Ngoài hình ảnh và âm thanh, video call thậm chí có thể truyền tải mùi hương trong tương lai

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1537 #1

Anh em hãy tưởng tượng đang nhận được video call từ một “lũ” bạn, sau lưng là đầy đủ bếp nướng, than hồng và đủ các thể loại thịt khác nhau. Rồi! Bây giờ hãy thử tưởng tượng có thể ngửi thấy mùi thơm thịt nướng ngay trên chiếc điện thoại. Anh em yên tâm đó không chỉ là tưởng tượng thôi đâu, theo NBC News, công nghệ mùi kỹ thuật số là thứ mà tất cả chúng ta có thể trải nghiệm trong tương lai. Ở Malaysia gần đây, các thí nghiệm đã được tiến hành trên 31 đối tượng. Các nhà khoa học phải đặt các điện cực bên trong mũi của 31 tình nguyện viên và kết quả là họ có thể cảm nhận được mùi hương….

Các điện cực dẫn dòng điện cường độ cực thấp vào các nơron nằm phía trên mũi. Các tế bào thần kinh này gửi các xung tới não, hình thành cảm giác về mùi hương. Với các xung điện, các nhà nghiên cứu đã có thể giúp các tình nguyện viên tham gia thí nghiệm ngửi thấy mùi “ảo” bao gồm trái cây, gỗ và bạc hà. Rất tiếc, hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa thể kiểm soát được mùi mà các tình nguyện viên có thể ngửi thấy.


Theo nhà khoa học Adrian Cheok, công nghệ này thậm chí có thể được sử dụng để gửi mùi hương thông qua mạng Internet bằng cách thay thế các điện cực bằng một loại kính đặc biệt. Vì xét cho cùng, sẽ không có nhiều người dùng sẵn sàng đặt điện cực vào mũi mỗi khi muốn gọi video call.

"Công nghệ này thực sự không chỉ có thể truyền tải mùi hương. Đây là một phần của công nghệ thực tế ảo tích hợp hay thực tế ảo tăng cường. Lấy ví dụ, anh em có thể ăn tối ảo với bạn bè thông qua mạng Internet. Anh em có thể gặp họ qua hình ảnh 3D và cùng nhau làm “vài ly”. ", Adrian Cheok chia sẻ.


Gần đây, một sản phẩm có tên Cyrano đã được bán trên thị trường, nó trông giống như một chiếc loa kỹ thuật số và đặc biệt là có thể tạo ra các mùi khác nhau dựa vào thao tác trên ứng dụng smartphone. Nhưng các nhà phê bình lại gọi đây là một chiếc máy lọc khí công nghệ cao. Dù sao, miễn các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển công nghệ truyền tải mùi, rồi có lúc việc gửi mùi hương trên smartphone sẽ dễ dàng như gửi một văn bản hoặc email hiện tại vậy.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#4
kiểu này mà nó truyền được mùi mắm tôm là căng lắm đây :D
 

namlasieunhan

Active Member
Tham gia
26/9/14
Bài viết
234
Được thích
60
#5
Đặt điện điện thoại lên mông, gửi mùi hương đến cho đối phương, chia sẻ lên toàn cầu. Ôi, nghĩ đã ớn.
 

koang

Active Member
Tham gia
27/5/18
Bài viết
129
Được thích
39
#6
Alo. Minh đang trog toilet. Hj. Khiêp
 

lannguyen0401

New Member
Tham gia
30/11/18
Bài viết
2
Được thích
0
#7
Đáng sợ thật, mình nghĩ việc này k cần thiết, nó can thiệp quá sâu rồi
 

fdk

New Member
Tham gia
30/11/18
Bài viết
29
Được thích
3
#8
Đang đi vs mà gọi điện thì đối tác ăn đủ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom