, bạn đánh giá gì về hệ điều hành này?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1345 #1

Windows 11 chính thức được Microsoft công bố là phiên bản kế nhiệm của Windows 10 cách đây đúng một năm về trước - tức ngày 24 tháng 6 năm 2021. Mặc dù ban đầu khi ra mắt, Windows 11 đã vấp phải sự chỉ trích từ phía cộng đồng người dùng Windows 10 khi yêu cầu cấu hình của nó cao hơn đáng kể so với mặt bằng chung cấu hình PC hiện nay. Ở thời điểm ra mắt, Microsoft đã hứa hẹn một số tính năng mới bao gồm hỗ trợ ứng dụng Android , làm mới giao diện người dùng đặc biệt là thanh Taskbar và Start Menu.

Sau 1 năm ra mắt, Windows 11 đã nhận được nhiều bản cập nhật sửa lỗi từ phía Microsoft cũng như bổ sung các tính năng mới mà người dùng yêu cầu như khả năng mở nhiều tab trong File Explorer. Tuy nhiên có vẻ như đó là không đủ để thu hút được người dùng Windows 10 nâng cấp lên Windows 11 khi thị phần Windows 11 hiện nay chỉ là 19,5% so với Windows 10 21H2 lên tới 28% người dùng.


Không cần phải nói, đó là một con đường gập ghềnh cho Windows 11 kể từ khi ra mắt nhưng thực sự hệ điều hành này đã không quá tệ như những gì mà Windows 8 thể hiện. Nhiều người so sánh rằng Windows 11 là một bản nâng cấp thất bại của Microsoft khi nó không khác gì phiên bản Windows 8 cực tệ cách đây 10 năm về trước. Đó là bởi vì Windows 11 vẫn còn quá nhiều lỗi, chưa được tối ưu và thiếu nhiều tính năng quan trọng so với Windows 10.

May mắn thay, Microsoft đã lắng nghe người dùng khi trong bản cập nhật tính năng đầu tiên dành cho Windows 11 version 22H2, Microsoft đã bổ sung thêm các tính năng mới cũng như khôi phục một số tính năng đã bị loại bỏ. Tất nhiên, công việc của công ty vẫn còn lâu mới hoàn thành và phải đối mặt với những lời chỉ trích về một số hoạt động của họ khi nói đến hệ điều hành mới.


Cá nhân tôi không quá chê cũng không quá khen Windows 11, trong đó tôi cho nó 6,5/10 điểm với kết luận của tôi là hệ điều hành này ưu tiên tính thẩm mỹ hơn chức năng thực tế, tôi nghĩ rằng tôi có thể sẽ nâng nó lên 7/10 điểm với phiên bản 22H2. Windows 11 vẫn chưa trở thành hệ điều hành hàng ngày của tôi vì Windows 10 thực hiện hầu hết mọi thứ mà tôi cần và ngày càng tốt hơn. Tính thẩm mỹ của Windows 11 rất tốt nhưng cuối cùng vẫn chưa đủ để tôi xem xét việc nâng cấp. May mắn, Microsoft vẫn ổn với cả hai hệ điều hành cùng tồn tại cho đến khi ít nhất là hệ điều hành cũ hết hỗ trợ.

Còn bạn thì sao, bạn đánh giá gì về Windows 11? Nó có thực sự là một bản kế nhiệm tốt hơn của Windows 10? Hãy cho TECHRUM biết suy nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Theo Neowin
Xem thêm:
 
Tham gia
17/10/17
Bài viết
19
Được thích
5
#2
Bản win 11 đánh giá cáo về UI, nhưng về hiệu năng lại kém nhiều so với win 10, lên để trải nghẹm rồi cũng phải quay về win 10 để công việc và gaming
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom