Người dùng phát hiện Galaxy S10 phiên bản sử dụng chip Exynos gặp lỗi, thời lượng pin bị suy giảm, đây là cách sửa tạm thời

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1648 #1


Từ trước đến nay, những chiếc flagship đến từ Samsung luôn có hai phiên bản sử dụng hai bộ vi xử lý khác nhau đó là Snapdragon và Exynos. Mặc dù cả hai đều là thế hệ mới nhất song phiên bản sử dụng chip Exynos luôn được đánh giá kém cạnh hơn so với bản Snapdragon. Năm nay cũng không ngoại lệ khi mà Galaxy S10 sử dụng vi xử lý nhà làm của Samsung đã gặp phải một số lỗi ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Các chuyên gia từ Phonearena đã so sánh hai chiếc Galaxy S10 sử dụng bộ vi xử lý Exynos và Snapdragon. Kết quả là không chỉ phiên bản chạy Snapdragon 855 vượt trội về hiệu năng mà nó còn có thời lượng sử dụng pin lâu hơn. Vấn đề chưa kết thúc ở đó khi mà mới đây, rất nhiều người dùng S10 bản Exynos đã phản ánh chiếc máy của họ gặp phải một số lỗi khiến pin sụt giảm nhanh chóng.



Cụ thể, lỗi đầu tiên liên quan đến cảm biến tiệm cận khiến chiếc S10 tự động mở sáng màn hình ngay cả khi nó được đặt trong túi quần hay trong cặp xách. Cách khắc phục lỗi này ở thời điểm hiện tại đó chính là tắt hai tính năng "Lift to Wake" và "Tap to Wake" (Cài đặt > Tính năng nâng cao > Chuyển động và thao tác > Nhấc lên để đánh thức & Chạm hai lần để đánh thức). Ngoài ra, nhiều người dùng còn phản ánh pin của S10 còn bị sụt ngay cả khi không được sử dụng.

Nhiều người dùng ở Reddit và XDA-Developer đã thực hiện một số bài kiểm tra và tìm ra được nguyên nhân. Theo đó, lỗi này được xác định là do tính năng công nghệ VoIP (Voice over Internet Protocol) dễ hiểu hơn là gửi tin nhắn thoại hay thực hiện cuộc gọi trên các ứng dụng như WhatsApp, Viber, Messenger... Và nó chỉ ảnh hưởng trên những chiếc Galaxy S10 sử dụng chip Exynos.



Cộng thêm sự nhầm lẫn của cảm biến tiệm cận đã khiến những chiếc S10 này không thể chuyền sang trạng thái ngủ sâu. Nó dẫn đến việc CPU luôn hoạt động ở mức tần số cao ngay cả khi người dùng không sử dụng máy. Cách khắc phục duy nhất ở thời điểm hiện tại đó là khởi động lại máy sau khi bạn thực hiện VoIP và chờ Samsung đưa ra bản cập nhật khắc phục.

Xem thêm:


Theo PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Uyen.Nhi

Active Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
269
Được thích
45
#3
Lại là exynos. Lỗi trên dòng flagship là điều k chấp nhận được.
 

BrianNg

Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
278
Được thích
18
#4
Exynos ko thích lắm Snap thì khỏi nói kkk:eek:
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#5
Mình trước giờ thích dùng exynos hơn vì máy mát và tiết kiệm pin, biết snap gpu ngon hơn nhưng mình k chơi game nên k quan trọng. Mà giờ exy lại tốn pin rồi
 
Top Bottom