Ngốn hàng chục GB RAM, macOS Monterey trở thành "đối thủ" số 1 của Chrome!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7649 #1

Theo báo cáo từ một số người dùng trên mạng xã hội Twitter và YouTuber Gregory McFadden, bản cập nhật macOS Monterey đang gặp phải lỗi nghiêm trọng liên quan đến khả năng quản lý bộ nhớ tạm. Sự cố này khiến cho không ít chương trình lẫn phần mềm chiếm dụng RAM theo kiểu "mất kiểm soát" trên MacBook, thậm chí Firefox dùng tới 80GB để hoạt động!


Control Center sử dụng tới 26GB RAM!

Sau khi phân tích và nghiên cứu về vấn đề trên, nguyên nhân gây ra lỗi được xác định là "memory leaks", khiến cho nhiều chương trình chạy nền cũng như ứng dụng/phần mềm sử dụng một lượng lớn RAM của máy Mac. Trang Techradar chia sẻ rằng, lỗi này dường như đang ảnh hưởng đến tất cả các dòng máy Mac và MacBook, ngay cả với những thiết bị mới như MacBook Pro 16 inch (2021) hay MacBook Pro 14 inch (2021).

Nếu trong quá trình sử dụng, thiết bị xuất hiện thông báo "run out of application memory" tức là máy đang gặp phải vấn đề liên quan đến bộ nhớ RAM, buộc các ứng dụng phải dừng hoạt động hoặc bạn cần giải phóng bớt các chương trình ngốn RAM vô lý thì mới có thể tiếp tục sử dụng.

Một số báo cáo từ người dùng về lỗi ngốn RAM trên macOS Monterey:




Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo hay xác nhận về vấn đề này. Hy vọng rằng "táo cắn dở" sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố để giúp người dùng trải nghiệm thiết bị tốt hơn.

Xem thêm:


TECHRUM.VN
THEO: TECHRADAR; MACRUMOS;
MACWORLD
 

luffy001

New Member
Tham gia
16/7/21
Bài viết
23
Được thích
0
#2
ngốn kiểu này thì chắc vượt qua chrome luôn đó chứ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom