Tham gia
10/12/20
Bài viết
92
Được thích
0
88 #1
Ngộ độc rượu là hậu quả rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong do uống một lượng rượu lớn trong thời gian ngắn. Sử dụng quá nhiều rượu sẽ ảnh hưởng đến nhịp thở, nhịp tim, có khả năng dẫn đến hôn mê và tử vong.

Ngộ độc rượu là gì?
Rượu là một dạng ethanol (rượu ethyl) được tìm thấy trong đồ uống có cồn, nước súc miệng, chiết xuất nấu ăn, một số loại thuốc và một số sản phẩm gia dụng.

Các dạng khác của rượu - bao gồm cồn isopropyl (có trong nước thơm và một số sản phẩm tẩy rửa), methanol hoặc ethylene glycol (một thành phần phổ biến trong chất chống đông, sơn và dung môi) - có thể gây ra các loại ngộ độc cần điều trị khẩn cấp.


Ngộ độc rượu là gì?

Không giống như thực phẩm khác - phải mất nhiều giờ để tiêu hóa, rượu được cơ thể hấp thụ nhanh chóng. Đồng thời, phải mất nhiều thời gian hơn để cơ thể loại bỏ lượng cồn bạn đã uống. Hầu hết rượu được xử lý (chuyển hóa) tại gan. Khi uống càng nhiều rượu, đặc biệt là trong một khoảng thời gian ngắn, nguy cơ ngộ độc rượu càng cao. Ngộ độc rượu cũng có thể xảy ra khi người lớn hoặc trẻ em vô tình hoặc cố ý uống các sản phẩm gia dụng có chứa cồn. Nếu nghi ngờ ai đó bị ngộ độc rượu - ngay cả khi bạn không thấy các dấu hiệu và triệu chứng điển hình - hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.


Khi uống càng nhiều rượu nguy cơ ngộ độc rượu càng cao

Triệu chứng của ngộ độc rượu
Các dấu hiệu và triệu chứng ngộ độc rượu bao gồm:

  • Động kinh.
  • Nhiệt độ cơ thể thấp (hạ thân nhiệt).

Triệu chứng của ngộ độc rượu

Đọc tiếp tại: Ngộ độc rượu - Cảnh báo những nguy hiểm tiềm ẩn phá hủy cơ thể

ngộ độc rượu,

cách sơ cứu ngộ độc rượu tại nhà,

triệu chứng ngộ độc rượu,

xử trí ngộ độc rượu,

cách chữa ngộ độc rượu tại nhà,

cách giải ngộ độc rượu nhanh nhất,

triệu chứng ngộ độc rượu nhẹ,

biến chứng ngộ độc rượu,
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom