Nghiên cứu cho thấy, Linux là hệ điều hành bảo mật và an toàn hơn Windows và macOS

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1611 #1

Một nghiên cứu mới từ Project Zero của Google cho thấy hệ điều hành Linux an toàn hơn nhiều so với hệ điều hành Windows của Microsoft và macOS của Apple. Xếp hạng cao hơn không phải vì Linux vốn đã an toàn, mà thay vào đó, các nhà phát triển hệ điều hành này đang chăm chỉ để sửa và vá các lỗi bảo mật.

Cụ thể, dự án Project Zero của Google đã công bố nghiên cứu mới cho thấy rằng các nhà phát triển Linux "nhanh hơn" các nhà phát triển hệ điều hành khác về thời gian trong việc sửa các lỗi bảo mật. Project Zero đã nghiên cứu các lỗ hổng cố định được báo cáo trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 12 năm 2021. Họ phát hiện ra rằng các lập trình viên mã nguồn mở đã khắc phục các sự cố này trong Linux trung bình chỉ trong 25 ngày. Ngoài ra, các nhà phát triển Linux đã và đang giảm dần số ngày để vá các lỗi bảo mật nhanh hơn. Trở lại năm 2019, các nhà phát triển đã vá các lỗi bảo mật trong thời gian một tháng, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, họ thường hoàn thành việc sửa lỗi trong vòng hai tuần mà thôi.


Trong cùng khoảng thời gian này, Apple mất khoảng 69 ngày, Google 44 ngày và Mozilla khoảng 46 ngày để sửa lỗi. Windows hiện là hệ điều hành phổ biến nhất cho gia đình và văn phòng. Tuy nhiên, thời gian trung bình Microsoft để sửa một lỗ hổng bảo mật là gần 3 tháng. Báo cáo cũng phân tích thời gian cần thiết để các nhà phát triển sửa các lỗ hổng bảo mật trong hệ điều hành mobile. Mặc dù phải đối mặt với nhiều mối đe dọa bảo mật hơn, iOS của Apple đang phát hành các bản vá lỗi nhanh hơn Android của Google nhiều lần.

Project Zero là nhóm nghiên cứu bảo mật của Google chuyên tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật trên các nền tảng khác nhau. Khi nhóm tìm thấy lỗ hổng, nhóm sẽ cho các nhà phát triển 90 ngày để khắc phục sự cố bảo mật. Các nhà nghiên cứu làm việc trong nhóm cho biết nhìn chung, tất cả các nhà phát triển hệ điều hành đang sửa lỗi tốt hơn và nhanh hơn.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom