Người dùng iPhone ở Canada bị ảnh hưởng bởi lỗi DST khiến iOS hiển thị sai ngày giờ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
666 #1

Chiến dịch 'Daylight Saving Time (DST)' sẽ bắt đầu ở Hoa Kỳ và Canada đến hết ngày 07 tháng 11 tới, có nghĩa là người dân tại hai quốc gia này sẽ đặt đồng hồ sớm hơn 1 giờ so với bình thường để tận hưởng ánh sáng tự nhiên một cách triệt để. Mặc dù vậy, việc hưởng ứng DST lại khiến cho nhiều người dùng iPhone (chủ yếu ở Canada) phải đi trước những nơi khác tới 6 ngày do hiển thị sai thời gian trong iOS!

"Trong trường hợp bạn chưa biết thì Daylight Saving Time (DST) là chiến dịch thiết lập đồng hồ sớm hơn 1 giờ so với chuẩn quốc tế trong những tháng mùa hè và lùi lại 1 tiếng khi đến mùa thu, để có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách triệt để hơn."

Theo một loạt báo cáo trên Reddit và Twitter, người dùng iPhone (chủ yếu) ở Canada thức dậy vào sáng ngày hôm qua (01/11) và thấy rằng đồ hồ trên iPhone của mình đã lệch thời gian một giờ trước một tuần so với kế hoạch. Vấn đề này dường như ảnh hưởng đến hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ di động địa phương (như Bell, Virgin Plus v.v...).

Mặc dù có cách khắc phục là vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Ngày & Giờ > tắt Tự động thiết lập và bật lại. Nhưng sẽ phải thực hiện thủ công sau mỗi ngày mới trong thời gian hưởng ứng chiến dịch Daylight Saving Time (DST). Nhắc lại một chút, vào năm 2018 trường hợp tương tự đã xảy ra trên các thiết bị Apple Watch, khiến watchOS liên tục gặp sự cố và khởi động lại.

Báo cáo trên Reddit và Twitter về lỗi hiển thị sai ngày giờ trên iOS trong thời gian DST:











Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Top Bottom