Người đàn ông bị suy tim sau khi uống 2 lít nước tăng lực mỗi ngày liên tục trong hai năm

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1174 #1


Một báo cáo y tế mới đã kể lại về việc một thanh niên bị suy tim sau khi uống tới bốn lon nước tăng lực mỗi ngày trong hai năm.

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở London giải thích rằng bệnh nhân đã được chuyển đến chăm sóc đặc biệt sau khi trải qua bốn tháng khó thở trầm trọng, khó thở khi nằm và sụt cân. Điều tra thêm cho thấy trước đây anh ta cũng từng mắc chứng khó tiêu, run và tim đập nhanh, nhưng anh ta không đi khám.

Bệnh nhân tiết lộ rằng anh ta có thói quen uống trung bình 4 lon nước tăng lực 500 ml mỗi ngày. Anh ấy đã uống nhiều thứ nước tăng lực này trong hai năm qua.

Chàng trai 21 tuổi kể rằng thói quen này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của anh ta, thậm chí buộc anh ta phải bỏ học đại học vì không thể tập trung vào việc học. Anh ấy cũng nói đã bị chứng đau nửa đầu nghiêm trọng khi anh ấy không uống bất kỳ loại nước tăng lực nào, khiến cho việc bỏ thói quen này trở nên khó khăn.

“Cuối cùng tôi đã được vào phòng cấp cứu. Trải nghiệm này cực kỳ đau thương vì một số lý do. Đầu tiên, tôi bị mê sảng, tôi có vấn đề về trí nhớ đến mức không thể nhớ nổi tại sao tôi lại ở trong phòng cấp cứu. Thứ hai, tôi thường xuyên sợ hãi vì gặp khó khăn khi di chuyển hoặc nói, điều này cuối cùng dẫn đến chứng mất ngủ; Tôi thường không ngủ cho đến sáng sớm,”
bệnh nhân giải thích.

“Cuối cùng, tôi thường trở nên thất vọng khi không thể nghĩ ra những từ để nói khi tôi muốn một thứ gì đó và điều này thường khiến tôi trở nên tràn ngập những cảm xúc như lo lắng và trầm cảm,” anh nói thêm.

Mỗi lon nước tăng lực chứa khoảng 160 miligam caffein, có nghĩa là anh ta đã uống ít nhất 640 miligam caffein mỗi ngày. Khả năng dung nạp caffeine của mọi người có thể khác nhau do một số lý do, nhưng người ta thường coi 400 miligam mỗi ngày - tức là khoảng bốn hoặc năm tách cà phê - là số lượng có thể được tiêu thụ mỗi ngày bởi một người trưởng thành khỏe mạnh mà không gặp vấn đề gì.


Chụp X-quang ngực khi nhập viện cho thấy kích thước tim to lên ở một bệnh nhân uống 2 lít nước tăng lực mỗi ngày trong hai năm, dẫn đến nhập viện.

Cùng với những hiểu biết sâu sắc về mức tiêu thụ nước tăng lực của anh ấy, các xét nghiệm y tế sâu hơn đã được thực hiện dựa trên tình trạng của bệnh nhân. Một số xét nghiệm máu, scan và đọc điện tâm đồ cho thấy anh ta bị suy cả tim và thận. Người ta tin rằng suy thận có liên quan đến một tình trạng khác chưa được chẩn đoán trước đó, nhưng các bác sĩ nghi ngờ các vấn đề nghiêm trọng về tim có liên quan mật thiết đến việc uống nhiều nước tăng lực đáng kinh ngạc của anh ta.

Caffeine là một chất kích thích có thể làm tăng hoạt động của tim. Một vài tách cà phê mỗi sáng hoặc đồ uống tăng lực không thường xuyên không có tác dụng gì ngoài việc tăng nhẹ nhịp tim của bạn, nhưng việc tiêu thụ quá mức hàng ngày có liên quan đến bệnh cơ tim, theo đó cơ tim yếu đi và không thể bơm máu đến phần còn lại của cơ thể. Hơn nữa, nước tăng lực cũng được biết là làm tăng huyết áp và có thể dẫn đến các vấn đề về nhịp tim, cũng có thể dẫn đến suy tim theo thời gian.

Tình trạng của bệnh nhân quá nghiêm trọng nên ban đầu anh ta đã được chuyển đi để xem xét ghép tim và thận kết hợp. May mắn thay, các triệu chứng và chức năng tim của anh ấy đã cải thiện đáng kể khi điều trị bằng thuốc và ngưng hoàn toàn lượng đồ uống tăng lực của anh ấy.

“Tôi nghĩ rằng nên nâng cao nhận thức về nước tăng lực và tác dụng của chúng. Tôi tin rằng chúng rất dễ gây nghiện và quá dễ tiếp cận đối với trẻ nhỏ. Tôi nghĩ rằng các nhãn cảnh báo, tương tự như hút thuốc, nên được thực hiện để minh họa những nguy cơ tiềm ẩn của các thành phần trong nước tăng lực ”, bệnh nhân chia sẻ.

Theo: IFLS
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
kinh dị, tôi cao lắm 1 ngày chỉ dám uống 1 lon tầm 300 đến 330ml
 
Tham gia
20/3/15
Bài viết
62
Được thích
18
#3
Không bị mới lạ, mình 1 tuần chỉ uống 1 hoặc 2 lon redbull thôi mà đã thấy hồi hộp, tim đập mạnh hơn bình thường rồi
 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#4
Ông này uống nước tăng lực thay nước lọc luôn @@
 

ginichimaru9x

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
176
Được thích
43
#5
2 lít thế thì không bệnh mới lạ, riêng uống 1 lon đã thấy tim đập dồn vì nó có chất kích thích hoạt động rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom