Nguyên nhân của lỗi thanh Taskbar khiến Windows 11 bị treo có thể là do Microsoft "chạy quảng cáo"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
2329 #1

Vào sáng thứ 6 ngày 3 tháng 6 vừa qua, rất nhiều người dùng Windows 11 trên toàn thế giới cũng như Việt Nam đã cho biết rằng Windows 11 bất ngờ xuất hiện lỗi thanh Taskbar, Start Menu, Explorer.exe gây ra hiện tượng treo cứng hệ điều hành không thể làm gì được. Một số cách sửa lỗi này đã được người dùng chia sẻ, tuy nhiên nhiều người dùng Windows 11 vẫn rất tò mò vì sao lỗi này lại xuất hiện.

Trong một thông báo mới đây, Microsoft cho biết rằng Windows 11 đã gặp lỗi thanh Taskbar gây ra hiện tượng treo, tuy nhiên Microsoft đã không đi vào chi tiết, chỉ nhận xét rằng đó là "một lỗi do server Windows Insider program" tạo ra. Tuy nhiên, một báo cáo của người dùng Daniel Aleksandersen mới đây cho thấy, lỗi này không đơn giản là từ server như Microsoft đã thông báo.

Daniel Aleksandersen chia sẻ:

"Tôi đã xem xét kỹ hơn những gì đã tải xuống và khiến Windows 11 không phản hồi… Sự cố không phải do bản cập nhật được phân phối thông qua Windows Update gây ra. (Điều đó sẽ dễ hiểu hơn.) Thay vào đó, nó được gây ra bởi một file nhỏ được tải xuống bởi một thành phần Windows có tên là IrisService. Iris là một phần của Windows Spotlight (hình nền Bing trong ngày, đề xuất các mẹo, khuyến mãi trên màn hình Lockscreen)."

"Dựa trên cách mà Microsoft hướng dẫn để giải quyết lỗi, tôi đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm xuống và phát hiện ra một file JSON được tuần tự hóa. Trong file chứa một quảng cáo cho Microsoft Teams. Thông điệp và hình ảnh trong quảng cáo giống hệt với thông báo khi bạn nhấn phím Windows + C trên tài khoản Windows chưa được thiết lập với Teams. Tuy nhiên, không rõ đó có phải là quảng cáo chương trình khuyến mãi hay không." Daniel Aleksandersen cho biết trên blog Ctrl.



Bản thân quảng cáo dành cho Microsoft Teams và cách nó được tích hợp vào Windows 11 sẽ tự động hiện thị dưới dạng thông báo ngay cả khi bạn đã tắt tất cả thông báo. Mặc dù chúng ta biết nguyên nhân, nhưng câu hỏi lớn hơn mà Aleksandersen đi sâu vào đó là làm thế nào mà Windows 11 lại có thể mỏng manh đến mức quảng cáo có thể làm sập nó.


Windows 11 của năm 2021 có rất nhiều thành phần trong đó, chúng phải lấy nội dung từ server của Microsoft vào bất kỳ thời điểm nào, từ hình nền màn hình lockscreen đến Windows Update cho đến các quảng cáo của Microsoft. Thật là khó tin khi một trong số chúng không hoạt động chính xác và điều này đã xảy ra.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nvllap

Member
Tham gia
28/2/19
Bài viết
56
Được thích
6
#2
Mình chưa dùng win 11, nhưng trên win 10 mình đã gặp lỗi tương tự. Taskbar bị đơ liên tục dẫn đến treo máy. Về sau, mình tắt chức năng xem thời tiết ngay trên taskbar và tình trạng đơ đã không còn xảy ra nữa. Mình đoán chức năng này khi kết nối đến máy chủ để lấy dữ liệu không được và bị ... not respon... dẫn đến taskbar cũng bị treo theo.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom