Nghiên cứu cho thấy có tới 95% mã độc hiện nay được phát triển để nhắm vào Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1230 #1

Các mối đe dọa về tấn công mạng, virus, mã độc (ransomware) tiếp tục ảnh hưởng đến an ninh và sự phát triển của internet toàn cầu. Không ít người dùng đã xem nhẹ việc sử dụng phần mềm hỗ trợ bảo mật, thậm chí còn cho rằng những kẻ tống tiền chỉ sử dụng ransomware để ăn cắp các dữ liệu từ bệnh viện, doanh nghiệp hay là những mục tiêu lớn khác. Tuy nhiên, theo kết quả của một nghiên cứu do VirusTotal thực hiện, có tới 95% ransomware ngày nay được thiết để tấn công vào các hệ thống máy tính chạy Windows.

Cụ thể, trang VirusTotal đã thực hiện một nghiên cứu dựa trên các file chứa ransomware đã phát hiện được cho đến tháng 10 năm 2021, kết quả cho thấy 95% trong số chúng là dành cho PC chạy Windows và hơn 2% được thiết kế dành cho Android. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Israel là quốc gia chịu nhiều cuộc tấn công từ ransomware nhất khi chứng kiến sự gia tăng lớn các cuộc tấn công vào năm 2021.


Kết quả của cuộc nghiên cứu này sẽ không gây ngạc nhiên cho người dùng Windows khi những cảnh báo về ransomware tấn công đầy nhan nhản trên internet. Gần đây nhất thế giới chứng kiến một cuộc tấn công ransomware đã nhắm vào các tổ chức sử dụng phần mềm quản lý từ xa do công ty Kaseya VSA cung cấp. REvil, nhóm hacker nhận trách nhiệm về sự việc này đã lên tiếng và yêu cầu 70 triệu USD tiền chuộc.

Microsoft cũng đã nhận thấy được mối nguy hiểm tiền tàng của ransomware từ lâu khi vào tháng 5 năm nay, Windows 10 đã được bổ sung thêm tính năng mới có tên "Ransomware protection feature" giúp người dùng tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công ransomware và trong một số trường hợp, giúp khôi phục dữ liệu của họ sau cuộc tấn công.


Nếu bạn muốn một đảm bảo thư mục quan trọng không bị rơi vào tay những hacker, chỉ cần bật tính năng "Ransomware protection" trong Windows Defender. Theo mặc định, chỉ thư mục chính (chẳng hạn như Pictures và Documents) mới được bảo vệ, nhưng bạn có thể thêm các thư mục bổ sung hoặc thay đổi chúng theo ý muốn.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
windows thì thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót còn mac hay linux thì kiểu chọn lọc đối tượng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom