Nhà sáng lập McAfee, người được cho là đã tự sát, lại đăng bài viết lên Instagram như bình thường

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2186 #1

Một trong những tin tức đáng chú ý trong sáng nay (24/6), bên cạnh kết quả "bảng tử thần" EURO 2020 thì tin tức về doanh nhân công nghệ người Mỹ gốc Anh John McAfee đã chết hôm qua (23/6, giờ châu Âu) do tự sát trong nhà tù ở Barcelona - Tây Ban Nha. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Theo đó, tờ Reuters cho biết luật sư Javier Villalba của ông John McAfee đã nói với tờ báo này rằng thân chủ của ông đã tự sát trong nhà tù ở thủ đô Barcelona sau khi tòa án tối cao Tây Ban Nha cho phép dẫn độ ông này sang Mỹ vì tội trốn thuế.

Luật sư cũng cho biết rằng nhà tiên phong phần mềm chống virus này đã chết bằng cách treo cổ khi 9 tháng tù giam khiến ông tuyệt vọng. Trong một phiên tòa hồi tháng 5/2021, ông McAfee, 75 tuổi nói rằng với độ tuổi của mình thì ông sẽ ngồi tù phần đời còn lại nếu bị kết án ở Mỹ.


"Tôi hi vọng rằng tòa án Tây Ban Nha sẽ nhìn thấy sự bất công của việc này", ông nói và cho biết thêm rằng "Mỹ muốn lấy tôi làm ví dụ". Ông McAfee đã sống trong nhiều năm trốn tránh các cơ quan chức năng của Mỹ, một trong khoảng thời gian đó sống trên siêu du thuyền.

Ông bị truy tố ở bang TN về tội trốn thuế và bị buộc tội trong một vụ gian lận tiền điện tử ở New York, NY. Ngoài ra, ông cũng là người tố cáo và chỉ trích chính phủ thế giới tham nhũng, điều vốn ít được các tờ báo quốc tế nhắc tới.

Một nguồn tin từ cảnh sát Tây Ban Nha cho biết nhà sáng lập công nghệ này đã bị bắt giữ vào hồi 3/10/2020 tại sân bay Barcelona khi ông chuẩn bị đáp chuyến bay đến Istanbul với hộ chiếu Anh.


Ông McAfee từng làm việc cho NASA, Xerox và Lockheed Martin trước khi tung ra chương trình diệt vi rút thương mại đầu tiên trên thế giới vào năm 1987. Ông đã bán công ty phần mềm của mình cho Intel vào năm 2011 và không còn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nào nữa. Chương trình hiện vẫn mang tên ông và có 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Tòa án cấp cao của Tây Ban Nha hôm qua (23/6) cho biết họ đồng ý dẫn độ ông McAfee sang Mỹ. Bộ tư pháp khu vực xác nhận rằng một người đàn ông Mỹ 75 tuổi đang chờ dẫn độ đã được tìm thấy đã chết trong phòng giam và nhà chức trách nhà tù đang điều tra nguyên nhân.

McAfee vẫn có cơ hội để kháng cáo bản án của mình nhưng không thể chịu thêm thời gian ngồi tù, ông Villalba nói. "Đây là kết quả của một hệ thống độc ác không có lí do gì để giữ người đàn ông này trong tù quá lâu", ông nói.


Các công tố viên Mỹ có thể sẽ yêu cầu thẩm phán giám sát vụ trốn thuế bác bỏ cáo buộc vì cái chết của ông McAfee. Ông McAfee cho biết vào năm 2019 rằng ông đã không trả thuế thu nhập của Mỹ trong 8 năm vì lý do tư tưởng.

Cũng vào năm 2019, ông rời Mỹ để tránh bị xét xử và phần lớn sống trên siêu du thuyền cùng vợ, 4 con chó lớn, 2 nhân viên bảo vệ và 7 nhân viên khác. Ông cũng đề nghị giúp Cuba tránh lệnh cấm vận thương mại của Mỹ bằng cách sử dụng tiền điện tử và tìm cách tranh cử Tổng thống Mỹ cho Đảng Tự do.

McAfee là một người dùng Twitter nổi tiếng với hơn 1.1 triệu người theo dõi và các nền tảng mạng xã hội khác, trong đó có Instagram mà chúng ta sẽ đề cập ở phần dưới đây. Một số người ủng hộ tiền điện tử trên khắp thế giới sau khi biết sự việc đã đăng các dòng tweet chia buồn.


Trong dòng tweet công khai cuối cùng của mình hôm 18/6, ông McAfee đã viết rằng:

"Trong một nền dân chủ, quyền lực được trao không được thực hiện.
Nhưng nó vẫn là sức mạnh.
Tình yêu thương, lòng trắc ẩn, sự quan tâm không có ích lợi gì. Nhưng nó là sự tham lam, thù địch, ghen tị....
Tất cả các sức mạnh đều hủ bại.
Hãy quan tâm đến quyền hạn nào bạn cho phép một nền dân chủ sử dụng".​

Tuy nhiên, sự thật có phải là ông John McAfee là đã chết? Có lẽ là không, dẫn theo nguồn tin thân cận mà mình có được khi cái chết này được xem là cờ giả.

Trong diễn biến liên quan, tài khoản Instagram của ông lại đăng bài lên Instagram với ảnh của chữ Q, vốn liên quan đến cái gọi là "thuyết âm mưu QAnon".


Bài đăng này được đăng lên ngay sau khi báo chí quốc tế đưa tin ông đã chết trong tù ở Tây Ban Nha. Còn về cái gọi "thuyết âm mưu QAnon" khi được nổi lên dưới nhiệm kì của cựu Tổng thống Mỹ Donald J.Trump tại Nhà Trắng, khi cho rằng ông đang tiến hành cuộc chiến bí mật chống lại một nhóm ấu dâm Dân chủ ăn thịt đồng loại, tôn thờ quỷ Satan.

Thuyết này đã tìm thấy những người tin tưởng trong một bộ phận khá lớn cơ sở người hâm mộ của cựu tổng thống trong suốt cuộc bầu cử năm 2020 và vẫn còn phổ biến cho đến hiện tại.

Nhưng có điều khá thú vị và trớ trêu thay, có những điều trong cái gọi là "thuyết âm mưu" do chính CIA sáng tạo nên 3 chữ đó lại hoàn toàn là sự thật (như kiểm phiếu bầu lại ở bang AZ), khi hoàn toàn trùng khớp với các con số và mã lệnh được ghi trên đó.


Những người ủng hộ thuyết âm mưu QAnon đã được nhìn thấy trong số những người ủng hộ ông Trump, những người đã xông vào Điện Capitol của Mỹ hồi tháng 1/2021 trong nỗ lực chặn chứng nhận thất bại trong cuộc bầu cử của ông.

Nhưng thực tế rằng là sau khi điều tra lại thì có nhiều bằng chứng cho thấy họ chỉ là số ít còn phần lớn áp đảo số đông nhiều nhất là các nhóm Antifa, BLM,.... và cuộc bạo động này được thao túng bởi Đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, bài viết này đã bị gỡ bỏ lúc 9:45 GMT+7 24/6 sau một thời gian tồn tại. Bản thân ông McAfee không xa lạ gì với các thuyết âm mưu khi ông đề cập khá nhiều từ năm 2018.


Tài khoản Instagram của ông vào năm 2019 đã đăng ảnh ông cầm súng đứng trước che chở ông Jeffrey Epstein, một triệu phú và tội phạm tình dục đã bị kết án được cho là đã chết trong phòng giam ở Manhattan cùng trong năm 2019, khi các nhà chức trách cũng cho là đã tự tử.
"Tôi chưa bao giờ nói Jeffrey Epstein đã bị sát hại. Tôi nói ông ấy không tự tử. Không giống nhau. Có thể còn sống. Có thể đã không bao giờ tồn tại. Có thể bị sát hại. Tôi không biết. Tôi chỉ biết ông ấy không tự tử", ông McAfee ghi chú thích cho tấm ảnh đó.



 
Sửa lần cuối:

Comment Dạo

Active Member
Tham gia
26/7/18
Bài viết
196
Được thích
31
#2
ông này chắc nắm thông tin bí mật gì đó mà chính phủ Mỹ không muốn để lộ, nên mới có nghịch cảnh như hôm nay.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom