Nhà thiết kế Apple Watch hé lộ lịch sử mặt đồng hồ nhân dịp kỷ niệm 5 năm dòng sản phẩm này

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1367 #1

Một trong những sản phẩm luôn được người dùng mong chờ sau iPhone, chính là Apple Watch. Năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 5 năm dòng sản phẩm này, nhà thiết kế cho Apple Watch là ông Imran Chaudhri đã chia sẻ một số chi tiết về lịch sử tạo ra các mặt đồng hồ và tính năng của Apple Watch.

Ông Imran Chaudhri là người đã dành hơn 20 năm tại Apple và giúp tạo ra công ty các sản phẩm đẳng cấp như iPhone, iPad và Apple Watch. Tuy nhiên, ông đã rời Apple vào năm 2017 và hiện đang làm việc cho một công ty tên là Humane.

Nhưng vừa qua, ông Imran Chaudhri đã chia sẻ các chi tiết hấp dẫn về Apple Watch trên Twitter, gồm bản phác thảo ban đầu về giao diện người dùng, dây đeo nguyên mẫu đầu tiên và hơn thế nữa.


Một thông tin thú vị khác, tính năng kỹ thuật số cảm ứng (Digital Touch) cho phép người dùng đo nhịp tim và nhiều hơn nữa được gọi là “E.T.” cho cảm ứng điện tử lúc đầu.

Tiếp đến, ông đã chia sẻ ảnh về nguyên bản dây đeo đầu tiên được sử dụng với iPod nano thế hệ 6.


Các vòng đeo xuất hiện trên Apple Watch lấy cảm hứng từ máy đo tốc độ velcro được sử dụng bởi các phi hành gia tàu Apollo và Andrew Zuckerman là người đã sử dụng hiệu ứng bươm bướm trên mặt đông hồ.


Một sự thật thú vị khác, mặt đồng hồ mặt trời (solar watch face) được ông Imran Chaudhri thiết kế nhằm giúp ích cho người Hồi giáo khi họ quan sát chuyển động của mặt trời trong tháng lễ Ramadan, cũng như cho mọi người biết về cách mặt trời và thời gian được kết nối với nhau.


Xem thêm:


Theo 9to5Mac.​
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Đơn giản là làm không được cái màn tròn nên phải đeo nguyên cái điện thoại lên cổ tay
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom