Ngày tàn của ổ cứng HDD sắp tới khi số lượng ổ cứng HDD bán ra thấp kỷ lục

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,513
242 #1

Công nghệ ngày càng phát triển, ổ cứng HDD giờ đây đã không còn được người dùng ưa chuộng trong thập kỷ qua khi nhiều người chuyển sang sử dụng ổ SSD ngày càng nhiều do những cải tiến đáng kể về tốc độ và độ bền của nó. Khi theo một báo cáo mới của Trendfocus, số lượng HDD trên toàn thế giới đã giảm xuống còn khoảng 45 triệu chiếc được bán giá trong quý 2 vừa qua, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Để so sánh, có tới 650 triệu chiếc ổ HDD được bán ra trong năm 2010.

Nhu cầu về ổ cứng HDD dành cho doanh nghiệp giảm nhẹ xuống còn khoảng 2,5 triệu chiếc do các nhà sản xuất PC doanh nghiệp đã sử dụng hàng tồn kho từ quý trước. Tình trạng thiếu hụt liên tục các thành phần khác cũng cản trở doanh số của các mẫu PC trang bị ổ cứng HDD. Về phía người tiêu dùng, tình hình có vẻ ảm đạm hơn nhiều. Tổng số ổ cứng HDD dành cho PC và thiết bị điện tử tiêu dùng đã giảm hơn 30% theo quý xuống còn khoảng 13 triệu chiếc.


Thị trường ổ cứng 2,5 inch có mức sụt giảm cao nhất, với số lượng xuất xưởng giảm mạnh 40% trong quý 2 xuống còn khoảng 11 triệu chiếc. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì laptop ngày nay hầu như đều được trang bị ổ SSD từ khi xuất xưởng. Nhu cầu suy yếu trong lĩnh vực bán lẻ cũng góp phần lớn vào mức giảm này, với số lượng ổ HDD 2,5 inch được báo cáo chiếm một phần không đáng kể trong tổng số.

Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi ổ cứng HDD được thay thế bằng ổ SSD trên thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp cho đến khi một giải pháp lưu trữ mới, có chức năng cao hơn xuất hiện trong thế giới công nghệ.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom