Người dùng Windows "lậu" đã nâng cấp lên Windows 10 miễn phí và được cấp key mới

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
63227 #1

Vài tháng qua Windows 10 liên tục được bàn tán và sau khi chính thức ra mắt hôm qua, người dùng Windows 7, 8.1 đã được update miễn phí lên Windows 10. Trong đó có cả những máy tính đang cài Windows bản "lậu".

Trên mạng xã hội Reddit đã xuất hiện người dùng Windows 7 và Windows 8.1 nâng cấp thành công và miễn phí lên Windows 10 dù họ đang cài bản "lậu". Điều này không quá bất ngờ bởi Microsoft từng xác nhận như vậy, nhưng thú vị là trong phần hệ thống còn hiển thị tình trạng "Activated" giống như những phiên bản cập nhật hay cài mới một cách chính quy.


Cụ thể, những người dùng này khẳng định họ chỉ nâng cấp thông qua ứng dụng "Get Windows 10". Sau đó cũng không hề sử dụng bất kỳ công cụ "crack" mặc dù có những người dùng khác thực hiện việc này. Nhưng cho dù có hay không sử dụng "chiêu trò" thì bản thân Microsoft không kiểm tra những điều này mà "bật đèn xanh" cho họ nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

Giống như người dùng mua bản quyền, các bản Windows "lậu" khi update lên Windows 10 có Product Key mới, trong trường hợp cài mới, họ có thể sử dụng key này. Hầu như không có vấn đề gì khi sử dụng, mọi tính năng đều có thể sử dụng được, như Windows Update.

Như vậy có thể nói hiện tại, đúng như Microsoft đã công bố, một số người dùng có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Home và Windows 10 Pro khi đang sử dụng Windows 7 hay 8.1 bản "lậu" mà không cần phải can thiệp gì thêm.

Việc nâng cấp miễn phí và trở thành Windows 10 "chính quy" từ bản "lậu" còn tùy thuộc vào phiên bản "lậu" mà bạn đang sử dụng.

Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng bản "lậu" khác lại được yêu cầu thanh toán phí để kích hoạt Windows 10 sau khi nâng cấp, do đó việc này còn tùy thuộc vào bản Windows "lậu" mà bạn đang sử dụng.

Người phát ngôn của Microsoft cho biết: "Chúng tôi sẽ cung cấp cơ chế chính quy hóa những bản Windows không hợp pháp thông qua Windows Store cho dù họ nâng cấp hay cài mới". Hiện chúng ta cần chờ thêm thông tin chi tiết có thể sẽ sớm được Microsoft giới thiệu trong nay mai.

Còn hiện tại, Microsoft vẫn khẳng định các máy tính được xác nhận đang sử dụng Windows bản "lậu" sẽ không được nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

"Chúng tôi tin rằng Windows chính quy là Windows tốt nhất. Windows chính quy được chính Microsoft cung cấp, có bản quyền phù hợp, và được hỗ trợ chính thống bởi Microsoft hoặc đối tác tin cậy. Theo các chuyên gia, các phần mềm 'lậu' bao gồm Windows không chính quy, sẽ có nhiều rủi ro như phần mềm độc hại, ăn cắp thông tin, khả năng lộ thông tin cá nhân và hiệu năng kém hay một số chức năng không hoạt động đúng."

Dù sao đi nữa, vấn đề là hiện tại là, đã có một số người dùng Windows "lậu" nâng cấp lên Windows 10 một cách miễn phí và sử dụng hoàn toàn như những người dùng Windows chính quy.

Cách kiểm tra tình trạng licence của máy:

Sau khi nâng cấp miễn phí lên Windows 10, bạn nên kiểm tra xem license là vĩnh viễn hay tạm thời, điều này giúp chắc chắn hơn khi cài lại, cài mới Windows 10 trên máy.

Mở Command Prompt hoặc vào ô search gõ CMD. Ở cửa sổ mới hiện ra, gõ: slmgr /xpr và nhấn Enter.

Nếu nhận được thông báo The machine is permanently activated thì hãy yên tâm cài mới bất cứ khi nào bạn muốn.

Nếu nhân được thông báo có ngày hết hạn (expiration date) hoặc Windows is in Notification mode, thì Windows 10 của bạn khả năng sẽ không được activate sau khi cài mới. Bạn phải cài lại Windows 7/8.1, activate hoàn chỉnh, và nâng cấp lên Windows 10 lại một lần nữa trước ngày 29/07/2016. Nếu quá ngày này sẽ không được upgrade miễn phí lên Windows 10.

Bạn nghĩ sao về điều này, có bạn nào trên diễn đàn dùng Windows "lậu" và nâng cấp thành công, "lột xác" thành Windows "xịn" chưa?

Nguồn: VentureBeat
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
29/7/14
Bài viết
103
Được thích
49
#2
trích dẫn để trong ngoặc hộ e phát đại ca ! đang đọc tiếng việt nhảy bố nó sang tiếng a là thằng bé hững hờ :)
 

vietdung0615

New Member
Tham gia
2/3/14
Bài viết
23
Được thích
4
#3
vẫn đang làm mọi cách để update, win lậu khổ thế đấy :(
 

Toshiru

New Member
Tham gia
1/6/15
Bài viết
12
Được thích
2
#5
Cài xong nó kêu restart lại ròi lỗi mh xanh 0xc000021a :too_sad:
 

duynguyen275

New Member
Tham gia
4/2/15
Bài viết
86
Được thích
50
#6
cho xài 30 ngày xong rồi khóa.em nghĩ là thế.dùng hàng lậu mà dám công khai thế ah.
 

minhhaihcm

New Member
Tham gia
20/7/15
Bài viết
93
Được thích
42
#7
Đây lậu 8.1 trên macbook update phát lên 10 luôn, mà cũng đếch thấy báo mua gì =))
 

minhhaihcm

New Member
Tham gia
20/7/15
Bài viết
93
Được thích
42
#8
vẫn đang làm mọi cách để update, win lậu khổ thế đấy :sad:
mua được cái laptop chạy win mà không mua được cái key bản quyền, bèo thế, đây xài mac cài win vào phụ mấy cái lặt vặt thì xài lậu cũng được :))))
 
Tham gia
26/11/14
Bài viết
85
Được thích
58
#10
Hình ảnh trong bài là key dành riêng cho Insider nhé, những đối tượng được dùng mien phí
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#11
Hãy nhớ win10 là một dịch vụ. Dù không mất vé vào cửa nhưng có lúc bạn sẽ thấy đói và khát. Lúc đó bạn phải trả tiền để thỏa mạn nhu cầu của mình. Đó gọi là miễn phí mà lại không miễn phí
 

vietdung0615

New Member
Tham gia
2/3/14
Bài viết
23
Được thích
4
#12
mua được cái laptop chạy win mà không mua được cái key bản quyền, bèo thế, đây xài mac cài win vào phụ mấy cái lặt vặt thì xài lậu cũng được :rofl:
em sanh diên, win 2 củ tỏi chứ ít gì thím :sexy:
 

tiendungdev

New Member
Tham gia
29/7/15
Bài viết
12
Được thích
6
#14
E dùng windows 8 hồi trước đã mua key (mua trên mạng mấy pro bán thui :3) giờ up lên ngon lành cành đào :D
 

dungt668

New Member
Tham gia
31/12/14
Bài viết
4
Được thích
2
#15
tôi dùng bộ ghost trên mạng bản 8.1 pro hôm qua đã update thành công. không co trục trặc gì. hiện tôi đang sử dụng 2 bản. thêm 1 bản insder nữa.
 

Hào Đz

New Member
Tham gia
19/2/14
Bài viết
87
Được thích
30
#16
từ sáng update 3 lần bị như này rồi , bác nào biết cách khắc phục chỉ em với :ah:
 
Tham gia
1/6/14
Bài viết
65
Được thích
62
#19
vẫn đang làm mọi cách để update, win lậu khổ thế đấy :sad:
Bạn tải file iso về r dùng cái win to usb chép vào usb. Xong cắm usb vào mở cái file set up lên. Rồi đợi nó hỏi có muốn giữ lại tất cả k hay làm mới từ đầu. Nếu giuex lại thì còn cái key active
 

wavealpha12

New Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
16
Được thích
12
#20
Is the upgrade really free?
Yes, it’s free. This is a full version of Windows, not a trial or introductory version. It is available for a limited time: you have until July 29, 2016 to take advantage of this offer. Once you upgrade, you’ll have Windows 10 for free on that device.
Theo mình hiểu thì không biết đúng hay không, nhưng Win 10 chỉ miễn phí 1 năm, có nghĩa là cho đến ngày 29 tháng 7 năm 2016 thôi, sau đó phải mua thêm.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom