Người dùng mất nhiều thời gian hơn khi cập nhật lên iOS 15 so với iOS 14

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1848 #1

Đã hai ngày sau khi ra mắt phiên bản chính thức của iOS 15, một báo cáo cho thấy mức độ chấp nhận ban đầu thấp hơn iOS 14 khi ra mắt. Theo công ty phân tích Mixpanel, trong hơn 48h, chỉ có 8.59% người dùng cập nhật lên iOS 15 và so sánh với iOS 14 thì tỉ lệ chấp nhận là hơn 14.68%.

Điều quan trọng cần chú ý là Mixpanel đo lường mức độ chấp nhận iOS dựa trên lượt truy cập vào các trang web và ứng dụng sử dụng SDK phân tích di động của công ty này. Tất nhiên, Apple vẫn chưa tiết lộ công khai có bao nhiêu người đã cập nhật thiết bị của mình.

Hồi tháng 6/2021, Apple cho biết hơn 85% người dùng đang sử dụng iOS 14, ít hơn 5% so với những gì Mixpanel báo cáo hồi tháng 4/2021 khi cho biết hơn 90.45% người dùng iOS đã cài đặt phiên bản mới nhất của hệ điều hành này.


Một trong những điều có thể giải thích cho việc chấp nhận iOS 15 ở mức thấp như thế này là có thể người dùng có thể tiếp tục sử dụng iOS 14 với phiên bản iOS 14.8 và tiếp tục nhận được các bản vá bảo mật quan trọng.

Không chỉ vậy, nếu người dùng chưa cập nhật lên iOS 14.8 thì thông báo cập nhận phiên bản này xuất hiện nổi bật hơn so với bản cập nhật iOS 15 trong mục cập nhật (hay Update) của máy, vốn dĩ nằm bên dưới.

Ngoài ra, khi iOS 14 ra mắt, nhiều người dùng thực sự quan tâm đến khả năng xóa ứng dụng khỏi màn hình chính mà không cần xóa khỏi thiết bị, thêm tiện ích và tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng.


Với iOS 15, một số thay đổi lớn đã bị trì hoãn, trong đó có tính năng SharePlay khi cho phép người dùng xem chương trình truyền hình, nghe bài hát,.... trong khi vẫn đang gọi FaceTime.

Bên cạnh đó, theo quan sát của TECHRUM trên Facebook và Twitter cho thấy thì nhiều người đã than phiền vì thời gian cập nhật quá lâu, lên tới hơn 3h. Còn với iOS 15 Developer | Public Beta 1 vừa ra mắt thì khoảng thời gian cũng tương tự.

Xem thêm:


Theo 9to5Mac.​
 
Top Bottom