Người dân TP.HCM tiếp tục dùng ứng dụng VNEID và Y Tế HCM cho đến khi đồng bộ với PC-COVID

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1533 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 30/9, PC-COVID trở thành ứng dụng chống dịch thống nhất nhưng theo thông báo từ Uỷ ban Nhân dân TP.HCM và văn bản tuyên truyền từ Công an TP.HCM, người dân TP.HCM vẫn tiếp tục dùng ứng dụng VNEID và Y Tế HCM cho đến khi đồng bộ với ứng dụng PC-COVID.

Theo đó, dẫn theo các tờ Zing News, Thanh Niên, Người Lao Động và Sài Gòn Giải Phóng thì Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết thành phố sẽ không kiểm soát bằng giấy đi đường sau ngày mai (1/10).

Thay vào đó, người dân cần cài ứng dụng VNeID và Y tế HCM. Mặt khác, Phó Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, bà Võ Thị Trung Trinh cho biết trong thời gian tới các chức năng của ứng dụng Y tế HCM sẽ được thay thế bằng PC-COVID.


Theo đại diện từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết:

"Khi người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid, nhập các thông tin đầy đủ thì dữ liệu từ ứng dụng Y tế HCM tự động chuyển thông tin người dân sang. Hiện nay Sở TT-TT TPHCM phối hợp chặt chẽ với Bộ TT-TT để chuyển dữ liệu này sang.
Hiện nay có gần 1.5 triệu người sử dụng ứng dụng Y tế HCM và có 27 429 đơn vị đã triển khai ứng dụng Y tế HCM. Cơ sở dữ liệu liên quan đến tờ khai y tế hiện nay có 52 triệu tờ khai, đây là một lượng dữ liệu rất lớn chứa nhiều yếu tố dịch tễ".​
Ngoài ra, trong văn bản tuyên truyền của Công an TP.HCM như trên thì người dân trước khi lưu thông cần khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa như hướng dẫn, sau đó xuất trình mã QR, thẻ xanh,.... theo quy định hiện hành.

Cũng theo ông Lê Hoà Bình, sau hôm nay (30/9) sẽ thấy không còn chốt chặn như trước nhưng Công an TP.HCM vẫn duy trì chốt lưu động để kiểm tra, giám sát và tuần tra nhằm đảm bảo an toàn cũng như hạn chế việc ra đường không cần thiết.

 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#3
Điện thoại tôi tải hết, đăng kí được thì để lại, còn không gỡ bỏ. Hỏi có cái mà quẹt, chứ mắc công tải lâu rồi đăng kí mất thời gian.
 

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#4
PC - Covid..nghe nói của Quảng nổ
 
Tham gia
22/9/21
Bài viết
12
Được thích
2
#6
Điện thoại tôi tải hết, đăng kí được thì để lại, còn không gỡ bỏ. Hỏi có cái mà quẹt, chứ mắc công tải lâu rồi đăng kí mất thời gian.
Chi cho mệt ông, đi ra ngoài mang tờ giấy chứng nhận tiêm là được rồi. Gỡ mấy app rác đó đi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom