Nghe tin FaceApp bị yêu cầu điều tra vì lạm dụng dữ liệu, hơn 12 triệu người ngay lập tức download về dùng thử

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4917 #1


FaceApp là ứng dụng ra mắt năm 2017, do công ty Wireless Lab tại Nga phát triển và từng gây sốt vào thời điểm đó. Trong thời gian gần đây, ứng dụng này tiếp tục nổi tiếng vì bị các nghị sĩ Mỹ yêu cầu điều tra tính bảo mật.

Để sử dụng FaceApp, bạn cần cung cấp ảnh của mình cho ứng dụng và trong điều khoản có phần ghi chú rằng dữ liệu khuôn mặt của bạn sẽ được FaceApp toàn quyền sử dụng. Có thể xem đây như là “phí sử dụng" vì ứng dụng này miễn phí.

"Bạn cấp phép cho FaceApp sử dụng khuôn mặt bạn vĩnh viễn, không hủy ngang, không độc quyền, miễn phí bản quyền trên toàn thế giới, có thể bán lại giấy phép cho bên khác để sử dụng, tái tạo, sửa đổi, điều chỉnh, xuất bản, dịch, phân phối, hiển thị công khai nội dung người dùng cung cấp ở tất cả các định dạng và kênh truyền thông hiện có hoặc sắp ra mắt trong tương lai, mà không cần phải bồi thường cho bạn." - trích điều khoản sử dụng của FaceApp.

Nhiều nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi cả FBI (Cục Điều trang Liên bang Mỹ) và FTC (Uỷ ban Thương mại Liên bang) đều tra các mối nguy tiềm năng của FaceApp. Ứng dụng này cho phép người dùng thay đổi kiểu tóc, màu da và tính năng vui vẻ nhất là biến già thành trẻ, trẻ thành già.

FaceApp phát hành trên cả iOS và Android, nhưng Apple và Google đều chưa làm gì với ứng dụng đang gây nhiều tranh cãi vì lạm dụng dữ liệu người dùng này. Phần lớn vẫn tò mò và muốn dùng thử FaceApp và không quan tâm đến việc bị lấy dữ liệu.


Một bức ảnh chỉnh sửa bằng FaceApp

Những tưởng sau khi có lệnh điều tra, ứng dụng này sẽ bị giảm đáng kể người dùng, nhưng không, lượng người dùng FaceApp tăng mạnh, theo BusinessInsider, 12,7 triệu người dùng mới đã tải nó về để dùng thử sau hành động bị chế giễu là “quảng cáo hộ" của các nghị sĩ và cũng chứng tỏ đa phần người dùng không quan tâm lắm đến bảo mật dữ liệu của bản thân. Nếu như Facebook chỉ thu thập thông tin thói quen của bạn để bán cho các nhà quảng cáo, thì FaceApp có quyền bán khuôn mặt của bạn cho bất kỳ ai và tất nhiên điều này nguy hiểm hơn nhiều.

Bạn có đang dùng FaceApp không và liệu có còn muốn dùng khi biết được những gì ứng dụng này có thể làm với thông tin của mình?

Xem thêm:


Tham khảo: PhoneArena, BusinessInsider
 
Sửa lần cuối:

keyzjn

Active Member
Tham gia
22/6/14
Bài viết
225
Được thích
43
#2
Tìm mãi ko ra bản crack
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#4
Hầu hết các ứng dụng đều lấy thông tin, dữ liệu người sử dụng cả...chẳng qua ứng dụng của Nga nên mỹ mới ầm ĩ như vậy
 
Được thích: Bbw
Tham gia
1/9/14
Bài viết
74
Được thích
33
#5
dùng facebook không đi sợ mà dùng faceapp lại sợ :p đúng là app của Nga ngố nên Mỹ giãy nãy thôi
 

Bbw

New Member
Tham gia
24/2/19
Bài viết
22
Được thích
3
#6
google, facebook nó ăn cắp trắng trợn bao nhiêu năm sao không thấy quan ngại =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom