Ngày nay, mua một chiếc MacBook là công việc hết sức hại não

QuynhNhu18

New Member
Tham gia
19/12/16
Bài viết
140
Được thích
228
3112 #1

Ngày xưa, việc chọn một MacBook thật đơn giản. Muốn mỏng nhẹ? Hãy tậu Air. Muốn hiệu năng mạnh mẽ? Mang về Pro. Ngày nay, việc lựa chiếc MacBook để mua là công việc hết sức hại não; sau khi Apple vừa giới thiệu thêm mẫu MacBookPro mới.

Đây là vấn đề mà người muốn mua MacBook hiện tại hay tương lai đều phải đối mặt: chấm mẫu nào giữa MacBook Air giá 999 USD mỏng nhẹ, MacBook giá 1.299 USD nhỏ xinh theo một cách khác hay MacBook Pro mới giá 1.499 USD - vạm vỡ hơn nhưng nhiều sức mạnh hơn.

Khi ưu tiên yếu tố kinh tế, bạn sẽ nghiêng về Air "siêu mỏng" bởi giá của nó rẻ nhất thay vì MacBook bình thường/Pro. Và, không nghi ngờ gì nữa, Air sẽ yếu hơn những sản phẩm còn lại, đúng không? Thật ra, thì không hẳn.

Dòng Air giá 999 USD có thể là cỗ máy tốt hơn MacBook giá 1.299 USD trong một vài khía cạnh quan trọng. Ví dụ, màn hình lớn hơn một chút, vi xử lý mạnh hơn, card đồ họa tốt hơn, camera trước sắc nét hơn, tuổi thọ pin cũng dài hơn và có nhiều cổng kết nối hơn.
OK, vậy chúng ta sẽ không chọn MacBook giá 1.299 USD. Nhưng mà, nếu nhìn qua những dòng khác, thì chẳng có mẫu nào lại xinh đẹp và quyến rũ như thiết bị này. Màn hình của mẫu này có thể nhỏ hơn, song độ phân giải lại trên tài Air, mọi thứ hiển thị ra màn hình rõ ràng trông sẽ thích mắt hơn. MacBook giá 1.299 tuy có phần dày hơn một chút (ở điểm mỏng nhất), nhưng lại nhẹ hơn Air gần 0,45 kg và còn được trang bị trackpad Force Touch, khiến người dùng tìm thấy được nhiều sự hài lòng hơn khi sử dụng. Chưa hết, mẫu thiết bị nhỏ xinh này còn có nhiều màu sắc hơn, trong khi Air chỉ có mỗi màu xám nhạt.


Sau nữa, chúng ta hãy nói về Pro. Vì cơ bản, chúng ta đã nói hết những ưu điểm của MacBook giá 1.299 USD, nào là màu sắc phong phú và tính thẩm mỹ cao hơn Air giá 999 USD. Như 2 dòng sản phẩm vừa kể trên, Pro cũng rất đáng mua, trừ mức giá khởi điểm cao ngất ngưỡng 1.499 USD, chưa đề cập đến việc trọng lượng nặng hơn và dày hơn tất cả. Và, dòng sản phẩm này, cũng giống như MacBook giá 1.299 USD, có rất ít cổng kết nối mà chúng ta cần. Điều đó đồng nghĩa với việc, chúng ta cần phải trả thêm tiền để mua các phụ kiện kết nối khác.

Và, nếu não của bạn vẫn chưa xoắn lại, thì hãy quan tâm thêm chuyện, Apple vẫn còn bán phiên bản MacBook Pro cũ với giá chỉ 1.299 USD, nhưng có sức mạnh còn hơn bản mới nhất giá 1.499 USD ở một vài phương diện.

Ok, nhưng ai quan tâm?

Có thể cuối năm bạn vẫn quyết định xài chiếc laptop cũ của mình mặc kệ người khác đã "lên đời". Nhưng, không thể phủ nhận một điều: Apple có tầm ảnh hưởng rất lớn. Apple đã đứng ở top Fortune 500 trong 2 năm liên tiếp, với lợi nhuận hơn 53 tỷ USD chỉ trong năm 2015. Sản phẩm của hãng phổ biến khắp nơi trên thế giới đến không thể tin được. Có thể nói chính chiếc MacBook Air đầu tiên đã mở ra thời đại ultrabook ngày nay, hay chiếc iPhone đầu tiên đã khiến cả ngành di động phải thay đổi.

Do đó, sự phức tạp hóa sản phẩm của Apple có thể khiến cả thị trường bị ảnh hưởng theo. Có thể bạn dùng laptop Windows cho công việc/giải trí và chẳng quan tâm đến MacBook, nhưng nếu Apple cứ kéo dài tình trạng "đánh đố" người dùng, không lạ gì nếu sau này chính các laptop Windows cũng sẽ phức tạp như vậy

Chúng ta hãy sẵn sàng bứt tóc

MacBook Air giá 999 USD vừa mỏng vừa mạnh; MacBook giá 1.299 USD nhỏ-yếu hơn nhưng quyến rũ hơn song cơ bắp mạnh mẽ nhất vẫn là Pro giá 1.499 USD, tuy vậy lại nặng và có vài điểm yếu đáng quan tâm ở cấu hình khi so với MacBook Pro đời trước. Việc chúng ta bối rối là vô cùng dễ hiểu: Trả ít hơn không phải luôn có nghĩa là chúng ta sẽ có một chiếc máy yếu hơn; vấn đề là chất lượng hiển thị thấp hơn và bị gán mác "đồ cũ". Nói chung, chẳng lựa chọn nào là dễ dàng; dòng sản phẩm nào cũng có cái hay và dở riêng của bản thân, không mẫu thiết bị nào thật sự nổi trội lên.

Trong quá khứ, Apple chưa từng bắt người dùng phải trải qua sự lựa chọn khổ sở đến xoắn não như thế này, đặc biệt nếu bạn là người cẩn trọng trong việc lựa chọn laptop phù hợp. Thế nên, hy vọng trong tương lai Apple sẽ ổn định lại từng phân khúc rõ ràng cho khách hàng đỡ nhức đầu hơn.

Xem thêm:
Theo: Mashable
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
21/11/16
Bài viết
58
Được thích
34
#2
Hình như cái món này phải dùng các app mất tiền phải không các chế?
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
Điểm dở của Apple là Apple chỉ có 1 dòng được định danh là Cao cấp, nhưng trong Cao cấp đó lại chia thành vài dòng nhỏ hơn, đó là Air, thường và Pro. Vì đều là Cao cấp nên cấu hình của chúng dẫm chân lên nhau, sự thay đổi của chip không đáng kể so với việc tích hợp thêm công nghệ mới, làm việc tăng giá dẫn tới việc dẫm lên chân nhau. Người ta gọi là tự bắn vào đầu, nếu Apple còn tự hào về điều đó mà không lo lắng, đó là Lái trong quần.
Các hãng Windows thì đã chia rất rõ ràng, họ chạy đua được với công nghệ và chạy đua với các hãng khác nên việc giá có giảm mạnh khi "hết đời" cũng chưa thấm vào đâu với phần lãi vì linh kiện của họ thường không đắt lắm. Đương nhiên Apple cũng không lỗ nhưng việc làm "phiền" khách hàng là điều không tốt
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#4
Mình thấy do không có tiền nhiều nên não mới xoắn thế chứ ngừoi có nhiều tiền thích gì thì mua cái đó không thích bán rẻ hay vứt đi mua cái khác để đầu óc suy nghĩ chuyện khác kiếm tiền gấp triệu triệu lần cái macbook pro hơn 70tr việc gì phải xoắn
Mình vd: ngừoi it tiền suy nghĩ có nên lên bitexco lầu 52 uống cafe với giá 200k trở lên ko trong khi ly cafe đó ko khác gì ly cafe 30k trong quán cafe máy lạnh hay sân vườn
Còn ngừoi có tiền 200k giống như 2000 vnđ giống như bạn mua cục kẹo thick thì ăn ko thick thì quăng
Đơn giản khỏi phải suy nghĩ
 

phongdenny

New Member
Tham gia
11/3/15
Bài viết
169
Được thích
71
#5
cứ air mid 2015 early tương, mỏng nhẹ đẹp mạnh ( ram 8gb ) giá lại ok nữa (19 triệu), ai có thẻ credit quẹt rẹt phát xách máy về chém gió, hàng tháng nó trừ vào credit hơn 1 triệu hehe xoắn quái gì
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#6
chóng mặt và hại não khủng khiếp.
Apple nên xem lại các dòng sản phẩm Mac.
 
Tham gia
12/5/16
Bài viết
38
Được thích
19
#7
kết e pro MF840 MID 2015 mà mãi nó không xuống giá để xúc :((
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom