Người dùng sẽ có thể quản lý được phân vùng Reserved storage một cách dễ dàng

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1048 #1


Năm 2019, Microsoft đã tích hợp cho Windows 10 một tính năng cực kỳ hữu ích với tên gọi là Reserved storage với mục đích đảm bảo các quá trình cập nhật và driver sẽ hoạt động ổng định dù cho sắp hết dung lượng lưu trữ. Sau gần một năm, mới đây Microsoft đã quyết định giới thiệu mắt một công cụ cho phép người dùng có thể quản lý được Reversed storage.

Đối với những ai chưa biết, Reversed storage là vùng bộ nhớ ẩn được Microsoft trích xuất từ ổ cứng để có thể lưu trữ các dữ liệu hệ thống, các bản cập nhật nhằm đảo bảo cho việc cập nhật hệ thống được diễn ra ổn định và đúng quy trình. Dung lượng vùng nhớ này thường dao động ở mức 7GB và có thể lớn hơn nếu người dùng tùy chọn thêm các cài đặt khác.



Tuy nhiên đối với một số thiết bị, phân vùng này mặc định có thể lên đến 15GB và là một vấn đề đối với các thiết bị có dung lượng ổ cứng hạn chế. Điểm khiến người dùng khó chịu về Reversed storage đó là nếu muốn vô hiệu hóa bộ nó, người dùng sẽ phải mạo hiểm khi phải thực hiện các thao tác chỉnh sửa bên trong Registry nơi mà chỉ một sai xót có thể khiến máy tính của bạn gặp lỗi ngay lập tức.

Chính vì vậy, để người dùng có thể kiểm soát vùng nhớ này, Microsoft sẽ cho ra mắt một công cụ mới dành cho phiên bản Windows 1903, 1909 và v2004 vào cuối năm nay. Nó sẽ cho phép người dùng có thể thao tác một cách an toàn thông qua command line. Với công cụ này, người dùng có thể tùy chỉnh Reverse storage thông qua ba dòng lệnh sau:
  • DISM.exe /Online /Get-ReservedStorageState
  • DISM.exe /Online /Set-ReservedStorageState /State:Enabled
  • DISM.exe /Online /Set-ReservedStorageState /State: Disabled
Steve DiAcetis - kỹ sư của Microsoft hé lộ, tính năng này đang được thử nghiệm trong bản builds Windows 10 20H1. Anh cho biết: "Những dòng lệnh này sẽ sớm xuất hiện trong phiên bản v2004."



 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom