Người dùng có thể chặn chia sẻ và xóa lịch sử các file thu âm của Siri trên iOS 13.2

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1084 #1


Sau khi vụ việc Siri nghe lén người dùng bị phát hiện, Apple đã phải nhận rất nhiều chỉ trích. Để khắc phục lỗi lầm, họ đang đưa ra những phương pháp mới để cải thiện và nâng cấp cô trợ lý ảo của mình mà vẫn không vi phạm đến quyền riêng tư của người dùng. Mới đây, những tính năng đầu tiên đã được Apple giới thiệu ở phiên bản iOS 13.2 Beta.

Theo đó, ở phiên bản mới, Siri sẽ được trang bị thêm rất nhiều tính năng nhằm bảo vệ các quyền riêng tư cho người dùng. Ngay khi cài đặt iOS 13.2, một màn hình thông báo sẽ được xuất hiện. Tại đây, bạn có thể lựa chọn cho phép hoặc cấm chia sẻ các file thu âm giọng nói được Siri ghi lại với Apple. Đồng thời, Apple sẽ giải thích cụ thể những việc mà họ sẽ làm với các bản ghi được người dùng chia sẻ.


Những bản thu âm được chia sẻ sẽ được Apple đánh giá và được dùng vào mục đích nâng cao khả năng nhận diện giọng nói của Siri trên iPhone, Apple Watch hay HomePod. Tất cả dữ liệu sẽ chỉ được lưu trữ trong một thời gian nhất định và nó sẽ không liên kết với tài khoản Apple ID của người dùng.Trong phiên bản iOS 13.2, thiết lập quyền riêng tư ứng dụng sẽ có thêm tùy chọn tắt tính năng "Improve Siri & Dictation" cùng với đó là tùy chọn xóa tất cả các bản ghi của Siri.

Còn rất nhiều tính năng khác liên quan đến Siri sẽ được Apple đựa ra trong phiên bản iOS 13.2. Những tính năng này được hứa hẹn sẽ giúp nâng cao tính bảo mật. Cùng với đó, nhiều thay đổi sẽ được thực hiện nhằm hạn chế các dữ liệu có thể được tiếp cận bởi các chuyên gia phân tích dữ liệu.

Xem thêm:


Theo macrumors
 
Được thích: Lipo

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom