Nhà phát triển Activision sẽ thẳng tay "cấm vĩnh viễn" người chơi sử dụng Hack trong Call of Duty: Mobile

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,339
Được thích
2,501
2890 #1

Chính thức phát hành vào tháng 10 năm ngoái trên toàn cầu, tựa game Call of Duty Mobile nhanh chóng trở thành một cú hích đến ngành công nghiệp game khi phá vỡ ngưỡng 100 triệu lượt tải xuống chỉ trong tuần đầu tiên. Vì số lượng người chơi đông đảo như vậy, cho nên vấn nạn về Hack cheat bắt đầu xuất hiện tràn lan trong Call of Duty Mobile, làm rối loạn môi trường game và trở thành một vấn đề đau đầu của nhà phát triển Activision và Tencent.

Cả Activision và Tencent đều nhận thức rõ về điều này, họ đã hứa sẽ có hành động nhanh chóng và lâu dài chống lại những kẻ sử dụng Hack cheat trong Call of Duty Mobile. Phát biểu trong một chủ đề Call of Duty Mobile trên diễn đàn Reddit, một đại diện của Activision tuyên bố: "Nếu chúng tôi thấy gian lận, chúng tôi sẽ thực thi chính sách bảo mật của chúng tôi." Chính sách mà đại diện Activision nhắc đến ở đây chính là việc xử lý người sử dụng Hack cheat trong game bằng hình thức "cấm vĩnh viễn khỏi tựa game" - một hình thức vô cùng cứng rắn và chưa có tiền lệ trong các tựa game online mobile khác.

Các tựa game online mobile khác như PUBG Mobile hay Arena of Valor chỉ dừng lại ở các biện pháp cấm người sử dụng phần mềm Hack cheat bên thứ 3 trong vòng từng này ngày cụ thể chứ chưa đưa ra những biện pháp cứng rắn "cấm vĩnh viễn khỏi game" như Call of Duty Mobile. Mặc dù người chơi có thể hài lòng khi biết rằng các nhà phát triển đang thực thi những chính sách chống lại Hack cheat trong Call of Duty Mobile tuy nhiên biện pháp cấm vĩnh viễn này có thực sự phát huy tác dụng, hay chỉ là "bù nhìn" trước các kỹ thuật tinh vi đến từ nhà phát triển phần mềm Hack cheat bên thứ 3? Chúng ta phải chờ xem liệu Call of Duty Mobile có đi vào vết xe đổ của PUBG Mobile hay không.


Đối với Call of Duty Mobile VN, trước và sau khi phát hành trên 2 kho ứng dụng Appstore và Google Play tại Việt Nam, nhà phát hành VNG và Activision luôn quảng cáo rầm rộ các biện pháp chống hack cheat. Tuy nhiên một thực tế là, phiên bản thử nghiệm của Call of Duty Mobile VN đã "dính" phải nạn Hack, Cheat ngay từ những ngày đầu tiên. Thậm chí còn có cả video thực hiện Hack, Cheat Call of Duty Mobile VN một cách công khai trên Youtube.
Hiện tại cả Activision và VNG không có một động thái nào giải thích về video sử dụng Hack cheat trong tựa game Call of Duty Mobile VN vừa mới được thử nghiệm. Tuy nhiên chắc chắn cả Activision và VNG sẽ bắt tay vào công cuộc "diệt Hack cheat" như đã hứa với cộng đồng game thủ Việt Nam.

Theo Gamerant
 
Last edited by a moderator:

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#4
từ hồi còn chơi bản SEA Garena, hack tùm lum tà la từa lưa. rồi lại giống kiểu FF, PUBG thôi
 
Tham gia
5/4/18
Bài viết
88
Được thích
15
#5
VNG chỉ dc cái lý thuyết thôi, hach đầy ra kìa, cho hach để kiếm cơm chứ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom