Nghiên cứu chứng minh tiền có thể mua được hạnh phúc, chỉ cần xài tiền đúng mục đích

hieuron2511

Moderator
Tham gia
23/5/16
Bài viết
154
Được thích
107
4436 #1

Hạnh phúc thật sự chỉ có thể xuất phát từ trong chính trái tim mỗi người nhưng cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc tiền cũng có thể mua lại hạnh phúc cho bản thân. Dưới đây là ý kiến của một số chuyên gia đã khẳng định vấn đề này hoàn toàn có thực.

Không có một thang chuẩn mực nào để đo lường hạnh phúc vì nó phụ thuộc vào quan điểm khác nhau của mỗi người nên bài viết này cũng chỉ mang tính chất tham khảo dựa trên nhiều nghiên cứu khác nhau, trong đó có nghiên cứu của Sandra C. Matz từ University of Cambridgeu. Kết quả cho thấy: hạnh phúc có thể đến từ cách tiêu tiền của bạn. Đó có thể là việc mua một album mới của ban nhạc bạn yêu thích, du lịch đến nơi nào đó bạn đã dự định từ rất lâu hoặc đơn giản là buổi nhậu cùng các đồng chí sau một ngày làm việc dài căng thẳng.

1. Thanh toán nợ nần

Stress là kẻ thù của hạnh phúc và nhất là cảm giác không an tâm về vấn đề tài chính là một trong những nguyên nhân gây nên stress nhiều nhất và sẽ lớn dần theo thời gian, gây tác động tiêu cực đến hạnh phúc của bạn. Thay vì luôn luôn sống lo âu về những khoản nợ nần, bạn có thể mua được hạnh phúc bằng cách trả bớt tiền dần dần cho mọi người.

Nếu bạn có một khoản tiền lớn vào lần nhận lương tiếp theo, thay vì suy nghĩ có thể tiết kiệm được hơn bao nhiêu thì hãy dùng số tiền đó thanh toán hết nợ nần. Phải mất khoản thời gian khá lâu để thanh toán hết nợ nần nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và không phải lo lắn hay ưu tư nhiều như trước

2. Dùng tiền để mua trải nghiệm cuộc sống


Cuộc sống của chúng ta được xây dựng dựa trên những trải nghiệm và kỷ niệm về những chuyến du lịch tuyệt vời mà có thể đi theo ta lâu dài hơn cả những thiết bị công nghệ đắt tiền. Những chuyến đi này còn giúp bạn nhận ra bạn là ai, khám phá về bản thân mình nhiều hơn và được tận mắt chứng kiến những điều tuyệt vời mà trước giờ chỉ thấy trên TV.

3. Hạnh phúc có thể đến từ việc giúp đỡ người khác

Khi nói tiền có thể mang lại hạnh phúc, đa số mọi người thường nghĩ ngay tới việc tiêu xài cho bản thân mà quên mất rằng nhìn thấy nụ cười của người khác cũng có thể giúp bạn hạnh phúc đấy. Chi tiền cho người khác không hẳn là phải mua tặng những món quà đắt tiền, bạn có thể mua hàng của một người bán hàng rong đang đi dưới trời nắng gắt, hành động đơn giản ấy cũng đã mang đến niềm vui cho người khác rồi.

Đưa tiền cho một người khác thì vô cùng dễ dàng nhưng tìm cách đầu tư số tiền đó thành niềm vui cho người khác cũng là vấn đề sẽ khiến bạn suy nghĩ nhiều đấy.

4. Mua những thứ đem lại hạnh phúc thật sự


Việc mua những món đồ vật chất chắc chắn không có gì là sai nhưng phải cân nhắc xem liệu món nào mang lại hạnh phúc thật sự cho bạn. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy rất phấn khích khi sở hữu một món đồ mới nhưng ngay sau đó sẽ là cảm giác hối hận vì bỏ ra một số tiền quá lớn.

Trước tiên phải xem xét về mức độ hữu ích của món đồ nhất là những thứ bạn sử dụng thường xuyên sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn ví dụ như bạn hay ngồi làm việc nhiều, khi bạn thay một chiếc ghế êm ái hơn thì chắc chắn điều đó sẽ làm bạn hạnh phúc hơn.

Các nhà nghiên cứu gọi nó là "nguyên tắc thoải mái". Dưới đây là danh sách những vật dụng bạn có thể tham khảo theo nguyên tắc này để có thể tự mua hạnh phúc cho bản thân:
  • 8 tiếng cho công việc: Ghế văn phòng, máy tính, bàn làm việc, màn hình, chuột, bàn phím...
  • 2 tiếng di chuyển: xe hơi, xe máy, phụ kiện cho xe...
  • 1 tiếng nấu ăn: đồ dùng nhà bếp, nguyên liệu nấu ăn.
  • 3 tiếng giải trí: TV, game, nhạc
  • 1 tiếng đọc sách: sách mới hoặc iPad, Kindle
  • 1 tiếng tập thể dục: máy chạy bộ, máy gập bụng....
Hãy suy nghĩ cẩn thận và lập một bản danh sách như trên để xem việc gì trong ngày bạn bỏ thời gian ra nhiều nhất để đầu tư tiền vào đúng cách.

5. Tự mua cho bạn nhiều thời gian hơn

Tiền bạn có thể kiếm lại được nhưng thời gian là thứ hữu hạn, một khi đã trôi qua bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. Giống như khi bạn có khả năng thuê một người giúp việc, bạn sẽ thấy nhà cửa luôn sạch sẽ và vợ chồng bạn không bao giờ cãi nhau vì mấy chuyện lặt vặt trong gia đình nữa.

Hay bạn có thể nhờ các dịch vụ mua sắm trực tuyến giao hàng tận nơi thay vì tốn thời gian đi đến từng cửa hàng, thuê một người giữ trẻ để vợ chồng có thể đi du lịch cùng nhau... Những việc này giá không hề rẻ nhưng nó đáng để bạn đầu tư để mua về thời gian cho chính bạn.

6. Hãy cẩn thận với những cạm bẫy


Khi bạn chi tiền để thực hiện những điều được giới thiệu ở trên, bạn hãy cẩn thận vì việc gì cũng sẽ có mặt trái của nó. Đầu tiên là bạn không được kỳ vọng quá nhiều vào những việc trên, ngay cả các chuyên gia cũng không dám chắc về việc mua một món đồ nào đó sẽ đem lại hạnh phúc cho bạn lập tức. Thực tế cho thấy thời gian và những món đồ thực sự có giá trị về mặt tình cảm và hữu ích với bạn mới có thể làm được. Bình an nội tâm không bao giờ có thể bỏ tiền ra mua được, bạn hãy nhớ lấy điều đó.

Thứ hai, hãy mua những gì bạn thích chứ không phải những gì người khác thích. Nghe theo ý người khác có thể giúp bạn dễ dàng hòa đồng hơn nhưng về lâu về dài chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có được những thứ mà bản thân yêu thích.

Thứ ba, đừng sử dụng tiền tỉ lệ thuận với số tiền bạn kiếm ra được, không phải kiếm tiền nhiều thì tiêu xài nhiều. Đây được gọi là "lối sống lạm phát" và nó sẽ khiến bạn cảm thấy mình luôn luôn trong tình trạng thiếu tiền. Sử dụng nhiều tiền lên những việc mà trước đây bạn từng chi tiêu rất ít như ăn uống sẽ không làm bạn hạnh phúc hơn. Hãy nhớ lại những thứ đã từng khiến bạn hạnh phúc trước khi bạn kiếm được nhiều tiền và cố gắng giữ vững nó chứ không phải thay đổi nó bằng tiền.

Tiền không thể mua được hạnh phúc mãi mãi nhưng hãy coi nó như những lần tưới nước cho khu vườn hạnh phúc của bạn.

Tham khảo: Lifehacker
 
Last edited by a moderator:

Cá Thu

Moderator
Staff member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
5
Được thích
2
#2
Tiền không mua được tri thức nhưng có thể mua được sách và đóng tiền học phí. Tiền ko mua đc sức khỏe nhưng có thể mua được thuốc :))))
 

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
#3
Tiền ko mua đc tất cả, nhưng ko có tiền thì vất vả. Thế thôi :v
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#4
Ai cũng mở miệng ra tiền tiền tiền cái gì cũng tiền
Mà ko có tiền là ko có làm đc cái gì hết
 

Totruc2313

New Member
Tham gia
28/11/16
Bài viết
2
Được thích
0
#6
Cái này cần gì nghiên cứu nhể, thực tế chứng minh sẵn rồi :D
 
Tham gia
13/9/16
Bài viết
74
Được thích
16
#8
Bạn biết đấy, ai cũng khao khát những gì mình không thể có. Trên TV đầy rẫy quảng cáo về những món đồ hào nhoáng, khiến ta cứ muốn mua bằng được. Bạn sẽ thấy đau lòng khi không có đủ tiền để sắm chúng, và tôi cũng vậy.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom