Người dân Trung Quốc vẫn đổ xô đi mua iPhone, bất chấp khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của COVID-19

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,518
832 #1

Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp tại đất nước tỷ dân Trung Quốc và nó rõ ràng đã gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến ngành kinh tế của nước này, khi những chuỗi cung ứng bị đứt gãy do những đợt cách ly toàn thành phố lớn. Điều đó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến túi tiền của người tiêu dùng Trung Quốc, do đó nhiều người Trung Quốc ít mua sắm hơn vào thời kỳ này. Ấy thế mà theo một nhà phân tích, iPhone của Apple vẫn bán rất chạy và không bị thiệt hại ngay cả khi Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19.

Cụ thể theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush gần đây đã nói với các nhà đầu tư rằng nhu cầu iPhone vẫng đang tăng tốt hơn một chút so với dự kiến. Nhưng mặt khác, tác động lớn hơn có thể được nhận thấy trong quý 6 của năm 2022, với một số dấu hiệu phục hồi sẽ xuất hiện bắt đầu từ mùa thu của năm. Đây dường như là thời điểm hoàn hảo cho Apple, vì gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino dự kiến sẽ ra mắt iPhone mới vào tháng 9.


“Chúng tôi tin rằng kế hoạch sản xuất iPhone 14 sẽ cao hơn một chút so với iPhone 13, điều này nói lên sự tự tin của Apple rằng nhu cầu nâng cấp lên một phiên bản iPhone mới vẫn nhiều ngay cả khi kinh tế vĩ mô đang không ổn định, ” nhà phân tích giải thích.

Với việc mảng kinh doanh dịch vụ của Apple đạt khoảng 80 tỷ USD doanh thu hàng năm trong năm nay và tăng trưởng ở mức ổn định ở mức hai con số vào năm 2023, nhà phân tích tin rằng dòng doanh thu chính này vẫn là tâm điểm của câu chuyện tăng trưởng và bội số của Apple trong thị trường đầy bão táp như Trung Quốc.


Apple dự kiến sẽ công bố thế hệ iPhone mới vào tháng 9, và có lẽ sự thay đổi lớn nhất chính là việc giới thiệu mẫu iPhone 14 Max hoàn toàn mới với màn hình 6,7 inch. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino có thể sẽ khai tử mẫu iPhone mini, vì kiểu dáng 5,4 inch dường như không tạo được quá nhiều hứng thú trên thị trường.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom