Người phụ nữ. Gánh đời tôi trên vai!

apollozac

New Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
6
Được thích
4
5984 #1
"Giữa dòng đời. Giữa biết bao nhiêu con người mà mỗi khi bạn làm điều gì đó không đúng với họ và ngay lập tức họ sẽ ghét bỏ bạn hoặc chỉ nhìn bạn bằng đôi mắt gọi là đáng sợ nhất. Thì tôi lại may mắn có được một người. Một người chưa bao giờ cho tôi biết định nghĩa của hai từ "bỏ rơi" là như thế nào. Đó là người phụ nữ tuyệt vời nhất của đời tôi. Người phụ nữ mà trong tôi không còn cảm nhận được cái gọi là sự hy sinh đơn thuần nữa. Chỉ vì bây giờ, tất cả mọi việc người đã làm. Dù tôi có ngồi viết hằng đêm, có mang ra nói hàng giờ thì cũng chẵng bao giờ,mãi mãi không bao giờ kể hết được. Làm sao có thể ví chỉ bằng hai từ "hy sinh" trọn vẹn sáu chữ cái".



Phải, cho dù tôi có lớn thêm chừng nào tuổi đi chăng nữa. Trong cái nhìn của người Mẹ, tôi luôn vẫn là đứa trẻ không biết tự chăm sóc bản thân. Tôi chỉ biết. Mình càng lớn, Mẹ lại càng lo cho tôi nhiều hơn trước. Và tôi không biết, ngày nào đó đối với tôi, nếu thiếu đi hình bóng mẹ. Thì dù chỉ một ngày, một giờ, thậm chí một vài giây. Tôi sẽ sống làm sao trên cõi đời này nữa? Tôi thật sự không biết. Ai sẽ ủi sẵn bộ quần áo rồi đánh thức tôi mỗi sớm dậy? Ai sẽ mắng tôi đứa con trai bề bộn rồi xếp lại bãi sách lộn xộn tôi ném ở trên bàn. Ai sẽ mỗi đêm bước qua phòng đắp cho tôi tấm chăn rồi tiện tay tắt luôn cái quạt máy? Có phải là suốt cuộc đời này Mẹ sẽ ở mãi bên con? Con sinh ra vô dụng chẳng làm được việc gì nên mẹ không bao giờ bỏ rơi con được dù bất cứ lúc nào. Phải không Mẹ? Dù là bây giờ,sau này hay mãi mãi về sau. Con chỉ muốn mỗi khi nhớ về Mẹ, điều con nhìn thấy trong gương là nụ cười hạnh phúc của mình. Chứ không phải là con trong bộ dạng lắm lem vì những hàng nước mắt. Con chỉ muốn khi đi xa về thăm Mẹ, lại được Mẹ ôm trọn vào lòng thật ấm áp. Chứ không phải chỉ có vòng tay con đang giữ lấy khoảng không gian lạnh buốt bao trùm hết mọi thứ xung quanh.
Nếu ai đó có hỏi "Điều may mắn nhất trong cuộc đời tôi là gì?" Thì tôi nghĩ rằng, điều may mắn nhất trong cuộc đời mình. Đó chính là sinh ra trong một gia đình không giàu về vật chất, nhưng lại chẵng bao giờ thiếu hụt tình yêu thương. Nơi mà tại đó có một người - người phụ nữ lấy đôi vai mình - gánh cả cuộc đời tôi trên đó. MẸ ƠI!



• Thành viên: Apolozac
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom