Người dùng Android đã có thể chat iMessage với ứng dụng PieMessage

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3510 #1

Một dự án mã nguồn mở có tên gọi PieMessage giúp kích hoạt khả năng hỗ trợ đa nền tảng cho iMessage cho phép người dùng Android cũng có thể liên lạc thông qua nền tảng nhắn tin đa phương tiện của Apple.

Trong đoạn video dưới đây được post bởi lập trình viên của PieMessage - Eric Chee, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về ứng dụng mới này thông qua một phiên bản nguyên mẫu chưa công bố của ứng dụng.

Thực ra đây không phải là ứng dụng đầu tiên giúp kích hoạt tính năng iMessage cho Android, trước đây từng có nhiều giải pháp nhưng tất cả đều đã chết yểu. Với PieMessage, cũng tương tự như các giải pháp trước đó cần một server để kích hoạt iMessage trên các thiết bị không phải của Apple nhưng dự án mới này khác biệt ở chỗ sử dụng Mac và một client OS X để làm server. Trong quá khứ, các ứng dụng đã ra mắt sử dụng một server của bên thứ 3 để định hướng cho tin nhắn làm rộ lên lo ngại về bảo mật từ phía người dùng và cả Apple. Đối với dự án mới, về mặt lý thuyết thì người dùng có thể sử dụng chính máy Mac của mình làm server.

Về cơ bản, tất cả những gì client Android thực hiện là gửi một tin nhắn tới một chiếc Macbook và sử dụng ứng dụng "Messages" của Mac để gửi thông báo. Khi Mac nhận một tin nhắn gửi đến, nó sẽ chuyển ngược tin nhắn này sang Android.
Dự án GitHub này gồm một client OS X và một client Android cũng như “messages.applescript” và Java Web Server. Chee cho biết phần “messages.applescript" là thành phần quan trọng nhất của dự án và đây chính là yếu tố giúp tính năng iMessage cho Android trở nên khả thi. Lập trình viên này cũng lưu ý rằng dù dự án sử dụng một hàm API tùy biến nhưng các lập trình viên khác vẫn có thể xây dựng các client dành cho web, Windows hay các nền tảng khác nữa ngoài Android.

Hiện tại PieMessage vẫn đang trong quá trình xây dựng. Ứng dụng đã có thể nhận các tin nhắn group nhưng khả năng gửi tin thì vẫn còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên lập trình viên này cũng lưu ý rằng trong các phiên bản OS mới sắp tới, Apple có thể sẽ kèm theo các bản vá khiến ứng dụng không còn hoạt động được.

Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

shjdoku

Member
Tham gia
30/7/14
Bài viết
69
Được thích
39
#2
" đang trong thời gian xây dựng " mà tiêu đề như đúng rồi
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#3
Tưởng là có thể dùng ok rồi chứ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom