Nghi vấn iPhone 8 Plus lắp ráp tại nhà máy Trung Quốc sử dụng linh kiện không rõ nguồn gốc

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
5197 #1

Từ trước đến nay, quá trình lắp ráp iPhone thường diễn ra tại Trung Quốc với nhà máy lớn nhất là Foxconn chiếm khoảng 80% lượng máy xuất xưởng, nhà máy sản xuất thứ hai chính là Wistron. Nhà máy này vừa bị cáo buộc sử dụng linh kiện không rõ nguồn gốc trong quá trình lắp ráp iPhone 8 Plus và phải dừng sản xuất hai tuần để điều tra.

Theo trang Commercial Times (Trung Quốc) đưa tin, nhà máy này đã dùng những linh kiện chống nước không nằm trong danh sách chuỗi cung ứng mà không báo cáo lại với Apple. Một số nguồn tin cho biết Wistron đã phạt nhiều giám đốc cấp cao để lấy lại niềm tin từ Apple.


Về phía Wistron, hãng bác bỏ mọi cáo buộc đưa ra và cho biết nhà máy vẫn hoạt động bình thường và sẽ không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì liên quan đến đối tác, trong trường hợp này là Apple. Nếu Wistron thật sự dùng linh kiện không rõ nguồn gốc, nhiều khả năng Apple sẽ chấm dứt hợp đồng với hãng sản xuất này.

Xem thêm:


Tố Thư | Nguồn : PhoneArena
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
23/8/17
Bài viết
44
Được thích
14
#5
không phải nghi vấn đâu mà là thật đấy ngoài vỏ nó ghi made in china rồi mà
 

MrLe

New Member
Tham gia
9/11/15
Bài viết
158
Được thích
153
#7
Mấy ông trc khi com thì tiềm hiểu 1 chúc đã chứ toàn chém nhảm. Techrum chứ có phải ổ tinhte đâu mà cứ phán cho có.

Trung Quốc là gọi chung. Vì bây giờ Taiwan (Đài Loan) thuộc về Trung Quốc (Trên Danh Nghĩa) nhưng dân Taiwan va cả Hong kong, Macau ko bao giờ nhận mình đến từ TQ mà họ luôn nói đến từ TW/HK/MC. Kể cả Gigabyte, Asus, MSI cũng là từ Taiwan

Foxconn và Wistron là 2 nhà máy của TW ko phải China. IP thì luôn ghi là Designed by Apple in California Assembled in China. Không bao giờ ghi Made In China. 2 cái này nghĩa hoang toàn khác nhau.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom