Người dùng có thể chọn ở lại iOS 14 và nhận các bản vá hoặc cập nhật lên iOS 15 để trải nghiệm các tính năng mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1467 #1

Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển, Apple đã cho phép người dùng "lựa chọn" ở lại phiên bản iOS 14 và nhận các bản vá bảo mật hoặc cập nhật lên iOS 15 để trải nghiệm nhiều tính năng mới.

Mặc dù theo số liệu thống kê từ Apple, các phiên bản iOS mới luôn chiếm số lượng lớn thiết bị cập nhật, nhưng một số khác (không hề nhỏ) cũng muốn ở lại phiên bản hiện tại hoặc thậm chí là dừng nâng cấp phần mềm cho thiết bị ngay lập tức! Tuy nhiên, với tính năng mới được Apple giới thiệu tại Hội nghị WWDC 2021, người dùng không muốn cập nhật lên bản iOS mới vẫn có thể nhận được các bản sửa lỗi và nâng cấp bảo mật.

Trước đây, Apple sẽ phát hành các bản cập nhật bảo mật cho thiết bị đời cũ nhưng không còn hỗ trợ đối với phiên bản iOS mới. Nếu đang sở hữu những dòng máy cao cấp hơn, việc nhận được các bản cập nhật bảo mật buộc bạn phải cập nhật lên iOS mới nhất.

Đây là một điều khá khó chịu đối với phần lớn người dùng, nhưng hiện tại thì chúng ta vẫn có thể sử dụng iOS 14 thêm một thời gian nữa thông qua các bản vá, song song với phiên bản iOS 15. Tuy nhiên, có lẽ vào một thời điểm nào đó, Apple sẽ yêu cầu tất cả người dùng phải chuyển hoàn toàng sang phiên bản iOS mới.

Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 15 đã có sẵn dưới dạng thử nghiệm nội bộ dành cho các nhà phát triển và sẽ có sẵn dưới dạng thử nghiệm công khai vào tháng 7. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm trước thì bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau 'Apple phát hành iOS 15 và iPadOS 15 beta 1 dành cho các nhà phát triển, đây là cách để bạn cập nhật trước [WWDC21]', đừng quên xem thiết bị của mình có tương thích hay không tại đây.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
kiểu như win7 hỗ trợ bảo mật thời gian rồi bỏ , bắt lên win10 hết dị đó , chứ đâu rảnh phát hành bảo mật cho 2 bản 14,15
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom