Người dùng Apple Maps có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu vị trí

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
384 #1

Tuần trước, Apple đã phát hành iOS 16.3 với các tính năng mới và sửa lỗi. Phiên bản mới này đã sửa một lỗi trong Apple Maps, mà sẽ chia sẻ vị trí của người dùng với các ứng dụng mà không có sự đồng ý của họ.

Điều này được phát hiện bởi nhà báo người Brazil, Rodrigo Ghedin. Theo ông, iFood, một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất của Brazil cung cấp dịch vụ giống như Uber Eats, đã “xem trộm vị trí của người dùng iOS”.

Giờ đây, với ghi chú phát hành của iOS 16.3, có thể hiểu điều gì đã xảy ra. Theo Apple, đã xảy ra sự cố với Apple Maps: "một ứng dụng có thể bỏ qua tùy chọn Quyền riêng tư." Mặc dù Apple cho biết vấn đề đã được giải quyết, nhưng vẫn chưa rõ có bao nhiêu ứng dụng có thể lợi dụng lỗi này.


Nếu bạn vẫn đang chạy phiên bản iOS 16 cũ không phải là iOS 16.3, thì bạn có thể phát hiện ra rằng một ứng dụng mà bạn không chia sẻ vị trí có thể đang truy cập vào dữ liệu. Chỉ cần xem tab Privacy của iOS trên Control Center sau khi bạn mở một ứng dụng.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là cập nhật lên iOS 16.3 để khắc phục sự cố này. Ngoài ra, bản cập nhật này còn hỗ trợ Khóa bảo mật vật lý và giải quyết một số lỗi liên quan đến các mẫu iPhone 14 Pro.

 

Archangels

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
154
Được thích
93
#3
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

damme271186

New Member
Tham gia
9/2/17
Bài viết
5
Được thích
0
#4
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 
Top Bottom