Người phụ nữ bị kết án 6 năm tù giam và nộp phạt € 3.600 ở Tây Ban Nha vì tội sử dụng Windows và Office bản "crack"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
3381 #1
Cuộc chạy đua chống nạn "crack" của Microsoft vừa đạt được một tầm cao mới ở Tây Ban Nha khi mới đây, một người phụ nữ đã bị kết án tù vì sử dụng "crack" để có được bản quyền của Windows và Office miễn phí. Theo thông tin được công bố, bị cáo đã sử dụng crack trên hai trong số tám máy tính tại công ty của mình để sử dụng Windows và Office bản quyền miễn phí.

Người phụ nữ này bị cảnh sát phát hiện sử dụng crack Windows và Office vào năm 2017. Cho đến nay vẫn chưa có thông tin về việc các nhà chức trách làm thế nào để biết được hành vi phạm pháp của người phụ nữ này như thế nào. Từ đó đến nay, người phụ nữ này đã hai lần kháng cáo quyết định của tòa án nhưng đến nay vẫn chưa thể giải quyết. Kết quả là tòa án tối cao Tây Ban Nha đã tuyên phạt người phụ nữ này 6 năm tù giam, ngoài ra cô sẽ phải nộp phạt € 3.600 (tương đương hơn 100 triệu VNĐ) vì hành vi phạm pháp của mình. Tuy nhiên, số tiền đó vẫn chưa bao gồm số tiền mà người phụ nữ này sẽ phải trả thêm cho Microsoft, số tiền đó có thể tương đương với tiền bản quyền Windows và gói chương trình.


Đây là lần đầu tiên một quốc gia đưa ra bản án cao đến vậy cho một người sử dụng "crack". Giờ đây, sự kết tội có thể tạo tiền lệ cho những trường hợp vi phạm bản quyền trong tương lai. Cho đến nay, các bản án liên quan đến việc vi phạm bản quyền chỉ liên quan đến các trường hợp chia sẻ tập tin vi phạm bản quyền một cách ồ ạt như việc tạo ra các bản crack rồi tung lên internet.



Để đi đến quyết định chưa từng có này, tòa án tối cao Tây Ban Nha đã dựa trên việc cải cách bộ luật hình sự của nước này. Theo đó thì bộ luật hình sử được cải cách vào năm 2015 và coi việc khai thác thương mại các sản phẩm và dịch vụ không có giấy phép là bất hợp pháp. Vì vậy, nếu bạn sống ở Tây Ban Nha và có bất kỳ loại hình kinh doanh nào hoạt động với phần mềm Windows hoặc Microsoft bất hợp pháp, hãy lưu ý về hậu quả.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

kami

New Member
Tham gia
29/5/21
Bài viết
15
Được thích
0
#2
Giá quá đắt cho cuộc tình sai trải
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom