Người dùng Windows tại Nga lại bị Microsoft chặn cập nhật Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
341 #1

Đầu tháng này, Microsoft đã thông báo rằng họ đang thu hẹp hoạt động của mình tại Nga, điều này đã ảnh hưởng xấu đến hơn 400 nhân viên bị cho thôi việc. Động thái này được theo sau bởi một thông báo trước đó của công ty vào tháng 3, khi họ nói rằng họ sẽ tạm ngừng bán các sản phẩm mới của mình trong nước, như một cử chỉ phản đối cuộc "xâm lược" của Nga vào Ukraine.

Và sau 4 tháng cuộc chiến giữa Nga và Ukraine kéo dài không có hồi kết, mới đây Microsoft không có bất kỳ thông báo nào đã đóng quyền truy cập người Nga khỏi trang web của Microsoft dùng để tải xuống file iSO của Windows 10 và 11. Theo hãng thông tấn Nga TASS bắt đầu đưa tin ngày hôm qua rằng người dùng ở Nga không thể tải xuống và cài đặt Windows 11 từ trang web chính thức của Microsoft tại Nga.


Như bạn có thể thấy trong hình dưới, khi người dùng Nga cố gắng tải xuống Windows 10 và 11 sẽ có một lỗi 404 hiển thị cho biết rằng không tìm thấy folder, mặc dù báo cáo cho biết rằng việc tải xuống Windows 10, 11 vẫn hoạt động bình thường sau khi đổi vị trí bằng VPN.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người dùng Windows đang tham gia chương trình Insider Program tại Nga bây giờ không thể tải xuống phiên bản mới nhất của Windows. Có lẽ Microsoft đã can thiệp điều gì đó vào cơ chế cập nhật của Windows Update, khiến người dùng Windows tại Nga không thể cập nhật Windows. May mắn thay, có vẻ như thủ thuật VPN vẫn hoạt động trong trường hợp này, người dùng Nga muốn cập nhật Windows có thể sử dụng VPN.

Theo Neowin
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom