Người dùng đa năng nhận xét về Galaxy Note10: Điểm 10 trọn vẹn!

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3150 #1

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, Galaxy Note được Samsung tạo ra với mục đích phục vụ các doanh nhân. Từ những chiếc Galaxy Note đầu tiên có màn hình cực khủng vào thời đó và bút S Pen lợi hại. Qua nhiều năm, dòng Galaxy Note đã được Samsung cải tiến về mọi mặt nhưng vẫn giữ thiết kế tinh tế và sang trọng nhằm hướng tới đối tượng doanh nhân. Galaxy Note 10 ra mắt vừa qua cũng vậy, khi flagship này tiếp tục khẳng định mình là một chiếc smartphone phục vụ cho công việc tốt nhất trên thế giới.


1. Pin và thông số cấu hình ấn tượng

Note 10 được trang bị viên pin 3.500mAh, trong khi Note 10+ được trang bị viên pin khủng hơn, lên tới 4.300 mAh so với viên pin của Note 9 năm ngoái 4000 mAh, đủ cho một doanh nhân sử dụng làm các công việc trong một ngày. Ngoài ra, Note 10+ còn được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh lên tới 45W. Theo Samsung, người chỉ mất 30 phút để sạc đầy Note 10+ (nếu bạn mua thêm sạc 45W). Phiên bản Note 10+ với dung lượng lưu trữ đến 512GB chắn chắn sẽ đủ cho mọi việc bạn cần.

Thông số cấu hình Note 10 và Note 10+ bao gồm:
  • Android 9 Pie với giao diện Samsung One UI
  • CPU: Snapdragon 855 / Exynos 9825 tiến trình 7nm
  • Màn hình Dynamic AMOLED độ sáng 800-1200 nit. Full HD+ trên Note 10 và QHD+ trên Note 10+
  • Note 10: RAM 8GB bộ nhớ trong 256GB.
  • Note 10+ và 10+ 5G: RAM 12GB bộ nhớ trong 256GB và 12GB / 512GB (khả năng lưu trữ vượt một số dòng laptop hiện nay)
  • UFS 3.0 (so với UFS 2.1 trước đó)
2. Tối ưu hóa S Pen



Bút S Pen năm nay có thiết kế unibody mới giúp tái tạo trải nhiệm cứng cáp như một cây nút thật sự. Ngoài những tính năng trên Note 9 cũ, bút S Pen của Note 10 năm nay được bổ sung một số tính năng mới. Ví dụ Note 9 có tính năng nhấp và nhấp đúp, đối với Note 10 Samsung đã bổ sung thêm 6 tính năng mới được gọi là "Air Action", cho phép người dùng di chuyển bút trong không khí và sử dụng cử chỉ cho các tác vụ như chuyển đổi chế độ camera và phóng to. Samsung sẽ phát hành bộ SDK để các nhà phát triển có thể tận dụng tính năng mới của S Pen.

3. Nâng cấp ghi chú


Samsung Notes cũng đang nhận được một bản nâng cấp lớn, cung cấp cho người dùng khả năng chụm để thu phóng, thay đổi màu sắc của văn bản sau khi nhập, thay đổi chữ viết tay thành văn bản và xuất các bản ghi chú sang các tệp Word, PDF, văn bản và hình ảnh.

4. Màn hình Infinity-O chuẩn điện ảnh ấn tượng



Màn hình trên Galaxy Note 10/10+ là sự cải tiến so với thế hệ Galaxy S10. Không giống với cách đục lỗ góc phải trên S10, chiếc Note 10 đưa camera selfie ra chính giữa giúp mang đến vẻ ngoài cân đối hơn, viền màn hình Infinity - O này cũng được mỏng hơn đáng kể. Màn hình của Note 10 có tỷ lệ 19:9, giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất khi xem phim ảnh. Kích thước lớn, độ phân giải cao sẽ giúp bạn giải quyết công việc ngay trên smartphone thuận tiện hơn.

5. Liên kết với Windows



Samsung đang hợp tác với Microsoft để có thể chia sẻ được ghi chú và nội dung khác giữa Note 10 và các thiết bị sử dụng Windows 10, cung cấp cho người dùng tùy chọn "Link to Windows" để kết nối với các thiết bị sử dụng Windows 10 với Note 10. Điều này sẽ cho phép tin nhắn, thông báo, phản chiếu màn hình và chia sẻ ảnh giữa Note 10 và Windows 10.

6. Samsung DeX



Nếu màn hình trên Note 10 và 10+ vẫn là chưa đủ cho công việc thì đã có Samsung Dex. Samsung DeX là một tính năng cho phép smartphone Samsung được sử dụng như một máy tính để bàn. Samsung DeX giờ đây có thể cho phép người dùng kết nối Note 10 của họ với PC hoặc Mac bằng dây cáp, thay vì cần màn hình riêng như trước, như vậy sẽ tiện hơn rất nhiều cho công việc. Samsung DeX cũng cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng trên smartphone và PC nằm cạnh nhau có thể kéo thả nội dung giữa hai bên, vô cùng tiện lợi.

7. Một chiếc camera chuyên nghiệp


Đối với người sáng tạo nội dung và nhóm tiếp thị, Galaxy Note 10 là một sự lựa chọn hoàn hảo khi smartphone này cung cấp trải nghiệm như một chiếc camera chuyên nghiệp:
  • Chế độ chụp ảnh Night mode
  • Live Focus Video: Thêm các điều chỉnh độ sâu trường ảnh để có thể làm mờ hậu cảnh, giúp lấy nét đối tượng tốt hơn.
  • Siêu chống rung: Cải thiện khả năng chống rung khi quay, chuyên nghiệp như camera hành trình
  • Ghi lại màn hình: Cho phép người dùng quay video lại những gì đang diễn ra trên màn hình Note 10.
  • Biên tậm video: Chỉnh sửa video trực tiếp từ Note 10 bằng S Pen. Bộ công cụ chỉnh sửa video Adobe Rush3 cũng có sẵn trên Note 10.
  • AR Doodle và 3D Scanner: Cho phép người dùng khai thác các khả năng của thực tế tăng cường (AR) để tạo các bản vẽ, hiệu ứng và hoạt hình động cũng như quét đối tượng để tạo ra 3D có thể di chuyển.

8. Zoom-in Mic

Zoom-in Mic là một tính năng chưa từng có trên bất kỳ smartphone nào hiện nay, tính năng này mới được Samsung phát triển và đưa vào Note 10 và Note 10+. Zoom-in Mic hoạt động song song với tính năng zoom video bình thường,
cho phép người dùng có thể zoom vào một khu vực phía xa để nhìn rõ hơn, đồng thời khuếch đại âm thanh phát ra của khu vực phía xa đó để nghe giúp người dùng nghe được âm thanh ở khu vực này rõ hơn.


Để dễ hiểu cơ chế hoạt động của Zoom-in Mic thì bạn hãy tưởng tượng mình đang đi buổi hòa nhạc, khi sử dụng Note 10 để quay video, nếu bạn zoom vào ca sĩ thì không chỉ hình ảnh của ca sĩ sẽ được zoom mà âm thanh cũng sẽ tập trung hơn vào người ca sĩ đó. Đó là cơ chế hoạt động của Zoom-in Mic, giúp người dùng nghe được âm thanh rõ hơn của khu vực phía xa.

9. Nhẹ và mỏng


Lần đầu tiên, dòng Galaxy Note lại có 2 kích thước khác hẳn nhau, Note 10 có màn hình 6,3 inch. Note 10+ và Note 10+ 5G có màn hình 6,8 inch. Để so sánh thì màn hình iPhone XS là 5,8 inch, trong khi iPhone XS Max có màn hình 6,5 inch. Note 10 và 10+ mỏng hơn Note 9 và mặc dù màn hình trên Note 10+ lớn hơn 0,4 inch và dài hơn một chút so với Note 9. Nếu là doanh nhân thường xuyên di chuyển thì bạn có thể chọn lựa kích thước máy nào mình thấy thoải mái.

10. Đa dạng màu sắc để chọn lựa

Galaxy Note 10 và Note 10+ năm nay được Samsung bổ sung thêm nhiều màu sắc hơn, bộ đôi có tới 5 tùy chọn màu khác nhau bao gồm: Aura Glow, Aura White, Aura Black riêng một số thị trường sẽ có thêm màu Aura Pink cho Note 10 và Aura Blue cho Note 10+, giúp người dùng có nhiều tùy chọn màu sắc để thể hiện cá tính, phong cách của mình. Dù bạn là một người trẻ tuổi năng động, hay một nam, nữ doanh nhân thành đạt thì bộ đôi Note 10 và Note 10+ có đủ màu để bạn tha hồ chọn lựa.


Samsung đã đặc biệt bổ sung màu Aura Pink cho phiên bản Note 10 với kích thước màn hình nhỏ để hướng đến đối tượng người dùng là phụ nữ. Với màu hồng dịu dàng này, cộng với máy có thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn rất phù hợp với những người có bàn tay nhỏ, Note 10 là sự lựa chọn hoàn hảo để các bạn nữ có thể tự tin khoe cá tính.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#2
Không có zoom quang 5x nhỉ, nếu có là đỉnh của đỉnh
 

kanmai

New Member
Tham gia
27/8/18
Bài viết
7
Được thích
3
#3
chờ đến khi ẩn luôn dc cái cam trước thoay
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
Năm nay có cái quay xóa phông, zoom audio, với dex hợp tác sâu với windows là ấn tượng nhất.
 

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#5
Quá đẹp luôn. Nhìn qua ảnh là thấy kết rồi nhưng đc cái ko có "xiền""
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom