Nga cảnh báo vệ tinh SpaceX Starlink có thể trở thành "mục tiêu hợp pháp"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
30714 #1

Trong cuộc họp của nhóm công tác Liên hợp quốc về việc giảm thiểu các mối đe dọa từ không gian diễn ra vào tuần trước, một thành viên của phái đoàn Nga cho biết rằng quốc gia này "muốn nhấn mạnh một xu hướng cực kỳ nguy hiểm đang vượt ngoài tầm kiểm soát về việc sử dụng vô hại các công nghệ ngoài không gian và điều đó đã trở nên rõ ràng hơn trong nhiều sự kiện ở Ukraine, cụ thể là Hoa Kỳ và các đồng minh khi sử dụng các thiết bị không gian dân sự cho mục đích quân sự".


Mặc dù không đề cập trực tiếp đến Starlink, nhưng rất dễ nhận thấy rằng những gì mà nhân viên này đề cập đến chính là các vệ tinh của SpaceX. Thành viên Bộ Ngoại giao Nga kiêm trưởng phái đoàn Văn phòng Giải trừ quân bị Liên hợp quốc của nước này cảnh báo thêm rằng "những hành động như vậy trên thực tế cấu thành sự can dự gián tiếp vào các cuộc xung đột quân sự và các cơ sở hạ tầng bán dân sự có thể trở thành mục tiêu hợp pháp cho việc trả đũa".

Đáp lại những thông tin trên, CEO của SpaceX - Elon Musk đã đăng một dòng tweet nhấn mạnh rằng Starlink chỉ dành cho mục đích sử dụng hòa bình chứ không liên quan gì đến chính phủ hay quân sự.


Trước đó, vị tỉ phú này đã nhiều lần đụng độ với Nga kể từ khi gửi các lô hàng thiết bị đầu cuối Starlink tới Ukraine để công dân nước này có thể tiếp tục truy cập Internet ngay cả tại thành bố đang bị bao vây. SpaceX đã cung cấp hơn 12.000 vệ tinh cho Ukraine, hiện có hơn 150.000 người dùng Starlink hoạt động mỗi ngày.

Vào hồi tháng 11, Nga đã thử nghiệm một tên lửa chống vệ tinh bằng cách phá hủy một trong những vệ tinh cũ của mình và sau đó liên tục bị lên án bởi công đồng quốc tế. Elon Musk cũng đáp trả bằng cách nói rằng SpaceX có thể phóng vệ tinh nhanh hơn mức mà Nga có thể bắn hạ chúng.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom